Quảng cáo

Chuyên gia Đông Nam Á: 'HLV Park Hang Seo đã đọc vị được Shin Tae-yong'

Thứ bảy, 07/05/2022 10:00 AM (GMT+7)

HLV người Malaysia, Raja Isa cho rằng sự thay đổi chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo đã đem lại chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Đánh bại U23 Indonesia với tỷ số thuyết phục 3-0, U23 Việt Nam đã có khởi đầu cực kỳ thuận lợi tại SEA Games 31. Những sự thay đổi chiến thuật trong hiệp thi đấu thứ 2 của HLV Park Hang Seo cũng được đánh giá rất cao khi đã thay đổi được cục diện của trận đấu và mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Chia sẻ trên tờ Bola, chuyên gia Raja Isa cho hay: "Ở góc độ chuyên môn, HLV Park Hang Seo đã nắm rõ được chiến thuật của Shin Tae-yong. Nhận thấy những hậu vệ của U23 Indonesia tập trung rất đông trong vòng 16m50, thầy Park đã thay đổi cách chơi khi không chuyền nhiều từ 2 bên cánh nữa.

Các cầu thủ U23 Indonesia hơi yếu trong các cuộc đấu một chọi một. Đó là lý do U23 Việt Nam có phần lấn lướt hơn khi chơi bóng ngắn, nhanh trong khu vực phòng thủ của đối phương. Kết quả là tuyến sau của U23 Indonesia có vẻ hơi hoảng loạn và U23 Việt Nam đã ghi 3 bàn liên tiếp chỉ trong hiệp 2".

HLV Park Hang Seo: ' 134021
Sự thay đổi chiến thuật của HLV Park Hang Seo được giới chuyên môn đánh giá cao

Ngoài việc khen ngợi chiến thuật của HLV Park Hang Seo, chuyên gia người Malaysia cũng chỉ trích 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Indonesia là Marc Klok, Fachruddin Aryanto và Ricky Kambuaya: "Cả 3 cầu thủ này đều đã không thi đấu hết mình. Họ không trở thành đầu tàu để dẫn dắt các cầu thủ trẻ trên sân. Fachruddin thậm chí còn tắc bóng không thành công dẫn đến 1 bàn thắng của U23 Việt Nam".

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Raja Isa cũng đã đưa ra những nhận định của mình. Chuyên gia người Malaysia cho rằng lối đá của HLV Park Hang Seo luôn có sự hiệu quả bất chấp chất lượng cầu thủ như thế nào trong khi U23 Indonesia lại thường xuyên mất tập trung ở những thời điểm quan trọng của trận đấu. 

Trở lại với U23 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu thứ 2 tại SEA Games 31 gặp U23 Philippines. Trước đó ở trận mở màn, thầy trò HLV Norman Fegidero cũng đã dễ dàng đánh bại U23 Đông Timor với tỷ số đậm 4-0 để tạm thời dẫn đầu bảng A. 

HLV Park Hang Seo báo tin cực vui, U23 Việt Nam thở phào

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng