Quảng cáo

Thắng Philippines, ĐT Trung Quốc vẫn ở thế 'ngàn cân treo sợi tóc'

Thứ ba, 08/06/2021 15:22 PM (GMT+7)

Dù giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu quan trọng trước Philippines, cánh cửa tiến vào vòng 3 của thầy trò Li Tie vẫn là rất nhỏ.

VIDEO: Ronaldo Trung Quốc xử lý đẳng cấp thế giới, loại đội Đông Nam Á khỏi vòng loại World Cup 2022

Trong trận đấu có ý nghĩa sống còn vào rạng sáng nay (8/6, giờ Việt Nam), "Những chú rồng" đã hoàn thành được nhiệm vụ đề ra là giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng này, đội tuyển Trung Quốc gần như chắc chắn sẽ có được ngôi nhì bảng F với 13 điểm.

Tuy nhiên, trong trận đấu trước đó ít giờ, đội tuyển Syria cũng đã không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục đội bét bảng Guam. Với 20 điểm, đại diện Tây Á chính thức chấm dứt hy vọng soán ngôi nhất bảng của Trung Quốc.

Tình thế này khiến Wu Lei và các đồng đội lâm vào tình thế vô cùng khó khăn trong nhiệm vụ vượt qua vòng loại thứ 2. Li Tie cùng các học trò còn 2 trận đấu trong tay với Maldives và Syria và họ sẽ cần làm tốt nhất có thể để nuôi hy vọng tiến vào vòng 3.

china-2
Nhiệm vụ của ĐT Trung Quốc là không hề đơn giản. Ảnh: Getty

Ở trận đấu với đối thủ yếu Maldives, đội tuyển Trung Quốc nhiều khả năng sẽ kiếm được 3 điểm. Chính vì vậy, số phận của "Những chú rồng" sẽ được phán quyết trong cuộc chạm trán cuối cùng với Syria.

So sánh với các đội nhì bảng khác, Trung Quốc hiện chỉ đứng thứ 6 với 7 điểm (2 trận đấu với Guam không được tính). Điều này đồng nghĩa với việc, đoàn quân của HLV Li Tie buộc phải có điểm trước Syria - đội bóng

đang có phong độ rất cao, nếu muốn đi tiếp.

Kịch bản đẹp nhất dành cho Trung Quốc là họ giành chiến thắng trước Syria, điều này sẽ giúp họ chắc chắn có mặt trong 5 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Với việc suất của Qatar - đội chủ nhà của World Cup 2022 đã chắc chắn nhất bảng, 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại thứ 3.

Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm ở trận đấu cuối cùng, thầy trò Li Tie sẽ phải chờ đợi các kết quả ở những bảng đấu còn lại. Rất có thể, Trung Quốc buộc sẽ phải so hiệu số bàn thắng bại với các đội nhì bảng khác.

HLV Philippines phẫn nộ trước pha bóng 'đậm chất võ thuật' của Trung Quốc

Chủ tịch vào sân thi đấu, đội tuyển châu Á làm nên lịch sử ở VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT