Quảng cáo

Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu của FIFA ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 26/08/2021 22:00 PM (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống VAR phục vụ cho Vòng loại World Cup 2022 vẫn chưa thể tiến hành lắp đặt ở SVĐ Mỹ Đình.

VIDEO: Tuấn Anh có màn trình diễn đẳng cấp trước UAE ở Vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Next Sport)

Theo quy định của FIFA và AFC, toàn bộ các trận đấu thuộc VL thứ 3 World Cup 2022 đều phải lắp đặt VAR, trong đó có 5 trận sân nhà của ĐT Việt Nam.

Ngày 21/8, hệ thống VAR đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, toàn bộ thiết bị vẫn chưa thể chuyển về kho lạnh của VFF. Nguyên nhân được đưa ra là thủ tục nhập cảnh cho VAR vẫn chưa được hoàn tất.

Dự kiến, trong ít ngày tới, AFC mới có thể tiến hành lắp đặt tại SVĐ Mỹ Đình sau khi hoàn thành xong thủ tục.

VFF đã thuê 1 phòng chức năng với kích thước yêu cầu của AFC để lắp đặt VAR. Đặc biệt, VFF còn phải xin phép nhằm được cấp dải tần số phù hợp để tần số thiết bị VAR không trùng với tần số đang sẵn có tại Việt Nam, tránh gây nhiễu các dải tần số khác, làm ảnh hưởng đến chất lượng tín hiệu.

varafc169_ljyf-1629627669
Hệ thống VAR lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam (Ảnh: Internet)

Hiện tại, VFF đang gấp rút triển khai các công tác tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia trên sân Mỹ Đình. Dự kiến, các thành viên của tuyển Australia sẽ đến Việt Nam vào đêm ngày 3/9.

Đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ được xét nghiệm Covid-19 ngay tại sân bay. Sau đó, toàn đội phải thực hiện quy trình bong bóng khép kín theo quy định của AFC.

Theo lịch thi đấu của AFC, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 7/9 tới. Trận đấu sẽ được đá theo hình thức không khán giả nhằm đảm bao an toàn cho cả 2 đội.

NÓNG: ĐT Việt Nam mất Bùi Tiến Dũng ở trận gặp Saudi Arabia

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT