Quảng cáo

Thái Lan và Indonesia cạnh tranh suất đăng cai Asian Cup 2023

Thứ tư, 13/04/2016 19:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Sau cuộc họp mới đây của LĐBĐ Châu Á (AFC), Thái Lan và Indonesia đã trở thành hai quốc gia của Đông Nam Á cạnh tranh suất đăng cai giải đấu bóng đá lớn nhất châu lục vào mùa hè 2023.

Theo thông báo mới được LĐBĐ Châu Á (AFC) đưa ra, hai quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia đã có mặt trong danh sách cuối cùng để tham dự cuộc chạy đua giành quyền tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á vào mùa hè năm 2023. Để đạt được mục tiêu trên, ngoài việc phải cạnh tranh với nhau, hai quốc gia này sẽ phải chứng minh sự nổi trội hơn hai ứng viên còn lại được đánh giá rất cao ở khả năng tổ chức giải đấu là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Asian Cup 2023,Thái Lan,Indonesia,bóng đá đông nam á, hàn quốc, trung quốc

Thái Lan đang rất muốn đăng cai Asian Cup 2023 để thể hiện tham vọng vươn ra châu lục của bóng đá nước này

Để giành chiến thắng chung cuộc, các quốc gia sẽ phải chứng minh đảm bảo tốt điều kiện về an ninh, cơ sở vật chất, chất lượng sân bãi,… tuân thủ theo đúng những tiêu chuẩn mà AFC đưa ra cho giải Asian Cup. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, cả Thái Lan và Indonesia đều đang gặp những khó khăn trong cuộc đua lần này.

Trên thực tế, hai quốc gia này không được đánh giá cao về điều kiện an ninh như hai nước khu vực Đông Á. Thái Lan vẫn chưa dẹp hết phiến quân ở miền Nam nước này trong khi Indonesia lại là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. Điều này chắc chắn sẽ khiến AFC không khỏi lo lắng khi tổ chức giải đấu.

Bên cạnh đó, Thái Lan và Indonesia đã làm đồng chủ nhà của Asian Cup năm 2007, giải đấu mà AFC quyết định chuyển sang năm lẻ để so le với World Cup và Euro vốn diễn ra vào các năm chẵn trong khi Hàn Quốc mới chỉ một đăng cai đã từ rất lâu (1960) còn Trung Quốc là (2004). Chính vì vậy, theo quyền ưu tiên, rõ ràng Trung Quốc, đặc biệt là Hàn Quốc đang có lợi thế hơn hẳn.

Ngoài ra, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đang muốn quảng bá hình ảnh từ sự tăng trưởng thần tốc của điều kiện kinh tế, chính quyền Bắc Kinh đã tổ chức thành công Olympic 2008 còn xứ sở Kim Chi cũng từng là chủ nhà của Asian Games 2014 (Asiad) và sắp tới là đăng cai VCK U20 thế giới năm 2017. Chính vì vậy, Thái Lan và Indonesia sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn mang giải đấu châu lục về Đông Nam Á thêm một lần nữa.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Asian Cup 2023 Thái Lan Indonesia bóng đá đông nam á hàn quốc trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT