Quảng cáo

Vì sao 'cầu thủ giàu nhất thế giới' vắng mặt ở SEA Games 31?

Thứ năm, 05/05/2022 14:15 PM (GMT+7)

Thái tử Faiq Jefri Bolkiah sẽ không có cơ hội thi đấu tại SEA Games 31 khi U23 Brunei không tham dự ở bộ môn bóng đá nam.

Highlights SEA Games 30: U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thanh niên và Thể Thao Brunei đã chốt danh sách những vận động viên tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Với số lượng rất khiêm tốn là 23 VĐV, Brunei chính là đoàn thể thao có số lượng vận động viên thấp nhất dự giải trong suốt 23 năm qua.

Đáng chú ý, U23 Brunei sẽ không góp tranh tài ở môn bóng đá nam của SEA Games 31. Vì thế Thái tử Faiq Jefri Bolkiah, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Chonburi FC ở giải Thai League sẽ không góp mặt. Tiền vệ sinh năm 1998 vẫn thường được biết đến với biệt danh độc đáo "cầu thủ giàu nhất thế giới".

Theo đó, Faiq Jefri Bolkiah là cháu của Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah, là con trai của Hoàng tử Brunei, Jefri Bolkiah. Tổng khối tài sản của Bolkiah từng được định giá lên tới 20 tỷ USD, vượt qua Messi hay Ronaldo để vươn lên trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới. Cha của Bolkiah từng là Bộ trưởng Tài chính và Chủ tịch Cơ quan Đầu tư Brunei, sở hữu hơn 2000 xe sang, du thuyền và bất động sản.

cau-thu-giau-nhat-the-gioi-1
Faiq Jefri Bolkiah (số 9) từng đối đầu U22 Việt Nam ở SEA Games 30

Faiq Jefri Bolkiah cũng có hồ sơ khá ấn tượng khi từng có thời gian ăn tập ở nhiều CLB nổi tiếng như Southampton, Chelsea và Leicester City. Sau quãng thời gian thi đấu không thành công ở Bồ Đào Nha trong màu áo Maritimo thì Faiq Jefri Bolkiah đã gia nhập Chonburi FC ở Thai League.

Ngoài Faiq Jefri Bolkiah, một Thái tử khác của Brunei là Muhtadee Billah cũng sẽ không góp mặt ở SEA Games 31. Muhtadee Billah hiện đang là VĐV ở bộ môn billard và snooker. Tuy nhiên Brunei cũng sẽ không tham dự bộ môn này ở kỳ đại hội năm nay.

Cụ thể 23 VĐV của Brunei được đăng ký vào các môn như sau: 5 võ sĩ karate, võ sĩ pencak silat, 4 võ sĩ wushu và 10 VĐV thi đấu thể thao điện tử. Ngoài 23 VĐV và trưởng đoàn Haji Yusly thì đoàn thể thao Brunei còn mang theo 15 quan chức bao gồm Ban Thư ký, quản lý các đội tuyển, HLV và nhân viên y tế.

HLV Indonesia khẳng định không xấu hổ khi thua HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng