Quảng cáo

VFF đưa ‘bằng chứng thép' từ AFC, đáp trả phía Australia

Thứ sáu, 10/09/2021 14:00 PM (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa lên tiếng xác nhận điều kiện tổ chức thi đấu của sân Mỹ Đình tại trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Úc mới đây.

VIDEO: Việt Nam bị từ chối tình huống penalty (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam để thua 0-1 trước Úc ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) dù gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ mạnh. Sau trận đấu, bên cạnh màn trình diễn của hai đội, chất lượng mặt sân Mỹ Đình cũng gây nhiều tranh cãi.

Cầu thủ ĐT Úc cho rằng chất lượng mặt cỏ không tốt tại Mỹ Đình làm cản trở lối chơi, truyền thông xứ Chuột túi thậm chí còn coi mặt sân như “bãi chăn bò”. Trước vấn đề này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, đại diện VFF khẳng định các điều kiện tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Úc từ sân bãi, ánh sáng,… đều đạt chuẩn AFC và được giám sát kỹ lưỡng.

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Úc: Ăn miếng trả miếng 74193
VFF bác bỏ thông tin về chất lượng mặt sân Mỹ Đình không đạt chuẩn

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phản bác thông tin chê mặt sân xấu tại Mỹ Đình: “Ngày 03/9/2021, đoàn quan chức LĐBĐ châu Á (AFC) đã có mặt tại Hà Nội.

Các điều kiện chuẩn bị cho trận đấu, bao gồm mặt sân thi đấu, ánh sáng… đã được giám sát trận đấu và phụ trách địa điểm thi đấu kiểm tra hàng ngày (từ 4/9-6/9) cũng như thường xuyên trao đổi với đại diện BQL sân để điều chỉnh, đảm bảo đủ điều kiện tổ chức trận đấu”.

Bên cạnh đó, để kịp thời xử lý công việc, VFF đã cử một số cán bộ thường xuyên phối hợp với các giám sát của AFC. Các phòng chức năng phục vụ trận đấu đều được AFC kiểm tra, trong đó phòng VAR đã được các chuyên gia lắp đặt thiết bị phục vụ trận đấu.

VFF cũng tiết lộ sân Mỹ Đình được đưa vào sử dụng từ năm 2003 và sắp tới sẽ được nâng cấp sửa chữ chuẩn bị cho SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

VFF có 'quyết định quan trọng' về VAR tại Việt Nam với Ả Rập Xê Út

HLV Park muốn đưa 'ngôi sao mới nổi của ĐT Việt Nam' sang Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT