Quảng cáo

VFF có 'quyết định quan trọng' về VAR tại Việt Nam với Ả Rập Xê Út

Thứ sáu, 10/09/2021 09:33 AM (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Ả Rập Xê Út (SAFF) ký kết hợp tác phát triển công nghệ VAR trong môi trường bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Việt Nam bị từ chối tình huống penalty (Nguồn: Truyền hình FPT)

Công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Úc trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), mang đến những khoảnh khắc đầy đáng nhớ.

Để công nghệ VAR sớm được đưa vào hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có bước động thái quan trọng để nhận được sự hỗ trợ về phát triển công nghệ này.

VFF_7739
LĐBĐ Việt Nam (VFF) hợp tác với LĐBĐ Ả Rập Xê Út (SAFF) về hỗ trợ phát triển công nghệ VAR (Ảnh: VFF)

Cụ thể, trong chuyến làm khách của ĐT Việt Nam trước Ả Rập Xê Út ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022, VFF đã ký thỏa thuận hợp tác chung với Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê-út (SAFF), trong đó nổi bật là nội dung về hợp tác phát triển công nghệ VAR.

Theo đó, SAFF sẽ hỗ trợ VFF phát triển kỹ năng trợ lý trọng tài video - (VAR). LĐBĐ Ả Rập Xê Út cũng sẽ có kế hoạch mời đại diện Việt Nam tham gia công tác tổ chức AFC Champions League, tổ chức tập huấn trước mùa giải cho các trọng tài Việt Nam trong trường hợp VAR được đưa vào sử dụng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Từ trước đến nay, VAR đã có 4 lần tác động đến ĐT Việt Nam và 3 lần mang đến quyết định bất lợi, chỉ 1 lần giúp “Những chiến binh Sao Vàng” tránh khỏi bàn thua trước Nhật Bản tại Asian Cup 2019.

Lộ diện 3 CLB Hàn Quốc muốn chiêu mộ Hoàng Đức

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT