Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Đội nhà 90% bị loại khỏi VL World Cup, còn kém cả Việt Nam'

Thứ hai, 07/06/2021 08:45 AM (GMT+7)

Tờ Sohu bày tỏ sự thất vọng khi ĐT Trung Quốc thi đấu kém cỏi ở vòng loại World Cup 2022, nhấn mạnh đội nhà thua kém cả Việt Nam.

Tờ Sohu viết: "Cơ quan thống kê 'Bóng đá toàn cầu' đã dự đoán xác suất đi tiếp của các đội chưa bị loại sớm ở vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Trung Quốc chỉ có xác suất dự World Cup là 2,44% và xác suất tham dự vòng play-off là 7,56%. Xác suất bỏ lỡ World Cup cao tới 90%, thậm chí cao hơn cả Việt Nam, Oman, Lebanon và các đội khác.

Những kỳ trước, trong "ao làng" Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam là bại tướng của đội tuyển Trung Quốc thì nay đã phát triển thành đội bóng hạng nhì châu Á dựa vào đào tạo trẻ đồng thời là sức mạnh tổng thể, họ đã vượt qua đội tuyển Trung Quốc và đang có hy vọng vào vòng chung kết World Cup".

Trung Quốc
Trung Quốc có 90% nguy cơ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Đúng với những trận định của truyền thông Trung Quốc, đội tuyển quốc gia của đất nước tỷ dân đang đứng trước nguy cơ rất cao bị loại sớm ở vòng loại World Cup. Với việc đang kém đội nhất bảng A là Syria tới 8 điểm, Trung Quốc gần như không còn cơ hội tiến vào vòng sau nhờ ngôi nhất bảng. Cửa duy nhất cho Trung Quốc là lọt top những đội nhì bảng có thành tích cao nhưng điều này cũng là rất khó khăn.

Theo thống kê, nguy cơ Trung Quốc bị loại sớm ở vòng loại World Cup 2022 lên tới 90%, trong khi đó cơ hội để đội tuyển này góp mặt ở VCK World Cup 2022 chỉ là 2,44%. So sánh với ĐT Việt Nam, thầy trò Park Hang-seo có 5,52% cơ hội đến World Cup 2022, tức là hơn gấp đôi Trung Quốc. 

Đêm 7/6, cả Trung Quốc và Việt Nam đều bước vào trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đối thủ của Trung Quốc là Philippines trong khi đó Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022

Trung Quốc và Philippines 'sát cánh' Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT