Quảng cáo

Việt Nam và Thái Lan phải bốc thăm phân chia thứ hạng

Thứ tư, 27/03/2019 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U19 Việt Nam và U19 Thái Lan phải bốc thăm phân chia thứ hạng, U23 Thái Lan nhận thống kê tệ hại... là những tin tức bóng đá nổi bật tối 27/3.



Thẻ đỏ của Supachai Jaided (nguồn: Next Sports)

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan phải bốc thăm phân chia thứ hạng

Tại giải U19 Quốc tế báo Thanh Niên, ở trận đấu cuối cùng của mình gặp Trung Quốc, U19 Việt Nam thi đấu trên cơ và kiểm soát được trận đấu, trong khi đối thủ tỏ ra nguy hiểm trong những đường lên bóng nhanh.

Trong 1 thế trận chặt chẽ thì vào hiệp 2, U23 Việt Nam có được bàn thắng nhờ một tình huống cá nhân. Phút 63, Xuân Tạo đi bóng lắt léo vào vòng cấm rồi sau đó nhả ra cho Mạnh Quỳnh. Cầu thủ này không chế 1 nhịp rồi cứa lòng vào góc xa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với kết quả này, U19 Việt Nam có được 7 điểm, ghi 3 bàn thắng và để thủng lưới 1 bàn. Đội U19 Thái Lan cũng sở hữu thành tích tương tự. Hai đội cũng hòa nhau 0-0 trong trận đối đầu trực tiếp. Vì thế, theo điều lệ giải, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan phải bốc thăm để phân chia thứ hạng nhất bảng.

Dù xếp hạng 1 hay 2 thì cả 2 đội đều sẽ gặp nhau ở trận chung kết. Việc phân chia thứ hạng mang ý nghĩa thủ tục và tổ chức khi đội xếp hạng nhất sẽ được quyền chọn màu áo trong trận chung kết.

U19 Việt Nam, U19 Thái Lan, Việt Nam

Thống kê tệ hại nhất lịch sử Thái Lan ở trận thua U23 Việt Nam

Trước trận đấu với U23 Việt Nam ở lượt cuối bảng K - Vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan là đội dẫn đầu danh sách ghi bàn của bảng đấu với tổng cộng 12 lần “dội bom” vào cầu môn đối thủ. Nhưng khi phải giáp mặt U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo, U23 Thái Lan thậm chí còn chẳng có nổi một lần dứt điểm trúng cầu môn thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Cụ thể theo thống kê của Soccerway, U23 Thái Lan có tổng cộng 3 lần dứt điểm nhưng chẳng có lần nào trong số đó, các chân sút của Thái Lan đưa được bóng tìm vào khu vực cầu môn để thủ thành Bùi Tiến Dũng trổ tài chứ chưa nói đến chuyện có thể ghi được bàn trước U23 Việt Nam. Sự vô hại của các chân sút như Supachai, Supachok, Korrawit là một phần khiến U23 Thái Lan thua đậm U23 Việt Nam với tỷ số 0-4.

Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội xuống sân chúc mừng U23 Việt Nam

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã xuống sân chúc mừng U23 Việt Nam sau khi thầy trò ông Park Hang Seo xuất sắc giành vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành những lời khen ngợi về chiến thắng ấn tượng và  thuyết phục của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tối qua.

Đây là chiến thắng làm nức lòng khán giả Việt Nam, qua đó, đem đến sự kỳ vọng, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thành công ở VCK U23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái Lan vào năm tới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Thái Lan Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT