Quảng cáo

Trần Đình Trọng: Chàng trai phi thường từ những điều giản dị!

Thứ tư, 27/03/2019 18:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có những cầu thủ cứ ra sân lại thích lập công để trở thành người hùng. Nhưng ở đâu đó lại xuất hiện vài cái tên muốn đóng vai trò âm thầm trong thành công của đội nhà. Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại sẽ chẳng sai khi nói rằng, Trần Đình Trọng vốn dĩ là con người như thế.

HLV Park ngượng chín mặt trong phòng họp báo

“Chiến thắng này không phải của riêng tôi mà là của toàn đội. Khi không có tôi trên sân, đội vẫn chiến thắng và hoàn thành nhiệm vụ”. Đó là những lời được Đình Trọng nói ra sau khi trận thắng U23 Thái Lan khép lại. Một lời khen đầy tích cực dành cho các đồng đội từ Trọng và cũng thể hiện rõ tính cách khiêm tốn bên trong con người của hậu vệ đang chơi tại Hà Nội FC.

Trước giờ Trọng luôn là thế. Trung vệ của đội bóng thủ đô luôn lặng lẽ, âm thầm, miệt mài cống hiến cho đội tuyển nước nhà bất chấp ánh sáng hào nhoáng nhất chưa bao giờ dành cho anh. Điều anh cần chẳng phải muốn nhận tất cả vinh quang về cho bản thân khi chiến thắng toàn đội mới là điều quan trọng nhất.

Dưới dáng vẻ thư sinh có phần rụt rè đó chính là một con người khiêm nhường và chẳng hề đặt bản thân trở thành “trung tâm của vũ trụ”. Và quả thật, kể từ ngày trung vệ trẻ sinh năm 1997 bắt đầu sự nghiệp, ông trời chưa bao giờ ban cho Đình Trọng cái đặc ân được làm tâm điểm của mọi sự chú ý từ NHM bóng đá nước nhà.

u23 viet nam, tran dinh trong, vong loai u23 chau a, dinh trong u23, hlv park

Vốn dĩ là một hậu vệ, ánh hào quang và cơ hội trở thành nhân vật chính trong mỗi trận đấu đương nhiên luôn ít hơn những cầu thủ trên hàng công. Nhưng với Đình Trọng, sự quan tâm của giới mộ điệu dành cho cầu thủ 21 tuổi còn không bằng những đồng nghiệp chơi cùng vị trí. Ngay cả trong sự nghiệp, Trọng chìm khuất, ẩn mình như chính tính cách của bản thân ở giữa đời thường.

Nhưng cái gì cũng có mặt tích cực và tiêu cực của nó. Không phải là tài năng triển vọng của bóng đá nước nhà, Trọng chẳng bị giới truyền thông soi mói và đặt áp lực nặng nề. Chính điều đó đã giúp cầu thủ sinh tại Hà Nội có bước tiến vững chắc trong việc khẳng định bản thân là một trong những hậu vệ xuất sắc mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh.

Từ VCK U23 châu Á 2018 đến giải đấu AFF Cup 2018, Việt Nam là đội lên vô địch, Trọng luôn có đóng góp vai trò quan trọng trong từng giải đấu dưới thời HLV Park Hang-seo. Hay mới đây nhất ở chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020, nếu cần chọn là một thủ lĩnh trước khung thành của Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng là người thích hợp giữ vai trò đó hơn ai hết.

u23 viet nam, tran dinh trong, vong loai u23 chau a, dinh trong u23, hlv park

Đương nhiên không phải do cái mác được “ăn cơm tuyển” một thời gian mà trung vệ 21 tuổi  được đảm đương nhiệm vụ quan trọng ấy. Vì nhìn Trọng thi đấu, NHM hẳn phải công nhận điều đó. Nếu Quế Ngọc Hải được xem là mẫu trung vệ cộc cằn, luôn có cái đầu nóng nảy thì Đình Trọng là người ngược lại.

Bất kể diễn biến trận đấu có căng thẳng ra sao, trung vệ sinh năm 1997 vẫn thể hiện sự điềm tĩnh, nghiêm túc hệt như cái cách anh “đóng thùng” mỗi khi ra sân chơi bóng. Và Trọng luôn là người biết cách để giúp bản thân tránh lao vào các cuộc tranh cãi không cần thiết. Cũng chính vì phẩm chất này đã giúp Đình Trọng rèn luyện sự bản lĩnh chai lì trong những thời khắc quan trọng để giữ vững khung thành đội nhà trong các giải đấu vừa qua.

Ngoài ra từ lâu, NHM bóng đá Việt Nam luôn coi Trọng là mẫu hậu vệ có phán đoán nhạy bén. Hậu vệ chơi cho đội bóng thủ đô luôn đọc được tình huống sớm 1 nhịp. Điều đó tạo cho mọi người có cảm giác Trọng hiểu rõ suy nghĩ và cách di chuyển của các tiền đạo như thể anh từng chơi ở vị trí đó nhiều năm. Xem cầu thủ 21 tuổi chơi bóng, tất cả đều thấy anh vẫn sẽ có những pha cắt bóng quyết liệt nhưng vừa đủ để khiến cầu thủ đối phương bất lực. Những tình huống vào bóng đó chính xác một cách tuyệt đối mà chẳng hề được xem là có ý triệt hạ đối thủ.

u23 viet nam, tran dinh trong, vong loai u23 chau a, dinh trong u23, hlv park

Rõ ràng, trung vệ Hà Nội đang sở hữu những phẩm chất quý báu mà người ta chỉ thường thấy ở cầu thủ già dặn, đầy kinh nghiệm chứ ít khi được chứng kiến ở một cái tên trong độ tuổi đôi mươi. Chúng ta dễ dàng nhận thấy sự điềm tĩnh, chững chạc và bản lĩnh đang chảy trong dòng máu của hậu vệ sinh tại thủ đô. Tất nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần hoàn thiện mình và anh có cho mình tầm 7 hay 8 năm để làm được điều đó vì thường độ chín của vị trí trung về thường rơi vào tuổi 30.

Nhưng thực sự, vào thời điểm hiện tại, trung vệ tại thủ đô dường như đang làm được những điều phi thường hiếm thấy ở một cầu thủ trẻ. Dù xuất sắc đến mấy trên sân bóng, anh vẫn là mẫu cầu thủ hiếm khi sao nhãng hay dành sự tập trung quá mức vào những lời ca tụng. Bản thân lúc nào cũng có sở thích muốn được làm bệ phóng nâng tầm các đồng đội xung quanh khi nhường vũ đài chính cho họ tỏa sáng. Đấy là dạng cầu thủ cực kỳ hiếm có trong bóng đá hiện đại.

Và Trọng thực sự là của hiếm dành cho bóng đá Việt Nam ở khía cạnh cầu thủ lẫn con người. Với anh được làm chính mình từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống hàng ngày và cứ thế đem mọi thứ lên sân cỏ cũng đủ để giúp anh thỏa mãn niềm vui cùng trái bóng tròn. Danh tiếng ư? Bỏ đi. Vì nếu cứ tiếp tục hết mình vì đam mê, tương lai sẽ tự khắc dành cho hậu vệ cao 1m75 những vinh quang rực rỡ trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Nếu sau này bóng đá Việt Nam may mắn sản sinh ra những trung vệ còn hay hơn Đình Trọng thì mong rằng họ đừng lãng quên cái tên đang thuộc biên chế tại đội bóng thủ đô. Hãy mãi ghi nhớ về Trần Đình Trọng, một chàng trai phi thường trong cách sống lẫn vai trò cầu thủ.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam tran dinh trong vong loai u23 chau a dinh trong u23 hlv park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT