Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam thắng trận cuối tại Thái Lan, sẵn sàng cho SEA Games 31

Thứ năm, 05/05/2022 16:45 PM (GMT+7)

ĐT Futsal Việt Nam vừa có thắng lợi kịch tính ở trận giao hữu cuối cùng tại Thái Lan, sẵn sàng về nước cạnh tranh tấm HCV SEA Games 31.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có chuyến tập huấn chất lượng tại Thái Lan - quốc gia láng giềng có nền futsal phát triển vươn tầm thế giới. Tại đây, thầy trò HLV Phạm Minh Giang được tạo điều kiện chơi 3 trận giao hữu với các CLB futsal hàng đầu xứ chùa Vàng.

Sau hai trận đấu với kết quả 1 thắng, 1 thua, ĐT Futsal Việt Nam bước vào màn đọ sức cuối cùng với CLB Thammasat vào chiều ngày 4/5. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, ĐT futsal Việt Nam đã bàn mở tỉ số nhờ nỗ lực của pivo Thịnh Phát khiến đối phương lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Tuy nhiên, CLB Thammasat cũng chỉ mất 1 phút sau để có bàn gỡ hòa từ tình huống dàn xếp đá phạt đẹp mắt. Kể từ lúc này, thế trận nghiêng về tuyển futsal Việt Nam. Lần lượt Nguyễn Văn Hiếu, Trần Văn Vũ ghi bàn, giúp đoàn quân của HLV Minh Giang dẫn trước 3-1 trong 20 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, CLB Thammasat dần lấy lại thế trận. Đội chủ nhà có bàn gỡ ở phút 23 sau tình huống bóng phối hợp không tốt giữa fixo và thủ môn ĐT Futsal Việt Nam. Nhưng chỉ 10 giây sau, cách biệt 2 bàn lại được tái lập khi Đức Hòa kiến tạo thuận lợi để Thái Huy nâng tỷ số lên 4-2.

Screenshot_37
ĐT Futsal Việt Nam thắng trận cuối cùng tại Thái Lan, sẵn sàng cho SEA Games 31 (Ảnh: VFF)

Lúc này, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh hơn và có nhiều tình huống va chạm quyết liệt hơn. CLB Thammasat trở lại với thế chủ động và có liên tiếp 2 bàn để gỡ hòa 4-4. Sau đó, họ cũng có nhiều tình huống chơi bóng tiểu xảo để khiêu khích các học trò HLV Phạm Minh Giang.

Dẫu vậy, ĐT Futsal Việt Nam vẫn thi đấu rất bản lĩnh và có bàn ấn định chiến thắng 5-4 do công của Quốc Nam với pha dứt điểm quyết đoán. Khép lại chuyến tập huấn tại Thái Lan, thầy trò Phạm Minh Giang thu về kết quả tích cực với 2 thắng lợi và 1 thất bại.

Theo kế hoạch, ĐT Futsal Việt Nam sẽ về nước trong ngày 5/5. Từ sân bay Nội Bài, Trần Văn Vũ và các đồng đội di chuyển thẳng đến Hà Nam để tiếp tục tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31. Môn futsal nam SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 23/5. 

Ở SEA Games 31, bộ môn futsal nam có 5 quốc gia đăng ký thi đấu, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Các đội sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm. Đội có điểm số cao nhất sẽ giành huy chương vàng. 

ĐT Futsal Việt Nam được giao nhiệm vụ lọt vào trận chung kết futsal nam SEA Games 31, cạnh tranh với ứng cử viên số 1 Futsal Thái Lan.

Sao trẻ nước Anh của U23 Thái Lan nóng lòng đá SEA Games 31

Highlights Việt Nam vs Timor Leste - Futsal AFF Cup 2022 (nguồn: WEB The Thao)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng