Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022: Giành lại ngôi vương

22/11/2022 18:00 (GMT+7)

Ở giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt, ĐT Việt Nam đặt quyết tâm cao nhất giành chức vô địch AFF Cup để tri ân ông thầy người Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đang chuẩn bị để có thể hướng tới AFF Cup 2022 với sự tự tin cao nhất. HLV Park Hang Seo đã hoàn tất danh sách sơ bộ và đặt quyết tâm cao ở giải đấu cuối cùng trên cương vị dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Lực lượng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố bản đề xuất danh sách tập trung ĐT Việt Nam với 31 cầu thủ. Không quá bất ngờ khi những cái tên được HLV Park điền tên vào danh sách này đều là những trụ cột của đội tuyển thời gian qua.

Những cái tên trong bản danh sách của HLV Park đều có phong độ ổn định ở mùa giải V.League vừa qua. Trong khung gỗ, Văn Lâm và Nguyên Mạnh sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị. Nếu Văn Lâm khiến tất cả phải trầm trồ dù chỉ thi đấu nửa mùa giải cùng Bình Định thì CLB Viettel của Nguyên Mạnh lại là đội để lọt lưới ít nhất V.League mùa này với 14 bàn.

Hàng hậu vệ cũng có sự góp mặt của những cầu thủ đạt phong độ cao mùa giải vừa rồi. Bộ đôi Văn Hậu - Tấn Tài không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà cả hai còn mang tới những bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

van-hau-1657507573

Ở vị trí trung vệ, HLV Park cũng sẽ có cơn "đau đầu dễ chịu" khi cả Việt Anh, Thành Chung, Thanh Bình hay Ngọc Hải đều có phong độ ấn tượng ở mùa giải vừa rồi. Đáng chú ý nhất phải kể đến Thanh Bình, hậu vệ của Viettel đã trưởng thành vượt trội ở mùa giải 2022.

Ở hàng tiền vệ, sự góp mặt của Quang Hải có thể mang đến sự an tâm cho người hâm mộ. Nhưng không chỉ có tiền vệ đang khoác áo Pau FC, những cái tên khác như Hải Huy, Hoàng Đức hay Ngọc Quang đều đủ sức mang đến khác biệt cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Hàng tiền đạo cũng mang đến nhiều sự an tâm cho người hâm mộ. Không quá bất ngờ khi hai nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất ở V.League 2022 là Tuấn Hải và Tiến Linh đều được HLV Park triệu tập. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Văn Quyết - cầu thủ đạt phong độ rất cao ở mùa giải vừa rồi. Phan Văn Đức cũng sẽ là cái tên đáng kỳ vọng với 6 pha lập công cùng những đóng góp to lớn cho SLNA trong suốt hành trình mùa giải.

CHÙM ẢNH: Văn Quyết bùng nổ, ghi bàn đẳng cấp sau khi gia hạn với CLB Hà Nội 211349

Người hâm mộ cũng háo hức chờ đợi những nhân tố trẻ tiềm năng được triệu tập lên tuyển lần này. Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy đều đã chứng tỏ được thực lực và dần chiếm được chỗ đứng trong đội hình Đà Nẵng. Đáng tiếc là Đình Duy lại chấn thương ở trận đấu cuối mùa và để ngỏ khả năng lên tập trung cùng đội tuyển thời gian tới.

Tuy vậy, bản danh sách được HLV Park đề xuất vẫn có nhiều cái tên gây hoài nghi cho người hâm mộ. Người hâm mộ không khỏi thắc mắc khi một Văn Toản ngồi ngoài cả mùa vẫn được trao cơ hội, trong khi người bắt thay Văn Toản ở CLB là Đình Triệu lại không được quan tâm.

Tương tự, Phan Tuấn Tài đã có những tiến bộ vượt bậc kể từ khi lên đội 1 Viettel nhưng lại vắng mặt ở đợt tập trung này.

Thực lực của ĐT Việt Nam

Nếu so với những đối thủ trong khu vực, ĐT Việt Nam có thể coi là đang có sự chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022. Nhìn sang ĐT Thái Lan, khi HLV Polking phải đau đầu với bài toán triệu tập đội hình vì những yếu tố chủ quan và khách quan thì HLV Park vẫn dễ dàng có những cầu thủ tốt nhất để chuẩn bị cho giải đấu tới.

Thậm chí HLV Park còn có thể có sự phục vụ của Quang Hải, trong khi bộ đôi Chanathip - Supachok nhiều khả năng không về hội quân cùng ĐT Thái Lan. Có thể coi ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất khi chạm trán những đối thủ ở AFF Cup năm nay.

Với lực lượng hiện tại, không khó để ĐT Việt Nam lọt vào bán kết. Lẽ đó, AFF Cup 2022 chỉ thật sự bắt đầu với thầy trò HLV Park kể từ vòng đấu này. ĐT Việt Nam sẽ cố gắng để có thể đứng nhất bảng B và tránh được đội nhất bảng A ở bán kết.

HLV Park Hang Seo: 'Không có cầu thủ nào chắc suất tại AFF Cup'-191107
HLV Park Hang Seo muốn vô địch AFF Cup 2022

Còn nhớ, tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam lỡ ngôi dẫn đầu và phải chạm trán ĐT Thái Lan ở bán kết. Năm nay, với việc nằm ở bảng đấu có phần "dễ thở" hơn, cơ hội để ĐT Việt Nam dẫn đầu bảng là hoàn toàn sáng sủa.

ĐT Indonesia từng gây khó khăn cho ĐT Việt Nam ở giải đấu năm ngoái. Chắc hẳn ở lần gặp tới (nếu có), HLV Park sẽ rút ra bài học kinh nghiệm để có thể giải quyết trận đấu một cách tốt nhất.

Như vậy, có thể thấy ĐT Việt Nam đang có những bước chuẩn bị tốt nhất nhằm hướng tới AFF Cup 2022. Thời điểm này tới khi giải đấu diễn ra không còn nhiều và người hâm mộ đang rất chờ đợi vào một kết quả ngọt ngào cho HLV Park ở lần cuối dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo xếp ĐT Thái Lan đứng đầu ĐNÁ ở 1 tiêu chí

Theo ArtTimes - Copy 22.11.2022