Quảng cáo

CHÍNH THỨC: FIFA làm rõ cáo buộc Qatar thao túng World Cup 2022

Chủ nhật, 25/12/2022 16:41 PM (GMT+7)

FIFA đã đưa ra kết luận cuối cùng về các cáo buộc chủ nhà Qatar cố tình thao túng World Cup 2022 trong thông báo mới đây của mình.

Nghe nội dung bài viết

Kỳ World Cup 2022 đã kết thúc được gần một tuần nhưng những dư âm đầy cảm xúc mà nó để lại vẫn khiến NHM bóng đá không thể ngừng quan tâm tới giải đấu này. 

Đương nhiên, trong những lời ca tụng về một trong những ngày hội bóng đá rực rỡ nhất lịch sử thì không ít ý kiến trái chiều trong dư luận về chủ nhà Qatar.

Điển hình có thể kể tới các cáo buộc chưa có căn cứ về việc thao túng trận đấu, trọng tài, dàn xếp kết quả,... từ đó khiến VCK World Cup năm nay có khá nhiều kết quả bất ngờ. 

Và theo đó, mới đây LĐBĐ Thế giới đã đưa ra câu trả lời cuối cùng về sự trong sạch của chủ nhà Qatar sau khi làm việc với Lực lượng Đặc nhiệm Liêm chính FIFA. Được biết, bộ phận đặc biệt này được thành lập để giám sát tất cả các trận đấu diễn ra tại World Cup 2022.

CHÍNH THỨC: FIFA làm rõ cáo buộc Qatar thao túng World Cup 2022 235887
Argentina đã đánh bại Pháp theo cách không thể nghẹt thở hơn ở trận chung kết. Từ đó đăng quang World Cup 2022. Ảnh: internet

Cụ thể, cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh đã báo cáo rằng các trận đấu tại Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup Qatar 2022 diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 20 tháng 11 đến ngày 18 tháng 12, không có bất kỳ sự thao túng nào.

Lực lượng Đặc nhiệm Liêm chính đã phân tích tất cả các báo cáo về tài chính của giải đấu cũng như tiến hành các cuộc điều tra đa khu vực làm việc của BTC và xem xét việc giám sát các địa điểm thi đấu và không hề phát hiện bất kỳ hành vi đáng ngờ nào.

FIFA cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với các thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Liêm chính để bảo vệ tất cả các giải đấu sắp tới, bắt đầu với Giải vô địch bóng đá nữ thế giới FIFA 2023. Song song với đó, LĐBĐ Thế giới cam kết sẽ tiếp tục phát triển các chiến lược liêm chính với các liên đoàn châu lục và quốc gia cũng như các bên liên quan để môn thể thao vua giữ trọn vẹn được tính trong sạch tuyệt đối.

Real Madrid hoạch định 'Galacticos 3.0', làm rõ luôn vụ Mbappe

Đoạt World Cup, Messi vẫn bị Ronaldo phủ định là xuất sắc nhất lịch sử

Argentina tưng bừng với chiến tích vô địch World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT