Quảng cáo

Trung Quốc có ‘biến căng’, nội bộ lục đục trước ngày ra quân

Thứ năm, 26/08/2021 10:01 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đang có biến động lớn trong nội bộ đội tuyển khi các cầu thủ nội không hài lòng về chính sách với các sao nhập tịch.

VIDEO: 10 phút thăng hoa, ĐT Việt Nam khiến UAE 'choáng váng' (Nguồn: Next Sports)

Đội tuyển Trung Quốc vừa chốt danh sách 33 cầu thủ lên đường sang Qatar thi đấu trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với Australia. Dẫu vậy, tình hình nội bộ đội tuyển xứ Đại Lục lại bất ngờ xảy ra nhiều sóng gió.

Theo báo giới Trung Quốc, các nội binh của ĐTQG nước này tỏ ra bất mãn với chính sách mà LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đang áp dụng với các cầu thủ nhập tịch. Cụ thể, CFA cho phép các ngoại binh mang theo gia đình, vợ con sang Qatar trong chuyến “du đấu” 3 tháng tại Qatar, trong khi các cầu thủ bản địa thì không.

Điều này gây ra nhiều tranh cãi trong nội bộ ĐT Trung Quốc, cũng như dư luận xứ tỷ dân. Nhiều cầu thủ nội bày tỏ sự không hài lòng khi không nhận được chế độ đãi ngộ tương đương, cũng như người hâm mộ cho rằng đây là sẽ bất công trong chính một đội tuyển.

trung-quoc
ĐT Trung Quốc lục đục giữa cầu thủ nội và sao nhập tịch

"Tất cả phải được đối xử bình đẳng! Ai cũng là con người. Tại sao đều là cầu thủ Trung Quốc nhưng lại bị đối xử khác nhau?", CĐV Trung Quốc chỉ trích CFA.

Truyền thông Trung Quốc lên án gay gắt vấn đề này, cho rằng ngay từ đầu việc nhập tịch cầu thủ nước ngoài đã khiến ĐTQG nước này mất bản sắc, giờ đây việc đối xử bất công trên còn khoét sâu thêm khoảng cách giữa sao nhập tịch và cầu thủ nội.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đã chấp nhận mất lợi thế sân nhà trong nước để chọn địa điểm thi đấu trung lập tại Qatar cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, và sẽ đóng quân trong vòng 3 tháng tại đây.

NHM Việt Nam nhận tin vui ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT