Quảng cáo

Học theo tuyển Pháp, Argentina 'hạch sách' MU cùng loạt đại gia Anh?

Thứ hai, 26/09/2022 18:30 PM (GMT+7)

Báo chí Anh đưa tin, Argentina đang làm tất cả cho mục tiêu vô địch World Cup 2022 cho dù có phải gây khó dễ cho CLB của các tuyển thủ.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Argentina mới đây đã trận thắng dễ trước Honduras trong loạt đấu giao hữu quốc tế tháng 9. Đây là khởi đầu mỹ mãn của thầy trò HLV Scaloni bởi đợt hội quân này sẽ là lần cuối cùng các tuyển thủ tập trung cọ xát trước khi bước vào World Cup 2022.

Tại giải đấu được tổ chức tại Qatar vào cuối năm nay gần như sẽ là lần cuối mà Messi tham dự bởi năm nay anh đã 34 tuổi. Do đó anh cùng các đồng đội sẽ càng quyết tâm để đem cúp vàng về quê nhà sau 36 năm chờ đợi (lần cuối vô địch năm 1986). Argentina hiện tại được đánh là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương nhờ có lực lượng đồng đều cùng phong độ cao gần đây.

Học theo tuyển Pháp, Argentina 'hạch sách' MU cùng loạt đại gia Anh? 193421
Argentina đang có lực lượng đồng đều và phong độ tốt trước thềm World Cup

Kể từ tháng 7/2019 đến nay, Argentina đã chơi 34 trận nhưng chưa thua lần nào. Trong khoảng thời gian này, họ giành chức vô địch Copa America 2021, danh hiệu lớn đầu tiên từ năm 1993, không thua trận nào ở vòng loại World Cup 2022 và đánh bại nhà vô địch EURO 2020 Italia trong trận tranh Siêu cúp Liên lục địa.

Thế nhưng trên con đường hướng tới mục tiêu cúp vàng thế giới, vẫn còn một yếu tố mà Argentina khó có thể kiểm soát được đó là chấn thương và thể lực của các cầu thủ tại CLB. Do đó LĐBĐ nước này (AFA) mới đây đã có một quyết định táo bạo.

Học theo tuyển Pháp, Argentina 'hạch sách' MU cùng loạt đại gia Anh? 193428
ĐT Argentina muốn đảm bảo có lực lượng mạnh nhất tới World Cup 2022

Theo Daily Mail, AFA sẽ gửi văn bản đến các CLB có tuyển thủ của họ, yêu cầu không sử dụng các tuyển thủ Argentina được tham dự VCK World Cup 2022 trong tuần cuối cùng trước thềm giải đấu. Mặc dù phải tới tháng 10 thì HLV Scaloni mới chốt đội hình Albiceleste tới Qatar nhưng AFA vẫn muốn 'rào trước' ngay từ bây giờ để các CLB có phương án điều chỉnh nhân sự.

Theo lịch, Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 20/11. Không chỉ Ngoại hạng Anh, các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác vẫn sẽ diễn ra và chỉ dừng lại 1 tuần trước khi World Cup bắt đầu. Dẫu vậy, AFA đặc biệt lưu ý với giải đấu cao nhất xứ xương mù bởi mức độ khắc nghiệt hàng đầu thế giới của bóng đá Anh.

AFA lo ngại các tuyển thủ của họ có thể gặp chấn thương hoặc bị suy giảm thể lực trước khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về các CLB, bởi FIFA không hề cấm sử dụng tuyển thủ trước World Cup và AFA càng không có thẩm quyền để can thiệp vào vấn đề nhân sự của CLB.

Học theo tuyển Pháp, Argentina 'hạch sách' MU cùng loạt đại gia Anh? 193425
Những tuyển thủ Argentina đang thi đấu ở Anh như Lisandro Martinez được AFA đặc biệt quan tâm do tính chất khắc nghiệt của giải đấu

MU, Tottenham, Aston Villa và Brighton là những CLB Ngoại hạng Anh có thể bị ảnh hưởng vì yêu cầu này. Quỷ đỏ hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào Lisandro Martinez - trung vệ này đang là chốt chặn đáng tin cậy thay cho Harry Maguire. Tuyển thủ Argentina thi đấu phong cách máu lửa và rất lăn xả nên rủi ro gặp chấn thương là rất cao. Bên cạnh đó, hậu vệ Cristian Romero (Tottenham), thủ môn Emiliano Martinez (Aston Villa), tiền vệ Alexis Mac Allister (Brighton) và cả tiền đạo trẻ Julian Alvarez của Man City là những cái tên được AFA 'quan tâm chăm sóc'.

Học theo tuyển Pháp, Argentina 'hạch sách' MU cùng loạt đại gia Anh? 193426
ĐT Pháp cũng yêu cầu PSG cho Mbappe nghỉ ngơi trước World Cup

Không chỉ riêng Argentina, ngay cả một đội tuyển có lực lượng mạnh như Pháp cũng có động thái tương tự sau khi liên tục bị ảnh hưởng bởi 'bão chấn thương' thời gian gần đây. Theo báo chí Pháp, đích thân HLV Deschamps đã thay mặt LĐBĐ Pháp gọi điện cho HLV trưởng PSG Christophe Galtier để yêu cầu ông cho phép Kylian Mbappe có một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước thềm World Cup. Dù không đúng theo luật lệ, nhưng đây vẫn là một nước đi được cho là khôn ngoan và cần thiết của các đội tuyển, để hạn chế tối đa rủi ro từ loạt trận thuộc các giải VĐQG mang lại.

Thần hộ mệnh gõ cửa, Messi đón 'điềm lành' trước thềm World Cup 2022

CLB đầu tiên công khai tẩy chay World Cup 2022

Tuyển tập bàn thắng đỉnh cao của Messi cho ĐT Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT