Quảng cáo

'Chơi bài' đỉnh cao, HLV Park trừng phạt lối đá xấu của đối thủ

Thứ ba, 08/06/2021 14:24 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã chơi với đấu pháp hợp lý để rồi giành chiến thắng trước lối đá bạo lực của “Những chú rồng Komodo”.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Tướng mới nhưng tư tưởng cũ

ĐT Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên trên đất UAE trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 với tỉ số đậm 4-0 qua đó chễm chệ ngôi đầu bảng G. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo phải trải qua 90 phút đau đớn khi các tuyển thủ luôn bị đối phương chơi xấu mặc dù được dẫn dắt bởi HLV đẳng cấp thế giới.

ĐT Indonesia của HLV Shin Tae-yong đã nhập cuộc đầy tự tin, họ chủ động co cụm về phòng ngự và chống trả những tình huống mà “Rồng Vàng” phối hợp cũng như lên bóng. Chính vì vậy mà những pha tắc hay phá bóng đều được các cầu thủ đội bóng xứ vạn đảo thực hiện một cách đầy quyết liệt.

“Những chú rồng Komodo” trước đây luôn nổi tiếng với lối đá rắn, áp sát liên tục, phạm lỗi nhiều và mang tính triệt hạ. Indonesia ở thời điểm hiện tại vẫn áp dụng lối đá ấy, một phần vì khao khát muốn chiến thắng ĐT Việt Nam, phần vì những tư tưởng đó đã ăn sâu vào máu các cầu thủ.

45 phút đầu tiên, NHM bóng đá Việt Nam phải chứng kiến hàng loạt những tình huống mà cầu thủ của chúng ta phải ngã xuống sau pha vào bóng ác ý của đối thủ. Từ kê chân, đạp bóng, dơ chân thừa, quét trụ hay xoạc đều được đội bóng xứ vạn đảo thực hiện khiến cho ngay cả những người làm chuyên môn phải thấy nóng mắt về lối đá ấy vì đã biến trận đấu trở thành chiến trường và thương trường thực sự.

'Chơi bài' đỉnh cao, HLV Park trừng phạt lối đá xấu của đối thủ 51865
Tuấn Anh trở thành mục tiêu để cầu thủ Indonesia đá rắn. Ảnh: AFC

Tuấn Anh là một nạn nhân điển hình. Phút 23 của trận đấu, Pratama có cú vào bóng bằng cả 2 chân khiến số 11 ĐT Việt Nam phải nằm sân. Thật may khi Tuấn Anh kịp thu chân nhưng anh vẫn phải rời sân sớm vì thầy Park muốn bảo vệ cầu thủ này cho những trận đấu sắp tới. Theo thông tin mới nhất thì ngôi sao đang khoác áo CLB HAGL bị chấn thương cổ chân và chưa rõ mức độ nghiêm trọng.

Sau những phút thi đấu kinh hoàng mới thấy ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo bản lĩnh ra sao. Toàn đội giữ nguyên thế trận và chiến thuật thay vì cuốn theo lối đá rát của đối thủ mà phải trả đũa. Một tập thể có đẳng cấp chênh lệch hơn so với Indonesia nếu họ vẫn giữ tư tưởng và lối đá này.

Phép thuật của HLV Park Hang Seo

Quả thật sau khi đã thăm dò đối thủ ở trận đấu trước đó, HLV Park Hang Seo đã nhìn ra được những điểm yếu của Indonesia và có đấu pháp hợp lý cho từng giai đoạn. Qua đó, ông đánh bại HLV Shin Tae-yong phía bên kia chiến tuyến với tỉ số đậm, khẳng định lại vị thế của mình trước người đồng hương trẻ tuổi.

Biết rõ đối thủ là những nhân tố trẻ, nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu quyết liệt nên thầy Park đã tung ra Văn Toàn hay Văn Đức trên hàng tấn công để phá sức họ bởi tốc độ của 2 cầu thủ này khiến cho ĐT Indonesia phải bố trí người kèm cặp và theo sát. 

Ngoài ra là những pha phối hợp đã trở thành thuật toán khiến đối thủ mệt bở hơi tai. Họ liên tục phải gồng mình lên để chạy và cướp bóng. Chính vì lẽ đó mà các học trò của ĐT Indonesia bảo toàn được tỉ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

'Chơi bài' đỉnh cao, HLV Park trừng phạt lối đá xấu của đối thủ 51866
Cầu thủ Indonesia suy giảm thể lực khi cố gắng ngăn cản những đợt tấn công của Việt Nam. Ảnh: AFC

Hiệp 2 lại là một thế trận hoàn toàn khác, khi đối phương thấm mệt, HLV Park tung ngay Công Phượng vào sân như cái cách mà HLV Kiatisak đã dùng anh tại CLB HAGL. Từ đó, Tiến Linh có một hộ công mẫu mực và thoát đi nhanh hơn rất nhiều. 

Bàn thắng mở tỷ số là câu trả lời rõ ràng nhất, Hồng Duy hoàn toàn có thể phối hợp với Công Phượng bởi số 10 chủ động dạt ra cánh, lùi xuống xin bóng nhưng chính nó khiến hậu vệ Indonesia bị hút và Duy có đường chuyền thuận lợi cho Tiến Linh để anh khai thông thế bế tắc.

Khi đã có bàn thắng, “Rồng Vàng” càng chơi càng hay và liên tiếp nâng tỷ số sau đó. Lúc này, thầy Park tung Hoàng Đức và Văn Hậu vào sân, 2 cầu thủ này cùng những nhân tố còn lại trên sân đều có phẩm chất kỹ thuật tốt giúp ĐT Việt Nam tưởng như đang đi dạo với những pha đan bóng dễ dàng, kiểm soát trận đấu, điều tiết nhịp độ, chơi chậm lại.

Một chiến thắng đủ để các cầu thủ lấy lại nhịp thi đấu, phong độ và cảm giác ghi bàn. Hy vọng sẽ không có chấn thương đáng tiếc nào tiếp tục xảy ra và HLV cùng các học trò phải cố gắng hơn nữa trong trận đấu sắp tới gặp Malaysia.

HLV Bae Ji-won: 'Đội tuyển Việt Nam ở một đẳng cấp quá cao so với Indo'

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Văn Toàn Tiến Linh Công Phượng Park Hang Seo Shin Tae-yong ĐT Việt Nam ĐT Indonesia vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT