Quảng cáo

Chuyên gia Đông Nam Á 'chỉ thẳng' điều mà U23 Việt Nam kém hơn Indonesia

Thứ năm, 05/05/2022 20:20 PM (GMT+7)

Chia sẻ với tờ Bola, chuyên gia Raja Isa cho rằng U23 Việt Nam kém hơn U23 Indonesia về mặt kỹ thuật cá nhân.

VIDEO: CĐV Đông Nam Á cho rằng Việt Nam thắng Indo nhờ lợi thế chủ nhà

U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Indonesia trong trận ra quân tại môn bóng đá nam SEA Games 31. Được đánh giá là trận chung kết sớm của bảng đấu, cuộc so tài vào ngày 06/5 nhận được sự chú ý rất lớn của giới mộ điệu. Mới đây, chuyên gia Raja Isa (Malaysia) cũng đã đưa ra những nhận định về trận đấu này:

"Về mặt kỹ thuật cá nhân, U23 Indonesia đang nhỉnh hơn hơn U23 Việt Nam. Tuy nhiên U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo lại vượt trội hơn hẳn về lối chơi. Sẽ rất thú vị nếu như HLV Shin Tae-yong tiếp tục chơi phòng ngự phản công như ở AFF Cup 2021. Thực tế, U23 Indonesia không hề dưới cơ U23 Việt Nam nếu xét về mặt trình độ.

Một lần nữa tôi khẳng định, dưới thời HLV Park Hang Seo lối đá pressing tầm cao của U23 Việt Nam vẫn nổi bật kể cả chất lượng cầu thủ có như thế nào. Về phía Indonesia, họ đã thể hiện rất tốt khi thi đấu ở AFF Cup 2021. Tuy nhiên họ thường xuyên mất tập trung ở đầu và cuối trận rồi phải lãnh hậu quả".

Chuyên gia Đông Nam Á: 'Indonesia không hề dưới cơ U23 Việt Nam' 133606
Marc Klok là nhân tố được đánh giá quan trọng nhất của U23 Indonesia

Ngoài ra HLV Raja Isa cũng chỉ ra nhân tố quan trọng nhất bên phía U23 Indonesia là tiền vệ nhập tịch Marc Klok. Ngôi sao này có kỹ thuật, khả năng chiến đấu và tố chất lãnh đạo tốt. Mặt khác SEA Games 31 lần này có thể coi như là bài kiểm tra quyết định cho LĐBĐ Indonesia về việc nhập tịch cầu thủ.

Chuyên gia Raja Isa cho rằng vai trò của Marc Klok ở U23 Indonesia sẽ giống như Evan Dimas ở SEA Games 30. Cựu HLV của PSM Makassa cũng cảnh báo rằng HLV Park Hang Seo sẽ tìm cách "bắt chết" Marc Klok, giống như điều đã từng làm tại trận chung kết SEA Games 30 cách đây 3 năm.

Raja Isa là 1 chiến lược gia có kinh nghiệm cực kỳ phong phú khi từng dẫn dắt rất nhiều đội bóng tới giải VĐQG Indonesia. Từng có thời gian học bằng HLV Pro AFC tại Việt Nam, chiến lược gia người Malaysia hiện tại đang dẫn dắt CLB Muktijoddha Sangsad ở giải VĐQG Bangladesh.

HLV U23 Philippines 'dằn mặt' Việt Nam và Indonesia

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng