Quảng cáo

HLV Park 'mất ăn mất ngủ' vì bóng ma COVID-19?

Thứ năm, 13/01/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Tiến Linh là tuyển thủ mới nhất của ĐTVN dương tính với covid-19. Khả năng kịp khỏi bệnh và quay trở lại của tiền đạo này vẫn còn bỏ ngỏ.

Theo như thông báo của đội tuyển, các cầu thủ có kết quả âm tính muộn nhất vào ngày 16/1 sẽ được phép hội quân, trong khi Tiến Linh mới chỉ phát hiện dương tính mới đây.

Thông thường, khi đã tiêm đủ ít nhất 2 mũi vắc-xin, người bị nhiễm covid-19 sẽ mất khoảng 1 tuần để khỏi bệnh, như vậy chiếu theo quy định của đội tuyển, Tiến Linh chỉ có từ 3-4 ngày để hoàn toàn bình phục.

Trong khi Hà Đức Chinh – người thay thế Tiến Linh đang gặp phải chấn thương và không thể góp mặt cùng đội tuyển. Vậy trong trường hợp xấu nhất, thầy Park sẽ lựa chọn cái tên nào cho vị trí trung phong?

Phạm Tuấn Hải

Hiện tại, khi chưa có sự phục vụ của Tiến Linh và Văn Toàn, trước đó Đức Chinh đã bị chấn thương, HLV Park Hang Seo chỉ còn 3 tiền đạo trên tuyển là: Công Phượng, Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh. Trong số này, chỉ có Phạm Tuấn Hải là tiền đạo cắm thực thụ.

Tuấn Hải là một tuyển thủ trẻ của ĐT Việt Nam, nhưng tên tuổi của anh đã được khẳng định ở V League, trong thời gian khoác áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chân sút người Hà Nam đã có 7 bàn thắng cho “Đội bóng núi Hồng” sau 26 lần ra sân trong 2 mùa bóng 2020 và 2021.

avatuanhai2_2
Tuấn Hải đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của BHL

Không sở hữu một thể hình quá lí tưởng, Tuấn Hải chỉ cao 1m72 nhưng điểm mạnh của tân binh này lại nằm ở sự càn lướt và khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt. Một điểm sáng nữa trong lối chơi Tuấn Hải là cầu thủ này có khả năng hoạt động rộng và chơi độc lập trên hàng công.

Đây là một điểm mấu chốt và cần thiết của các trung phong Việt Nam, khi gặp các đối thủ mạnh, tiền đạo Việt Nam thường bị “đói bóng” và cần phải tự tạo ra những cơ hội cho mình.

Nguyễn Công Phượng

Công Phượng là cái tên dày dặn kinh nghiệm nhất trong số những tiền đạo trên tuyển Việt Nam. Dù không thuần là một trung phong cắm nhưng Công Phượng cũng đã có những lần được thử sức ở vị trí này.

Khả năng tranh chấp của anh có thể sẽ bị lép vế so với những đối thủ khác, tuy nhiên kỹ thuật lại là điểm mạnh của chân sút HAGL.

Nếu như HLV Park Hang Seo kéo Công Phương lên vị trí cao nhất ở hàng công, có thể khi đó ĐTVN sẽ có những chuyển biến đa dạng hơn. Công Phượng hoàn toàn có thể chơi như một số 9 ảo hoặc thu hút các hậu vệ, để nhường khoảng trống cho các cầu thủ tuyến 2 như Quang Hải, Phan Văn Đức tạo ra đột biến.

cp
Công Phượng sẽ là cái tên sáng giá để gánh vác hàng công ĐT Việt Nam?

Hồ Thanh Minh

Trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam lần này, Hồ Thanh Minh là một trong những cái tên tạo nên bất ngờ lớn nhất cho giới mộ điệu. Khác với các đồng đội, Hồ Thanh Minh là tuyển thủ hiếm hoi đang thi đấu dưới Hạng Nhất cho CLB Huế.

Với màn thể hiện tốt tại Vòng loại U23 Châu Á 2022, tiền đạo sinh năm 2001 này đã được HLV Park Hang Seo tin tưởng triệu tập.

Hồ Thanh Minh chỉ cao 1m68 nhưng sức bật trong những pha không chiến của cầu thủ này lại nằm ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ. Bàn thắng anh ghi được tại Vòng loại U23 Châu Á 2022 cũng đến từ một pha đánh đầu đầy dũng mãnh.

Hồ Thanh Minh hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng xét cho cùng HLV Park Hang Seo sẽ phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, bởi Thanh Minh còn trẻ và các đối thủ phía trước lại là những đội bóng hàng đầu châu lục.

1184012131737670475924276767098376201667863n-1598589336337741269472
Cơ hội nào cho Hồ Thanh Minh?

Ngoài những cái tên kể trên, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể triệu tập bổ sung những tiền đạo khác để thay thế cho Văn Toàn và Tiến Linh nếu như 2 cầu thủ này không kịp bình phục.

Trần Văn Đạt là sự lựa chọn tốt của BHL khi tiền đạo trẻ này từng được góp mặt trong danh sách tham dự AFF Cup 2021. Hoặc HLV Park Hang Seo cũng có thể sẽ “tất tay” cho những sự thử nghiệm mới lạ lần này.

Suy cho cùng “bóng ma” covid đã khiến ĐT Việt Nam tổn thất nặng nề về nhân sự, nhưng đây cũng vừa là một cơ hội để HLV Park Hang Seo chứng minh những thay đổi rõ nét của mình.

NÓNG: Trung phong số 1 ĐT Việt Nam dương tính với Covid-19

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo cầu thủ Việt Nam dương tính Công Phượng Tuấn Hải Hồ Thanh Minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT