Quảng cáo

Luật FIFA ngăn cản Việt Nam 'kiện' trọng tài ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 10/09/2021 16:00 PM (GMT+7)

Việt Nam hay bất kì đội tuyển nào cũng không thể "kiện" các quyết định của trọng tài ở Vòng loại World Cup 2022 lên FIFA.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Hai vòng đấu đầu tiên của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã chính thức khép lại. ĐT Việt Nam đã có hai trận đấu không được như ý khi chưa có được điểm số nào. Trong đó, những quyết định của trọng tài người Qatar trong trận đấu với Úc khiến không ít người bức xúc.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.

Không ít người hâm mộ Việt Nam tưởng rằng VFF đang khiếu nại tổ trọng tài người Qatar lên FIFA nhằm đòi lại công bằng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.Tuy nhiên, đây chỉ là văn bản mang tính góp ý, không phải khiếu nại công tác trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam và Úc.

Theo quy định Vòng loại World Cup 2022, điều 14 về khiếu nại, mục 6 ghi rõ: "Không được khiếu nại các quyết định của trọng tài liên quan tới tình huống bóng. Trọng tài là người ra quyết định cuối cùng và các đội tuyển không thể khiếu nại lên FIFA. Quy định này cũng áp dụng với quyết định về công nghệ goal-line và VAR".

3e3e622a820674582d17 copy
Việt Nam không thể khiếu nại công tác trọng tài trong trận thua Úc.

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cũng xác nhận văn bản được gửi đến FIFA ngày 8/9 chỉ là đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài. Bởi theo luật Vòng loại World Cup 2022, không liên đoàn nào được phép 'kiện' các quyết định của trọng tài.

Ở lượt trận thứ 2 Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trọng tài người Qatar Abdulrahman Ibrahim đã không cho ĐT Việt Nam được hưởng penalty ở tình huống cầu thủ đối phương để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Hồng Duy. Nhiều người cho rằng quyết định này đã khiến cho ĐT Việt Nam mất điểm ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Trước đó trong văn bản gửi lên FIFA, VFF cho rằng tổ trọng tài người Qatar đã không đưa ra một số quyết định chính xác: "Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, LĐBĐVN nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu".

HLV Park bất ngờ trao cơ hội cho một cầu thủ Hạng Nhất ở ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT