Quảng cáo

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc: Không được phép thua!

Thứ năm, 07/10/2021 18:50 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang hướng đến việc có 3 điểm ở trận đối đầu với Trung Quốc thuộc lượt trận thứ 3 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Việt Nam và Trung Quốc đá mấy giờ? Sân nào?

Theo đó, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 00h00, sáng 08/10. 

Trận đấu diễn ra tại SVĐ Sharjah - UAE (cách thủ đô Dubai khoảng 30 km).

Việt Nam gặp Trung Quốc phát kênh nào?

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp tại:

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc

Tính chất quan trọng của cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Trung Quốc là điều không thể bàn cãi.

Thầy trò HLV Park Hang Seo để thua 2 lượt trận đầu tiên trước Úc và Ả Rập Xê Út trong khi Trung Quốc cũng chưa có bất kỳ điểm số nào.

Nếu như thầy trò HLV Li Tie di chuyển sang UAE từ ngay sau trận gặp Nhật Bản thì Việt Nam mới có mặt từ ngày 1/10. Thầy trò HLV Park Hang Seo có vài buổi rèn quân tại đây trước khi bước vào buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu vào tối ngày 6/10.

Công tác chuẩn bị cho trận đấu cũng được cả 2 đội thu xếp rất chu đáo. Nếu như Wu Xi và các đồng đội có trận giao hữu với Syria thì ĐT Việt Nam lại chỉ có thể đá tập nội bộ với U22 do các điều kiện khách quan.

Quang Hải đi vào lịch sử với siêu phẩm vào lưới Ả Rập Xê Út 73246
ĐT Việt Nam đang xếp trên Trung Quốc ở BXH

Về mặt lực lượng, trước giờ lên đường, ĐT Việt Nam đã phải nói lời chia tay đáng tiếc với Trọng Hoàng và Minh Vương. Tuy nhiên, chúng ta đã đón chào sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung hay Nguyễn Công Phượng.

Tình hình nhân sự kể từ khi có mặt tại UAE của Việt Nam vẫn được đảm bảo. Văn Thanh và Phan Văn Đức đều trở lại tập cùng đồng đội. Hậu vệ Văn Thanh khẳng định toàn đội đã sẵn sàng 100% cho trận đấu tới, vấn đề tìm ra nhân tố thay thế cho những trụ cột bị chấn thương cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Về điều kiện thời tiết ở UAE, phía Trung Quốc đã kiến nghị thành công để đổi giờ thi đấu do lo ngại sẽ ảnh hưởng đến thể lực. ĐT Việt Nam từng đá VL thứ 2 World Cup 2022 tại đây vào tháng 6 nên sẽ dễ dàng thích nghi hơn so với đối phương.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc: 'Rồng Vàng' thăng hoa? 79646
Wu Lei là chân sút mà hàng thủ ĐT Việt Nam cần phải dè chừng (Ảnh: Getty)

Ngay trước thềm trận gặp Việt Nam, tuyển trung Quốc phải đón nhận tin không vui với sự vắng mặt của Wei Shihao. Tiền đạo này bất ngờ gặp chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài trận gặp Việt Nam.

Wei Shihao là chân sút được kì vọng rất nhiều bên phía tuyển Trung Quốc. Nhưng nếu xét về chiều hướng ngược lại, đây được coi như "món quà từ trên trời rơi xuống" đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc: 'Rồng Vàng' thăng hoa? 79647
Tiến Linh có duyên ghi bàn vào lưới Trung Quốc

Ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam toàn thua trước tuyển Trung Quốc qua 6 lần chạm trán. Tuy nhiên, lần gần nhất 2 ĐTQG gặp nhau đã từ năm 2012.

Hy vọng rằng, với việc chuẩn bị kỹ càng cộng thêm đà hưng phấn về mặt tinh thần và sự cổ vũ nồng nhiệt từ NHM nước nhà, "Các chiến binh Sao vàng" sẽ giành được chiến thắng trước ĐT Trung Quốc.

Lịch sử đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo!

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh.

ĐT Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wuxi, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao.

>> Xem thêm: Đội hình Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lại

>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo tức giận vì bị truyền thông Trung Quốc 'đặt điều'

>> Xem thêm: Duy Mạnh tiết lộ bí quyết sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa trước Trung Quốc

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT