Quảng cáo

Indonesia chính thức được gỡ lệnh cấm, sẵn sàng dự AFF Cup 2016

Thứ bảy, 14/05/2016 09:55 AM (GMT+7)

(Thethao47.vn) - Mới đây LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức thông báo gỡ bỏ án phạt đối với LĐBĐ Indonesia (PSSI), như vậy họ hoàn toàn đủ điều kiện dự AFF Cup 2016.

VIDEO: Bị rút thẻ đỏ, cầu thủ đấm thẳng mặt trọng tài ở Indonesia

Cách đây khoảng một năm, FIFA đã ban hành lệnh đình chỉ thi đấu quốc tế vô thời hạn với LĐBĐ Indonesia. Theo giải thích từ phía LĐBĐ thế giới, bóng đá Indonesia vi phạm điều 13 và 17 trong điều lệ của FIFA, khi chính phủ nước này ra lệnh hủy kết quả các trận đấu thuộc giải Super League của Indonesia, cũng như nhà nước Indonesia trước đó muốn trực tiếp quản lý giải đấu, vô hiệu hóa vai trò của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

LĐBĐ thế giới, FIFA, LĐBĐ Indonesia, Cup 2016, Indonesia được gỡ lệnh cấm, Indonesia sẵn sàng dự AFF Cup 2016

Indonesia chính thức được FIFA gỡ án phạt

Vì án phạt nêu trên, Indonesia đã không thể tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Gần một năm sau án phạt nêu trên, mới đây LĐBĐ Indonesia đã chính thức được FIFA gỡ bỏ lệnh cấm.

"FIFA quyết định gỡ bỏ lệnh cấm đối với LĐBĐ Indonesia đã đưa ra gần 1 năm trước do sự can thiệp của chính trị nước này với Hiệp hội bóng đá", thông báo trên trang chủ FIFA được đăng tải trong ngày hôm qua 13/5.

Được biết, Chính phủ Indonesia đã gửi thông báo và cam kết lên FIFA với mong muốn được xóa bỏ lệnh cấm. Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino và các cộng dự đã đưa ra quyết định nêu trên sau cuộc họp tại Mexico ngày 13/5.

Sau khi được gỡ bỏ lệnh cấm, Indonesia hoàn toàn đủ điều kiện tham dự AFF Cup 2016 tới đây.

Cách đây không lâu, Bộ trưởng Bộ thể thao Indonesia ông Imam Nahrawi đã có một tiết lộ hết sức bất ngờ khi cho biết: "Chúng tôi hi vọng sự gia nhập của Jose Mourinho có thể khiến các CĐV có thêm nhiều niềm cảm hứng và điều đó cũng giúp cải thiện tinh thần của các cầu thủ". Theo đó, ông Imam đang bàn luận cùng chủ tịch hội đồng Olympics Indonesia Erick Thohir và tổng thống Indonesia Joko Widodo về chuyện có nên mời cựu HLV Chelsea về đất nước vạn đảo hay không.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng