Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Brazil vs Hàn Quốc: Không có sai lệch

Chủ nhật, 04/12/2022 22:22 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight thêm một lần đưa ra dự đoán vô cùng chính xác của mình tại World Cup 2022 về kết quả trận đấu Brazil vs Hàn Quốc thuộc vòng 1/8.

Nghe nội dung bài viết

XÁC NHẬN: Neymar trở lại ở trận Brazil vs Hàn Quốc với điều kiện đặc biệt

Hàn Quốc đã gây ra bất ngờ cực lớn cho NHM bóng đá khi đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng bảng H World Cup 2022 với tỉ số 2-1. Kết quả đó cộng với việc Uruguay không thể đánh bại Ghana với tỉ số đậm trong trận đấu cùng giờ đã khiến cho đoàn quân của HLV Paulo Bento có vé tiến tới vòng 1/8.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Brazil vs Hàn Quốc: Không có sai lệch 228006
Brazil với tư cách là ứng cử viên vô địch World Cup 2022 được đánh giá cao hơn Hàn Quốc hoàn toàn. Ảnh: internet

Dù vậy, việc phải đụng độ với ĐT Brazil vẫn là một thử thách quá khó khăn cho Son Heung-min cùng những đồng đội của mình. Trong hơn 2 thập kỷ vừa qua, lần cuối cùng xứ sở kim chi đánh bại được Selecao đã là từ năm 1998. Còn lại, họ không những toàn thua Brazil mà còn thua với tỉ số khá cách biệt.

Về phần HLV Tite, đội bóng của ông tuy để thua "sốc" trước Cameroon ở lượt trận cuối nhưng nó cũng chẳng ảnh hưởng gì tới ngôi vị nhất bảng G của họ. 

Thêm một tin tức tích cực nữa tới từ ĐT Brazil đó là siêu sao Neymar cũng đã trở lại để tập luyện sau chấn thương mắt cá. 

Tuy nhiên, việc chỉ phải đối đầu với một ĐT Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn rất nhiều thì dù có hay không có ngôi sao của PSG cũng không làm ảnh hưởng nhiều tới xác suất giành chiến thắng của Selecao.

Chính vì vậy mà siêu máy tính Five Thirty Eight đặt tỉ lệ lên tới 83% cho tấm vé tiến tới tứ kết của Brazil. Trong khi đó, Hàn Quốc chỉ được đặt vỏn vẹn 17%. 

Siêu máy tính dự đoán kết quả Brazil vs Hàn Quốc: Không có sai lệch 227999
Tỉ lệ xác suất giành chiến thắng siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra ở trận Brazil vs Hàn Quốc.

Siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những thông số kể trên dựa theo ba bước phân tích đầy đủ và chính xác:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Neymar 'nuốt trọn' trái bóng, hướng tới cuộc hẹn với Messi

Sau tất cả, Mbappe đã có hành động vĩ đại được 'cả thế giới' tôn trọng

Khoảnh khắc Son Heung-min và Neymar đổi áo đấu. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT