Quảng cáo

ĐT Việt Nam trải nghiệm VAR trước World Cup 2021

Thứ sáu, 10/09/2021 11:24 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam đã có buổi làm quen với công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VS) sẽ được áp dụng tại VCK Futsal World Cup 2021.

Đội tuyển Futsal Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cuối cùng tại Lithuania, sẵn sàng tranh tài VCK Futsal World Cup 2021. Trong lần thứ hai tham dự đấu trường thế giới, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ hiện đại mới được áp dụng tại giải đấu.

Theo đó, ĐT Futsal Việt Nam vừa có buổi phổ biến về những nội dung chính của Điều lệ, quy trình kiểm tra doping và đặc biệt là công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VS) lần đầu tiên được áp dụng ở VCK Futsal World Cup 2021.

Cụ thể, ở giải đấu lần này, tại vòng bảng, mỗi đội được quyền yêu cầu trọng tài xem lại các tình huống có bàn thắng/không có bàn thắng, có penalty/không có penalty, thẻ đỏ trực tiếp, xác định người vi phạm. Bên cạnh sự yêu cầu từ các đội, trọng tài cũng sẽ xem lại VS trong trường hợp nếu đồng hồ bấm giờ lỗi, để xác định bàn thắng đã được ghi chưa, bóng lăn qua vạch cầu môn hay chưa.

futsal9_9_1
ĐT Futsal Việt Nam sẽ được trải nghiệm công nghệ VS tại World Cup 2021 (Ảnh: VFF)

Như vậy, việc áp dụng VS sẽ giúp các trận đấu được đảm bảo ở mức cao nhất tính khách quan, chính xác từ các quyết định của trọng tài. HLV Phạm Minh Giang cùng BHL rất quan tâm đến nguyên tắc sử dụng VS, bởi điều này sẽ có tác động, đem lại những lợi thế nhất định, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Cách đây ít ngày, khi ĐT Futsal Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT futsal Moroc, BTC giải đã “chạy thử” nguyên tắc áp dụng VS. Khi đó, ĐT Futsal Việt Nam đã được hưởng 1 quả penalty và trọng tài quyết định rất dứt khoát khi cầu thủ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Tại VCK Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng vào đêm ngày 13/9 (0h ngày 14/9 theo giờ VN). Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Czech (ngày 19/9).

Lịch thi đấu World Cup Futsal 2021 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Futsal Việt Nam VCK Futsal World Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT