Quảng cáo

Cầu thủ gốc Đức: ‘Cả thế giới không đâu như AFF Cup’

Thứ ba, 20/11/2018 16:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền vệ Stephan Schrock của ĐT Philippines cảm thấy thể thức thi đấu của AFF Cup 2018 là rất khó hiểu và gây hại cho các tuyển thủ.

VIDEO: Thái Lan 4-2 Indonesia

Cụ thể, tại AFF Cup 2018, các ĐTQG sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách ngay từ vòng bảng. Theo đó, mỗi nước sẽ thi đấu 1 trận đấu sân nhà rồi theo đó là 1 trận đấu sân khách. Với một khu vực rộng và nhiều biển như Đông Nam Á, điều này khiến các cầu thủ phải di chuyển khá nhiều.

Đơn cử như Myanmar, sau khi đá trận đấu gặp Campuchia, họ trở về quê nhà bằng 2 chuyến bay (phải transit qua Bangkok) và mất thời gian rất lâu. Tương tự ĐT Philippines dù tập ở Bancolod nhưng phải sang Manila mới có chuyến bay thẳng tới các nước trong khu vực. ĐT Philippines mất hơn 1 ngày để di chuyển về sân nhà, tương tự ĐT Thái Lan đã mất hơn 1 ngày rưỡi để di chuyển tới địa điểm thi đấu là thành phố Bacolod.

AFF Cup 2018, Việt Nam, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018

Điều này rất ảnh hưởng tới các cầu thủ, và tiền vệ Stephan Schrock đã lên tiếng. Cầu thủ gốc Đức của ĐTQG Philippines nói: “Cả thế giới chẳng đâu như AFF Cup 2018. Thời gian di chuyển quá nhiều khiến chúng tôi mệt mỏi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sức khỏe của các cầu thủ, và đương nhiên là chất lượng các trận đấu khi họ sẽ mắc nhiều lỗi. Tôi chỉ biết “ cầu Chúa ” mang lại may mắn cho chúng tôi”.

Hiện tại, cả Thái Lan và Philippines đều đang có được 6 điểm tối đa sau 2 trận toàn thắng ở bảng B. Thái Lan hủy diệt Đông Timor với tỷ số 7-0 trước khi thắng Indonesia với tỷ số 4-2 ở lượt trước, trong khi Philippines đã thắng của Singapore và Đông Timor. Vì thế, đây được coi là trận quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả 2 đội, và là ‘chung kết’ của bảng B.

Trận đấu này được tổ chức tại thành phố Bacolod, Philippines nhưng vào thời điểm hiện tại, đất nước nằm ở cực Đông của khu vực đang gặp một cơn bão khá mạnh. Điều này khiến ĐT Thái Lan bị hủy chuyến bay, phải ở lại Manila 1 đêm (vào tối 19/11) rồi mới có thể bay sang Bacolod.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng