Quảng cáo

Ai sẽ lãnh trọng trách ghi bàn tại ĐT Việt Nam?

Chủ nhật, 16/01/2022 11:00 AM (GMT+7)

Tiến Linh có thể vắng mặt, Văn Toàn chưa rõ khả năng trở lại, HLV Park Hang Seo sẽ tin ai để giao nhiệm vụ ghi bàn chính tại "Binh đoàn Rồng Vàng"?

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Thầy Park tin Công Phượng…

ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương. Tiến Linh, trung phong cắm số 1 của "Binh đoàn Rồng Vàng", người có nhiều pha lập công nhất tại vòng loại World Cup 2022 bỗng dưng tịt ngòi. Bên cạnh đó, cầu thủ này mới đây không may mắc Covid-19 và bỏ ngỏ khả năng sang Australia cùng toàn đội. Chính vì thế mà thầy Park phải tìm ra được cầu thủ đảm nhận trọng trách ghi bàn để lấy làm trung tâm chơi bóng.

Phi Sơn hay Ngân Văn Đại đều đã được nhà quân cầm người Hàn triệu tập lên đội tuyển để làm mới hàng công. Thế nhưng, khả năng để 2 cầu thủ này được ra sân sẽ không cao. Bởi họ chưa thể ngay lập tức vào guồng như những người đồng đội khác hoặc cần thời gian để tìm hiểu kỹ triết lý chiến thuật của HLV Park Hang Seo khi lối chơi của ĐT Việt Nam đang dần thay đổi từng ngày.

Vậy nên, khả dĩ nhất và cũng là phương án an toàn nhất, HLV Park Hang Seo sẽ tung Công Phượng vào sân ngay từ đầu trong trận đấu gặp Australia để trở thành họng pháo của ĐT Việt Nam. Mọi sự kỳ vọng sẽ được đặt lên đôi vai của ngôi sao thuộc biên chế CLB HAGL. Dù có đôi chút áp lực nhưng tiền đạo gốc Đô Lương đã quá quen thuộc với nó và anh sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình.

Công Phượng sẽ là họng pháo chính của ĐT Việt Nam?
Công Phượng sẽ là họng pháo chính của ĐT Việt Nam?

Trên thực tế, vai trò của Công Phượng tại ĐT Việt Nam là vào sân để quấy phá hàng thủ đội bạn. Bởi những pha đi bóng của cầu thủ này đều khiến đối thủ phải chao đảo hay thu hút tới 2 hoặc 3 người theo kèm. Bởi vậy mà những nhân tố khác của "Binh đoàn Rồng Vàng" có nhiều không gian để di chuyển hơn cũng như thêm thời gian để nắn chỉnh và dứt điểm.

Dù vậy, Công Phượng hoàn toàn có thể lãnh trọng trách ghi bàn. Chẳng lấy ví dụ đâu xa, tại AFF Cup 2021, tiền đạo sinh năm 1995 bỏ túi cho mình 2 pha lập công. Khả năng xoay sở, di chuyển không bóng của Phượng là thứ vũ khí vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên, để nói rằng ngôi sao 26 tuổi có thể sút tung lưới được ĐT Australia ở trận đấu tới đây hay không là điều không thể dự báo trước. Dẫu sao, trên hàng công ĐT Việt Nam lúc này, Công Phượng giàu kinh nghiệm nhất.

… hay Tuấn Hải?

Ngoài Công Phượng, HLV Park Hang Seo có thể tin tưởng vào Tuấn Hải. Dù không được tham dự AFF Cup 2021 hay chỉ mới 1 lần vào sân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng tiền đạo thuộc biên chế CLB Hà Nội hoàn toàn có thể đáp ứng được niềm tin tới từ tất cả.

Khỏi phải nói về khả năng của Tuấn Hải. Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi ở V-League, cầu thủ này đã góp 3 bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó giúp đội bóng trụ hạng ngay trong giai đoạn lượt đi. Và ở mùa giải 2021, tiền đạo sinh năm 1998 còn chơi ấn tượng hơn, khi có 4 pha lập công chỉ sau 12 trận ra sân. Đó là con số thuyết phục được BHL của ĐT Việt Nam.

So với những cầu thủ trên hàng công của "Những chiến binh sao Vàng" lúc này thì Tuấn Hải có thể ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn. Nhưng nếu xét về phong độ thì tiền đạo 23 tuổi không hề thua kém các nhân tố khác. Chỉ có điều, ngôi sao quê Hà Nam ít được tạo điều kiện ra sân hơn khi ưu tiên của thầy Park ở thời điểm trước đó là những Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn.

photo-1-16273049832151089884456-2050
Dù không có nhiều cơ hội ra sân nhưng Tuấn Hải sẽ đáp ứng kỳ vọng nếu được tin tưởng

Tuy nhiên, thời của Tuấn Hải đã tới. Sự đơn giản và hiệu quả của anh sẽ đóng góp tốt vào lối chơi chung của ĐT Việt Nam. Tiền đạo này có tốc độ, có thể sút tốt bằng cả 2 chân và thường ghi bàn bằng đầu dù chỉ có chiều cao khiêm tốn 1m72. Đặc biệt, Tuấn Hải là mẫu cầu thủ quyết đoán, đưa ra quyết định rất nhanh. Vậy nên, HLV Park Hang Seo không tin anh thì còn ai nữa?

Công Phượng và Tuấn Hải là 2 cái tên sáng giá để đảm nhận trọng trách ghi bàn của "Binh đoàn Rồng Vàng" khi Tiến Linh khả năng cao sẽ vắng mặt, Văn Toàn chưa hoàn thành quy định cách ly. Dù vậy, cũng không nhất thiết áp đặt Phượng và Hải phải thế này, thế kia bởi thầy Park còn nhiều con bài tủ trong tay. Cùng chờ xem vị chiến lược gia người Hàn sẽ có toan tính ra sao.

Thủ tục sắp hoàn tất, VFF tự tin sẽ có sự tiếp viện của sao sáng châu Âu cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT