Quảng cáo

ĐT Việt Nam để thua cay đắng trước ĐT Trung Quốc

Thứ sáu, 08/10/2021 02:20 AM (GMT+7)

Ghi hai bàn trong 10 phút để gỡ hòa nhưng Việt Nam vẫn thua Trung Quốc 2-3 ở giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022, tối 7/10.

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (FPT Play)

ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều đang chưa có được bất cứ điểm số nào sau 2 lượt trận tại bảng B VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính bởi lý do này, hai đội nhập cuộc với một tinh thần cực cao với mục tiêu cao nhất là giành 1 chiến thắng.

ĐT Trung Quốc chơi pressing tầm cao ngay từ khi trận đấu vừa bắt đầu. Liên tục là những tình huống vây ráp, áp sát ngay bên phần sân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội bạn chủ yếu lên bóng ở cánh trái nhờ khả năng dâng cao của Liu Binbin. Tuy nhiên, những quả tạt của cầu thủ này chưa tìm được đồng đội phía trong.

Cơ hội đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam trong hiệp 1 đến từ pha dứt điểm đẹp mắt của Tiến Linh ở phút thứ 39.

Ở tình huống này, Phan Văn Đức đã di chuyển rất nhanh vào vòng cấm để đón đường chuyền dài của đồng đội rồi đánh đầu nhả lại cho Tiến Linh. Sau một nhịp khống chế, Tiến Linh vô-lê chân phải nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Yan Yunling.

ĐT Việt Nam để thua đáng tiếc trước ĐT Trung Quốc.
ĐT Việt Nam để thua đáng tiếc trước ĐT Trung Quốc.

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa không bàn thắng, cả hai đội đặt quyết tâm có bàn thắng mở tỉ số ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Và thật cay đắng, ĐT Trung Quốc là đội bóng đã có cho mình 2 bàn thắng vào lưới Tấn Trường nhờ những pha lập công của Wu Lei và Zhang Yuning.

Trong bối cảnh cực kỳ khó khăn, ĐT Việt Nam đã trở lại một cách thật khó tin. Câu chuyện cổ tích được bắt đầu bằng pha rút ngắn tỉ số do công của Hồ Tấn Tài ở phút thứ 80.

Ở tình huống này, Hoàng Đức phất đường bóng dài từ giữa sân vào khu cấm địa cho Hồ Tấn Tài. Hậu vệ phải mới vào sân khống chế hai nhịp bằng chân phải rồi vung chân trái dứt điểm đẳng cấp, hạ gục thủ môn Yan Junling.

Tiếp đà thăng hoa, còn gì sung sướng hơn khi đội quân của HLV Park Hang Seo đã có bàn gỡ hòa 2-2. Xuất phát từ Công Phượng, bóng được chuyền đến chỗ Quang Hải và ngôi sao của CLB Hà Nội đã chọc khe cực kỳ tinh tế để Tiến Linh di chuyển khôn ngoan rồi lạnh lùng dứt điểm tung lưới Trung Quốc.

Tuy vậy, chúng ta đã không thể bảo toàn được tỉ số hòa 2-2 khi đội bạn bất ngờ có bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Wu Lei tiếp tục là người chớp thời cơ cực nhanh để tung cú sút rung lưới Tấn Trường.

Trận thua có thể nói là quá cay đắng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Chúng ta đã cách 1 điểm lịch sử vài giây ngắn ngủi. Tuy vậy, trận thua này là cần thiết với ĐT Việt Nam cũng như với cá nhân HLV Park Hang Seo. Có lẽ, vị chiến lược gia người Hàn nên thẳng thắn nhìn nhận về việc sử dụng nhân sự của mình.

Đội hình CHÍNH THỨC Việt Nam vs Trung Quốc

Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Browning, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao

Việt Nam: Tấn Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! ĐT VIỆT NAM THUA ĐT TRUNG QUỐC 3-2

 
90+5

BÀN THUA ĐÁNG TIẾC!

Trung Quốc tiếp tục thành công với bài tạt bóng từ cánh trái. Shenchao tạt bóng và Wu Lei lại thoát khỏi sự kèm cặp của Thanh Bình để dứt điểm cận thành, đánh bại Tấn Trường. Tấn Tài đã không dâng lên để bẫy việt vị với tiền đạo Trung Quốc ở pha bóng này.

 
90'

VỠ ÒA!!! ĐT VIỆT NAM HÒA 2-2 NHỜ PHA LẬP CÔNG CỦA TIẾN LINH!!

Một pha phối hợp quá đẳng cấp của ĐT Việt Nam. Công Phượng là người góp công lớn nhất khi anh đã quan sát rất tốt cho Quang Hải đang chờ trong vòng cấm. Tiền vệ CLB Hà Nội chọc khe đẹp mắt cho Tiến Linh đang chạy chỗ. Và tỉ số được cân bằng 2-2 cho ĐT Việt Nam sau khi tiền đạo ĐT dứt điểm đẹp mắt.

 
85'

HỒ TẤN TÀI GHI BÀN CHO ĐT VIỆT NAM!!!!

Một pha treo bóng tinh tế của Hoàng Đức được Hồ Tấn Tài kết thúc với pha xử lý đẹp mắt. Cú ra chân bằng chân trái giúp tuyển Việt Nam có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Nguồn VIDEO: Truyền hình FPT

 
75'

ĐT VIỆT NAM NHẬN BÀN THUA THỨ 2!

ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau khi Wu Lei đánh đầu đẹp mắt tung lưới thủ môn Tấn Trường. (Nguồn VIDEO: Truyền hình FPT)

 
63'

Hoàng Đức sút xa

Hồng Duy nhả lại tuyến hai cho Hoàng Đức dứt điểm. Cú đá căng, đưa bóng liệng vào góc cao nhưng Yunling đã bay người đẩy bóng qua xà.

 
58'

Việt Nam thay người

Văn Toàn, Xuân Trường thay Tuấn Anh, Văn Đức

 
52'

TỈ SỐ ĐÃ ĐƯỢC MỞ CHO ĐT TRUNG QUỐC!!

Từ một pha phản công rất nhanh bên phía cánh phải. Wu Lei của ĐT Trung Quốc tăng tốc cực nhanh, đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Thủ môn của ĐT Việt Nam đã cản phá được cú sút chìm nguy hiểm. Tuy vậy, Zhang Yuning đã rất nhanh ập vào đá bồi mở tỷ số cho Trung Quốc

(NGUỒN VIDEO: TRUYỀN HÌNH FPT)

 
45'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!!

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC. TỈ SỐ VẪN ĐANG LÀ 0-0

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Trung Quốc: Tiến Linh sút bóng đẹp mắt! 80252
 
39'

Tiến Linh vô-lê đẹp mắt!

Pha phối hợp có nét đầu tiên của Việt Nam. Văn Đức di chuyển vào vòng cấm để đón đường chuyền dài của đồng đội rồi đánh đầu nhả lại cho Tiến Linh. Sau một nhịp khống chế, Tiến Linh vô-lê chân phải nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Yan Yunling.

 

Văn Thanh đang chơi không thực sự tốt!

Hậu vệ của ĐT Việt Nam liên tục mất bóng ở những tình huống hết sức nguy hiểm. (Ảnh: AFC)

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Trung Quốc: Quang Hải tạo cơ hội nguy hiểm 80250
 

Văn Thanh đang chơi không thực sự tốt!

Hậu vệ của ĐT Việt Nam liên tục mất bóng ở những tình huống hết sức nguy hiểm. (Ảnh: AFC)

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Trung Quốc: Quang Hải tạo cơ hội nguy hiểm 80250
 
36

Trung Quốc không được công nhận bàn thắng

Wu Lei bấm bóng cho Zhang Yuning vô-lê tung lưới Tấn Trường nhưng tiền đạo Trung Quốc đã việt vị ở pha bóng này.

 
27'

Trung Quốc lại ép sân (Ảnh: Christopher Pike)

Sau vài phút bị giành lại thế trận, Trung Quốc tiếp tục tạo ra sức ép lên phần sân Việt Nam. Họ chủ yếu lên bóng ở cánh trái nhờ khả năng dâng cao của Liu Binbin. Tuy nhiên, những quả tạt của cầu thủ này chưa tìm được đồng đội phía trong. 

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Trung Quốc: Quang Hải tạo cơ hội nguy hiểm 80246
 
22'

QUANG HẢI SUÝT GHI BÀN

Sau khi Phan Văn Đức bị phạm lỗi bên phía cánh phải, Quang Hải thực hiện pha sút phạt táo bạo, bóng đi lườn lờ khó chịu. Cầu thủ Trung Quốc phá bóng đi vọt xà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Yan Junling. Một pha bóng hú vía của Trung Quốc.

 
19'

Ai Kesen sút phạt vọt xà

Trung Quốc được hưởng đá phạt ở cự ly 27m. Ai Kesen sút vòng qua hàng rào. Lực đi của bóng khá căng nhưng vọt xà.

 
15'

VIỆT NAM TẬP TRUNG PHÒNG NGỰ

Sau 15 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam chủ yếu tập trung cho mặt trận phòng ngự. Các cầu thủ thiếu sự gắn kết để có thể triển khai các pha bóng tấn công về phía đối phương.

 
9'

Tiến Dũng phạm lỗi với Wu Lei

Trung Quốc đang nắm sự chủ động, họ khiến Việt Nam gặp khó trong mỗi đợt lên bóng. Đường chuyền của Tuấn Anh sang cánh trái cho Văn Đức bi Wu Lei bắt bài. Tiền đạo đang chơi cho Espanyol tăng tốc và bị Tiến Dũng phạm lỗi.

 
5'

Wu Lei dứt điểm không thành công

Từ pha phạt góc, Zhang Yuning không chiến, đưa bóng đến cột dọc phía xa khung thành của Tấn Trường. Wu Lei lao vào vô-lê nhưng không đủ khó để đánh bại Tấn Trường.

 
2'

TRUNG QUỐC CÓ CƠ HỘI ĐẦU TIÊN!

Cầu thủ ĐT Trung Quốc rê bóng xuống sát đáy biên rồi tạt từ cánh trái. Bóng cắt ngang khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường bên phía ĐT Việt Nam.

 
1'

TRẬN ĐẤU CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!!!

ĐT Trung Quốc giao bóng trước.

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Trung Quốc: Quang Hải tạo cơ hội nguy hiểm 80248
 
11h55

HAI ĐỘI ĐANG HÁT QUỐC CA

Đội tuyển Việt Nam trong trang phục màu trắng, ĐT Trung Quốc ra sân với trang phục sân nhà: Áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. 

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Trung Quốc: Trận đấu bắt đầu! 80244
 

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA TUYỂN VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Văn Đức đá chính! 80234
 
Oscar: 'Không dễ thắng ĐT Việt Nam'

Tiền vệ Oscar nhận định tuyển Trung Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam, bởi các đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á đều mạnh.

"Không dễ để lấy 3 điểm trước tuyển Việt Nam. Không dễ để một đội góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup giành được trọn 3 điểm. Vì vậy, chiến thắng sẽ rất có ý nghĩa. Tuyển Trung Quốc hãy chuẩn bị cho những khó khăn nhất, nhưng cũng hướng đến kết quả tốt nhất"Sina trích chia sẻ của Oscar.

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80217
 
ĐT Việt Nam họp khẩn, HLV Park đột ngột thay đổi quyết định trước trận gặp Trung Quốc

Như chúng tôi đã thông tin vào sáng nay, ĐTQG Việt Nam đã thống nhất được danh sách 4 cái tên bị loại trước trận đấu đêm nay giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam bao gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh. 

Tuy vậy, theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được vào trưa ngày hôm nay 7/10, HLV Park Hang Seo đã thay đổi quyết định về danh sách 23 tuyển thủ được đăng ký ở trận gặp ĐT Trung Quốc diễn ra vào lúc 0h00 ngày 8/10.

Cụ thể, sau buổi họp kín của BHL ĐTQG Việt Nam vào trưa nay 7/10, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ loại tiền đạo Hà Đức Chinh và hậu vệ Lê Văn Xuân khỏi danh sách đăng ký trận gặp Trung Quốc. Thay vào đó là hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh được điền tên.

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80195
 

TỔ TRỌNG TÀI BẮT TRẬN VIỆT NAM VS TRUNG QUỐC

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam diễn ra vào rạng sáng ngày 8/10 sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài người UAE. Các thành viên của tổ trọng tài bao gồm:

  • Trọng tài chính: ông Mohamed Abdullah Hassan
  • Các trợ lý trọng tài: ông Mohamed Ahmed Yousef Hamadi, ông Hassan Mohamed Mahri và ông Adel Hamis Nakbi
  • Trọng tài VAR: ông Amar Ali Juma Janabi và ông Omar Mohamed Hassan Ali
Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80166

Trọng tài chính Mohamed Abdullah Hassan từng điều khiển trận tứ kết giải đấu Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản và có 2 lần sử dụng công nghệ VAR trong trận đấu này để giải quyết các tình huống gây tranh cãi.

 

ÔNG PARK NỔI CÁU VÌ TRUYỀN THÔNG TRUNG QUỐC ĐẶT ĐIỀU

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc là "HLV trưởng ĐTVN nhận định ĐT Trung Quốc chỉ đủ thể lực thi đấu được 30 phút" khiến truyền thông nước này dậy sóng.

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80164

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo mới nhất trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã bác bỏ tin đồn này. Ông khẳng định đây là tin vô căn cứ, không đúng sự thật. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn cho rằng "báo chí Trung Quốc viết ra thông tin như vậy để kích thích cầu thủ của họ mà thôi"

 

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM ĐẤU TRUNG QUỐC

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80129
 

HLV LI TIE: 'MỤC TIÊU DUY NHẤT CỦA TRUNG QUỐC LÀ THẮNG VIỆT NAM'

"Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là chiến thắng, dù đối thủ là Việt Nam, Nhật Bản hay bất cứ đội bóng nào", HLV Li Tie phát biểu trong họp báo trước trận đấu với Việt Nam. 

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80108

"Chúng tôi coi trọng Việt Nam, cũng như các đối thủ khác. Vì thế, toàn đội đã nỗ lực tập luyện và hy vọng sẽ có một trận đấu tốt. Không thể phủ nhận Việt Nam đã có nhiều tiến bộ. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi muốn chiến đấu để giành ba điểm. Các cầu thủ Trung Quốc đều khát khao chiến thắng".

 

DUY MẠNH: 'TRUNG QUỐC CÓ ĐIỂM MẠNH, NHƯNG CŨNG CÓ ĐIỂM YẾU'

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh: “Tôi nghĩ rằng cả hai đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai. Đối với ĐT Việt Nam, chúng tôi cần phải tuân thủ chiến lược, chiến thuật của BHL, cố gắng hoàn thiện tốt chỉ thị của HLV trưởng đề ra và thực hiện tốt nhiệm vụ ở trên sân. Hai trận vừa rồi đều thất bại, nên hai đội đặt quyết tâm có điểm là điều đương nhiên.Cá nhân tôi trong thời gian qua đã cùng vói các đồng đội tập luyện chăm chỉ và chờ đợi trận ngày mai. Chúng tôi đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất để ra sân thi đấu”.

“Cá nhân tôi cho rằng, ĐT Trung Quốc cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Họ có nhiều cầu thủ nhập tịch rất mạnh, nhưng chúng tôi có lối chơi riêng để khắc chế, thi đấu tốt trước họ”.

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80107

“Sau mỗi buổi tập, chúng tôi thường có những cuộc họp, trò chuyện để chia sẻ về buổi tập, về những câu chuyện quan trọng, gần nhau, hiểu nhau hơn. Chỉ có sự thoải mái nhất về tình thần thì ra sân chơi bóng mới thăng hoa được. Thầy Park cũng luôn căn dặn là áp lực thì hãy để HLV trưởng đón nhận nhiều hơn, còn cầu thủ thoải mái về tinh thần nhưng vẫn phải tập trung cao độ cho trận đấu”.

 

Xác định 4 cầu thủ bị loại khỏi ĐT Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, ĐTQG Việt Nam đã chính thức chốt được 4 cái tên sẽ không được đăng ký thi đấu trận gặp ĐT Trung Quốc tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Theo đó, 4 cái tên bị loại trước trận đấu đêm nay giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam bao gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh.

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc

Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ (9): Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân.

Tiền vệ (6): Lương Xuân Trường, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức.

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh

 

ĐT Việt Nam làm quen sân thi đấu Sharjah (VIDEO: VFF)

 

THÀNH CHUNG: 'TRUNG QUỐC CŨNG NHƯ MỌI ĐỐI THỦ KHÁC'

Khi được hỏi ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị như nào để đối phó với những cầu thủ cao to trên hàng công cũng như những cầu thủ khéo léo, sút xa tốt, đặc biệt là những cầu thủ nhập tịch trong đội hình ĐT Trung Quốc, hậu vệ Nguyễn Thành Chung trả lời ngắn ngọn nhưng rất tự tin: “Khi trận đấu bắt đầu và cho đến khi trận đấu kết thúc thì mọi người sẽ biết chúng tôi làm được những gì và chuẩn bị những gì”.

Trực tiếp Việt Nam và Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80066

Thành Chung cũng chia sẻ thêm cảm nhận của mình về bầu không khí của đội tuyển trước thềm trận đấu với ĐT Trung Quốc: “Chúng tôi đang có tinh thần rất quyết tâm và thoải mái nhất. Không riêng gì gặp ĐT Trung Quốc và bất kỳ đối thủ nào cũng vậy, chúng tôi luôn phải có tinh thần thoải mái thì mới chơi được bóng, từ đó mới có thể giành được thành tích tốt nhất”.

 

TIẾN LINH: 'VIỆT NAM KHÔNG BAO GIỜ TỪ BỎ'

Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80034
 

HLV PARK: 'ĐTQG ĐỐI DIỆN VỚI ÁP LỰC PHẢI THẮNG TRUNG QUỐC'

Sau hai trận thua liên tiếp, ĐT Việt Nam đang hướng tới trân đấu gặp ĐT Trung Quốc với tinh thần quyết tâm rất lớn. Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh, đây là trận đấu rất quan trọng và ĐT Việt Nam cần phải có điểm để tạo bước chuyển đổi trong hành trình tại bảng B – Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng ta đều biết trận đấu ngày mai với ĐT Trung Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây thì có một số người bạn đã nói với tôi làm thế nào để Việt Nam thắng được Trung Quốc. Những người bạn này thường là người không bao giờ nói với tôi về vấn đề áp lực thắng hay thua, mà đến lần này lại nói như thế. Điều đó có nghĩa là người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này. Tôi nghĩ tôi cũng có bị áp lực. Tuy vậy, là một HLV trưởng thì tôi hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng đã nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu này. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc cũng có lối chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là tìm cách làm thế nào để khắc chế lối chơi đó”.

Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80033
 

VIỆT NAM MẶC TRANG PHỤC MÀU TRẮNG

Tại cuộc họp kỹ thuật diễn ra sáng 6/10, hai đội cũng đã tiến hành đăng ký trang phục ra sân cho trận đấu. Là đội tuyển chủ nhà nên ĐT Trung Quốc được quyền lựa chọn màu áo và đội bạn đã chọn trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Điều này đồng nghĩa ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng.

Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc: Nhiệm vụ của lịch sử! 80032

Việt Nam vs Trung Quốc | Vòng loại World Cup 2022:

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu Trung Quốc vào lúc 0h00 ngày 8/10. Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc trên kênh VTV5, 6, 9 và FPT Play.

Với kết quả chưa được như ý sau 2 lượt trận đầu tiên, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Trung Quốc đều đặt mục tiêu là giành trọn vẹn 3 điểm ở màn đối đầu giữa hai đội. Chính vì vậy, màn đọ tài giữa hai đại diện đang chia nhau những vị trí cuối cùng của bảng B VL thứ 3 World Cup 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và khó đoán.

Rõ ràng, những áp lực đang thực sự đè nặng lên đôi vai của HLV Park Hang Seo cùng các học trò. Bởi lẽ, ai cũng hiểu được rằng, điều gì đang chờ đợi mình tại vòng loại World Cup 2022 nếu như trắng tay ở trận đấu này. Cảnh cửa góp mặt tại Qatar 2022 gần như sẽ khép lại nếu ĐTQG Việt Nam để thua trước Trung Quốc.

Bỏ qua những vấn đề bên ngoài sân cỏ thì câu chuyện về mặt chuyên môn cũng thực sự rất đáng chú ý trước thềm màn so tài này. Nói vậy là bởi, cả ĐT Trung Quốc lẫn ĐT Việt Nam đều đã và đang có cho mình một sự chuẩn bị, nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng cho mục tiêu chiến thắng.

Wu Lei hay Quang Hải sẽ là người được ăn mừng ở màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc?
Wu Lei hay Quang Hải sẽ là người được ăn mừng ở màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc?

Kể từ giữa tháng 9 cho tới nay, ĐTQG Việt Nam đã lên kế hoạch rất bài bản cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc, đó là về cả chuyên môn lẫn việc phân tích đối thủ. Về tâm lý, nhiều cầu thủ tỏ ra rất háo hức và tự tin trước giờ bóng lăn. Đây được coi là điểm tựa rất quan trọng để đoàn quân của HLV Park Hang Seo hướng tới một kết quả có lợi. 

Bên kia sân, HLV Li Tie cùng các học trò cũng đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông khi thất bại nặng nề ở 2 trận ra quân và rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng B. Giấc mơ World Cup của bóng đá Trung Quốc cũng đứng trước nguy cơ sớm tan vỡ, nếu như đội bóng này không sớm đem về những điểm số đầu tiên.

Trong bối cảnh mà cả Việt Nam lẫn Trung Quốc đều đang ở thế chân tường, một trận cầu hấp dẫn và khó đoán là điều mà ai cũng hiểu rõ. Tuy nhiên, để có được chiến thắng trước đối thủ, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải tỉnh táo hết sức. Bởi lẽ, chỉ cần một khoảnh khắc chủ quan thôi, tai họa sẽ ập đến.

Link trực tiếp bóng đá hôm nay - trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc sẽ được cập nhật sớm nhất gửi tới quý độc giả.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc: Mệnh lệnh phải thắng!

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT