Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: 'Khoảnh khắc của Tiến Linh thay đổi cả trận đấu'

Thứ bảy, 07/05/2022 09:10 AM (GMT+7)

HLV Phạm Minh Đức đã có những đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam sau chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia.

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Mặc dù đè bẹp U23 Indonesia với tỷ số 3-0 chung cuộc nhưng U23 Việt Nam đã có hiệp 1 thi đấu rất vất vả trước đoàn quân của HLV Shin Tae-yong. Tuy nhiên bàn thắng khai thông thế bế tắc của Tiến Linh ở phút thứ 54 đã giúp U23 Việt Nam chơi tưng bừng và khởi sắc hơn trong những phút còn lại.

Đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam trong hiệp 2, HLV Phạm Minh Đức cho biết: "Tôi nghĩ là lúc nghỉ giữa hiệp thầy Park đã có những toan tính về điểm yếu của Indonesia để thay đổi như rút Văn Tùng ra để đưa Mạnh Dũng đá cặp tiền đạo với Tiến Linh hay đổi vị trí Văn Đô và Văn Xuân bởi họ có khả năng thi đấu tốt ở cả 2 cánh. Khi mà đổi 2 cánh thì các em đã phối hợp tốt với nhau và cùng hỗ trợ Hoàng Đức

Các cầu thủ đã chơi sáng tạo và phối hợp rất hay khi Văn Đô chuyển bóng thông minh để Mạnh Dũng di chuyển và Tiến Linh đệm bóng ghi bàn. Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc thay đổi trận đấu. Khi đã có được bàn thắng thì tâm lý các cầu thủ thoải mái hơn, hưng phấn hơn, thể hiện tốt hơn và đã có được những bàn thắng tiếp theo. U23 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và hiệp 2 đã quyết định hoàn toàn trận đấu."

HLV Phạm Minh Đức: 'Khoảnh khắc của Tiến Linh thay đổi cả trận đấu' 134089
Bàn thắng của Tiến Linh được coi là khoảnh khắc thay đổi trận đấu

Có thể thấy rằng những sự toan tính chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo trong hiệp thi đấu thứ 2 đã phát huy hiệu quả một cách tối đa. Sau bàn mở tỷ số của Tiến Linh, U23 Việt Nam dễ dàng có thêm 2 pha lập công nữa nhờ công của Hùng Dũng và Văn Đô để ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc.

Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ là U23 Philippines. Stephan Schrock và các đồng đội đang tạm thời dẫn đầu bảng A sau chiến thắng 4-0 trước U23 Đông Timor. Trận đấu này sẽ tiếp tục được diễn ra trên SVĐ Việt Trì vào lúc 19h00 ngày 08/5.

LĐBĐ Indonesia 'khóc một dòng sông', bất lực vì bị U23 VN vùi dập không thương tiếc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo