Quảng cáo

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 28/11/2016 11:45 AM (GMT+7)

Phát biểu trên tờ Tuổi trẻ, chuyên gia bóng đá Việt Nam, ông Vũ Mạnh Hải đã đánh giá những mặt còn hạn chế của ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 3-2 Indonesia (Giao hữu)

3 chiến thắng, 9 điểm tuyệt đối, ghi được 5 bàn và để thủng lưới 2 bàn – đó là những gì mà ĐT Việt Nam đã làm được tại vòng bảng AFF Suzuki Cup năm nay. Dù đây chưa phải một kết quả quá ấn tượng, ĐT Việt Nam vẫn khiến NHM phần nào an tâm về sự hiệu quả trong lối chơi của ĐTQG dưới thời Hữu Thắng.

Tuy vậy, trước một đối thủ có tư duy chơi bóng châu Âu thiên về thể hình, thể lực như Indonesia, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ bộc lộ những sơ hở. Và chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đã có những ý kiến cá nhân về vấn đề này.

ĐT Việt Nam, Vũ Mạnh Hải, AFF Cup 2016, AFF Cup, hlv hữu thắng, hữu thắng, indonesia, đt indonesia, hlv riedl, công vinh, công phượng, xuân trường

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá tuyển Việt Nam còn yếu tâm lý

“Tinh thần và tâm lý của nhiều cầu thủ không thật ổn định”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lý giải. “Trong cả ba trận trước Myanmar, Malaysia và Campuchia, khi ĐT Việt Nam có được bàn thắng lẽ ra toàn đội phải chơi khởi sắc, vững vàng hơn thì nhiều lúc, chúng ta đánh mất thế trận, bị động và phơi bày nhiều khoảng trống chết người nơi hàng phòng ngự. Sự chệch choạc ấy, theo tôi, xuất phát từ tâm lý không ổn của một vài tuyển thủ khi được tung vào sân, điển hình như Trọng Hoàng khi thay Văn Toàn trận gặp Myanmar, hay Công Phượng ở cuối trận với Malaysia”.

Vị danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam cũng đánh giá Việt Nam còn yếu ở khâu dứt điểm cuối cùng. Điều mà Công Vinh, Trọng Hoàng hay Văn Toàn đều thường xuyên bỏ lỡ tại các trận đấu vòng bảng vừa qua.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: “Hàng tiền vệ và tiền đạo có sự liên lạc, phối hợp khá tốt khi tạo ra được nhiều tình huống tấn công, phản công sắc bén. Tiếc là độ chính xác trong khâu kết thúc chưa như mong muốn. Trong khi đó, ở hàng thủ, ngoài thủ môn Nguyên Mạnh cùng hậu vệ trái Văn Thanh, các vị trí còn lại đều chưa thi đấu ổn định. Hậu vệ phải Văn Hoàn cùng bộ đôi trung vệ Đình Luật - Ngọc Hải chưa tìm được sự gắn kết trong lối chơi, dẫn tới cỗ máy của VN vận hành chưa thật hoàn hảo, chưa đúng với năng lực và đẳng cấp của chúng ta”.

ĐT Việt Nam sẽ còn khoảng thời gian gần 1 tuần để chuẩn bị trước khi chạm mặt thầy trò Riedl trên đất Indonesia vào ngày 3/12 tới. Việt Nam đã bị thủng lưới 4 lần ở 2 trận giao hữu gần đây với chính đối thủ này. Do vậy, BHL cũng các cầu thủ cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để khắc phục các điểm yếu trước khi bước vào vòng Bán kết được dự báo sẽ có không ít khó khăn sắp tới.

XEM THÊM

>>> Các HLV nội nói gì về cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam trước Indonesia? 

>>> Người hùng Indonesia nói gì khi tái ngộ Việt Nam? 

>>> HLV Kiatisak ngại gặp Việt Nam tại trận Chung kết AFF Cup? 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng