Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Hãy lấy Malaysia làm bài học về Covid-19

Thứ bảy, 15/01/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Bóng ma Covid-19 vẫn luôn thường trực để đe dọa ĐT Việt Nam. Chính vì thế mà HLV Park Hang Seo phải thắt chặt quy định chống dịch trong đội bóng của mình.

Bài học của bóng đá Malaysia

Đã có rất nhiều sự ngạc nhiên đối với đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bởi ở đó xuất hiện một vài gương mặt mới. Đây cũng là thời điểm mà HLV Park Hang Seo gặp khá nhiều tổn thất về mặt nhân sự. Ngoài các nhân tố trụ cột vắng mặt về lý do chấn thương hay thẻ phạt thì nhà cầm quân người Hàn tiếp tục có thêm mối lo về bóng ma Covid tại đội tuyển.

Tính đến lúc này, trong lực lượng của ĐT Việt Nam đã có tới 3 cái tên mắc Covid-19, đó là Hoàng Đức (đã khỏi), Văn Toàn và Tiến Linh. Điều đó, gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với các thành viên khác của "Những chiến binh sao Vàng" bởi dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến hết sức khó lường. Ngay cả khi đã tiêm vaccine thì không thể khẳng định trước được điều gì.

Từ đây, chẳng lấy đâu xa, ĐT Việt Nam hãy nhìn lại bài học của ĐT Malaysia tại AFF Cup 2021. Còn nhớ một trong những lý do khiến "Hổ Mã Lai" bị loại ngay từ vòng bảng là họ gặp tổn thất về mặt lực lượng. HLV Tan Cheng Hoe không có đội hình mạnh nhất vì nhiều cầu thủ dính Covid-19 trước các trận đấu mang tính then chốt, như gặp Việt Nam hay Indonesia.

Malaysia-61221m
ĐT Malaysia suýt chút nữa rút lui khỏi AFF Cup 2021 vì những ca Covid-19 trong đội

Những Quentin Cheng, Akhyar Rashid, Faisal Halim hay Khairulazhan Khalid đều phải cách ly theo quy định khi còn thi đấu tại Singapore. Và khi giải đấu đã diễn ra được phần nửa chặng đường, việc bổ sung lực lượng không phải là điều khó có thể chấp nhận được. Thậm chí đã có thời điểm, truyền thông của Malaysia cho biết ĐTQG nước có thể rút lui khỏi sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Thế mới thấy dịch Covid-19 khiến một đội bóng lao đao như thế nào. Cũng thật may cho ĐT Việt Nam khi những cầu thủ dương tính của chúng ta đã phát hiện bệnh từ sớm, ngay trước thời điểm tập trung. Bởi chỉ cần 1 người có vấn đề với dịch bệnh, lập tức toàn đội sẽ bị ảnh hưởng khi có thể không thể sang nước bạn thi đấu, nhất là nước có quy định nghiêm ngặt như Australia.

Thầy Park phải thắt chặt "luật"

Còn khoảng chưa đầy 1 tuần nữa để ĐT Việt Nam tổng duyệt và lên đường sang Australia (21/1). Chính vì thế mà HLV Park Hang Seo không muốn có bất kỳ một cầu thủ nào của binh đoàn "Rồng Vàng" có những vấn đề liên quan đến dịch tễ. Để mọi chuyện trở nên suôn sẻ, có lẽ nhà cầm quân người Hàn cùng BHL phải có công tác cụ thể như đặt ra những điều luật.

Lúc này, trên địa bàn thành phố Hà Nội, mỗi ngày có hơn 3000 ca mắc Covid-19. Quan trọng hơn cả là những trường hợp dương tính đều không có nhiều triệu chứng rõ rệt. Bởi vậy mà các thành viên của ĐT Việt Nam nên hạn chế tiếp xúc với những người "khả nghi". Hay nói rõ hơn là tuân thủ quy tắc bong bóng một cách chuẩn chỉ trước ngày lên đường.

AC7Y5912
Các thành viên của ĐT Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định

Thậm chỉ, để an toàn hơn, các cầu thủ nên được xét nghiệm Covid-19 trong khoảng 1 hoặc 3 ngày. Đây là bước cần thiết, phần nào đó biết được những trường hợp không may nhiễm bệnh qua đó sẽ có phương án xử lý kịp thời, tránh nguy cơ lây lan khi quá muộn. Có như vậy thì các tuyển thủ mới yên tâm để tập trung tối đa cho các trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng, ưu tiên hàng đầu của HLV Park Hang Seo lúc này là không phải mất bất kỳ cầu thủ nào, bất kể vì những lý do gì. Việc thiếu hụt nhân sự cứng có thể khiến sức mạnh của binh đoàn "Rồng Vàng" bị giảm đi. Song, nếu nhà cầm quân người Hàn muốn tạo điều kiện cho những nhân tố mới, ông sẽ không phải đau đầu như bây giờ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo Covid-19 vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT