Quảng cáo

Nhà báo Hàn Quốc: 'Việt Nam đừng quá vui mừng khi mới thắng U23 Thái Lan'

Thứ tư, 27/03/2019 14:27 PM (GMT+7)
A A+

[Độc quyền] - Theo nhà báo Hong Jaemin của Hàn Quốc, Việt Nam cần phải đánh bại cả đội tuyển quốc gia Thái Lan trong tương lai để khẳng định vị thế của mình ở Đông Nam Á.

Ngày 26/3, đội tuyển U23 Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng cảm xúc khi đánh bại kình địch Thái Lan 4 bàn không gỡ trên sân nhà Mỹ Đình trong trận đấu cuối của Vòng loại U23 châu Á 2020. Dẫn đầu bảng K với 11 bàn thắng, 0 lần thủng lưới, U23 Việt Nam hiên ngang giành vé dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái vào đầu năm sau.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng, chiến thắng trước U23 Thái Lan vừa qua giống như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng bóng đá Việt Nam giờ đã chấm dứt kỉ nguyên thua người Thái. Đồng quan điểm với HLV Park Hang-seo khi ông phát biểu sau cuộc họp báo, nhà báo Hong Jae-min - Tổng biên tập của tờ Fourfourtwo Hàn Quốc đã gửi lời chúc mừng tới đội U23 VN và đông đảo NHM dải đất hình chữ S.

u23 vn

"Chắc chắn rồi, chiến thắng 4-0 này thật sự đã mang lại niềm vui vô bờ cho Việt Nam. Tôi biết rõ cái tên Thái Lan là đại kình địch của bóng đá nước bạn. Thấy ông Park tiếp tục vượt qua áp lực theo cách đó, tôi cũng cảm thấy mừng cho ông ấy", Hong Jae-min chia sẻ với Thethao247.vn.

"Tuy nhiên, NHM Việt Nam hãy vui mừng thôi và đừng quá đỗi tự hào bởi, đây mới chỉ là đội U23. Các nền bóng đá ở châu Á đầu tư cho đội U23 là để phục vụ cho Olympics hay Á vận hội. Và ngay cả khi đội U23 có giành lấy thành tích thì đó cũng vẫn chỉ là đội tuyển trẻ, chưa phải thắng lợi của đội tuyển Quốc gia. Các bạn cần tiếp tục đánh bại Thái Lan ở cấp độ ĐTQG, điều đó thực sự sẽ khiến các bạn tự hào hơn lúc này."

u23 thai lan

Tiếp tục lý giải về quan điểm của mình, người sáng lập ra Fourfourtwo Hàn Quốc phân tích cụ thể hơn cho Phóng viên Thể Thao 247:

"So với đội U23 thì Đội tuyển Quốc gia luôn được quan tâm nhiều hơn, được đặt nhiều sự ưu tiên hơn vào đó. Việt Nam đôn nhiều cầu thủ từ U23 lên phục vụ ĐTQG nhưng Thái Lan và một số nền bóng đá khác họ không làm vậy. ĐTQG Thái Lan là một đội hoàn toàn khác. Đây là sự khác biệt lớn."

"Các bạn nên hiểu lẽ thường của các nền bóng đá. Bóng đá trẻ có gặp thất bại, đừng chỉ trích, tương tự như khi đội tuyển trẻ của các bạn thành công, cũng đừng quá mừng. Hãy chờ đợi Đội tuyển Quốc gia."

vn vs thai lan

"Tôi thấy U23 Thái Lan đã đem một đội hình rất mạnh sang Việt Nam và tôi tin họ cũng sẽ đem đội hình này đá Vòng chung kết thực sự. Chúc mừng chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam, nhưng hãy vui thôi, đừng đi quá xa bởi đội U23 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới."

Sau khi dõi theo hành trình của thầy Park Hang-seo và đội U23 Việt Nam, nhà báo Hong Jae-min sẽ tiếp tục lên đường sang London để thực hiện những dự án mới của mình.

Hy vọng sau Vòng loại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật để hy vọng về việc bảo vệ ngôi Á quân U23 châu Á tại giải đấu chính thức diễn ra trên đất Thái vào đầu năm sau.

Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs thái lan u23 việt nam vs u23 thái lan u23 châu á 2020 park hang seo việt nam thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT