Quảng cáo

Vô địch World Cup 2022, Argentina để lại 'cơn ám ảnh' cho Qatar

Thứ tư, 21/12/2022 15:10 PM (GMT+7)

Sau chức vô địch World Cup lịch sử của ĐT Argentina, vẫn còn đó những ám ảnh từ kỳ đại hội bóng đá tới từ chính những CĐV của quốc gia này.

Nghe nội dung bài viết

Argentina là một trong số những quốc gia ghi nhận lượng CĐV lớn nhất xuất hiện tại Qatar để cổ vũ cho đội nhà ở VCK World Cup 2022 vừa qua.

Nên nhớ, mức thu nhập bình quân đầu người ở xứ sở Tango chỉ rơi vào khoảng 389 USD/tháng nhưng vẫn có tới 40.000 CĐV tới trực tiếp cổ vũ cho ĐTQG quê nhà. 

Vô địch World Cup 2022, Argentina để lại 'cơn ám ảnh' cho Qatar 234491
Messi đã có lần đầu tiên nâng cao chức vô địch World Cup nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV quê nhà. Ảnh: internet

Thậm chí, có những người đã phải bán nhà cửa, vay tiền,... để được hy vọng tận mắt chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội nâng cao chiếc cúp vàng. Và với tinh thần cháy rực chất latin ấy, Albiceleste đã đánh bại được người Pháp trên chấm penalty theo cách không thể cảm xúc hơn ở trận chung kết, đoạt về chức vô địch sau 36 năm chờ đợi.

Cho tới ngày hôm nay 21/12, các cầu thủ Argentina cùng phần lớn CĐV đã trở về với quê nhà để ăn mừng chiếc cúp World Cup. Tuy nhiên, đáng buồn thay khi mà vẫn còn một bộ phận NHM không thể trở về do không còn đủ khả năng tài chính để đặt vé máy bay. 

Qatar nổi tiếng là một quốc gia giàu có với chi phí vô cùng đắt đỏ. Chính vì vậy mà không những không thể mua một tấm vé để về quê, những CĐV Argentina còn kẹt lại ở quốc gia vùng Trung Đông còn đối diện với việc "kiếm ăn qua bữa" và trở thành những người vô gia cư.

Hiện tại, CĐV Albiceleste mắc kẹt lại Qatar đang tập trung ở rất nhiều những địa điểm công cộng như sân bay, siêu thị hay thậm chí là...gầm cầu để chờ đợi cơ hội được trở về nước. Chưa có thông tin gì thêm về sự phối hợp giữa Argentina và Qatar để giải quyết vấn nạn này.

Những vấn đề về an ninh xã hội cũng đang bị dấy lên đầy nghi ngại ở quốc gia giàu có kể trên. Lí do là bởi sự gia tăng đáng kể của một lượng lớn người vô gia cư ngoại quốc có thể khiến cho người dân Qatar cảm thấy lo lắng mỗi khi bước chân ra ngoài đường phố. 

Vô địch World Cup 2022, Argentina để lại 'cơn ám ảnh' cho Qatar 234492
CĐV Argentina không thể trở về quê hương do không còn đủ khả năng tài chính. Ảnh: internet

Được biết giá vé máy bay từ Qatar về Argentina ở mức phổ thông nhất cũng rơi vào khoảng 3000 đô la Mỹ (~ 70 triệu VNĐ) và đây là con số khổng lồ, nhất là đối với người dân của đất nước đang có mức lạm phát cao hàng đầu thế giới hiện nay.

Người hâm mộ Argentina 'trả giá' cho hành động sang Qatar cổ vũ Messi

Đã rõ nguyên nhân khiến Mbappe bỏ lương khủng, quyết 'dứt áo' với PSG

HLV Scaloni - Người đứng sau thành công của ĐT Argentina. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT