Quảng cáo

VFF chính thức ra án phạt với trọng tài quên rút thẻ đỏ

Thứ hai, 17/09/2018 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Án phạt của Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam chính thức được đưa ra sau cuộc họp diễn ra sáng ngày 17/9.

Cụ thể, ban trọng tài nhận định trọng tài chính của trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh, ông Trần Văn Lập đã “không quán xuyến được trận đấu, sai phương pháp xử lý và mắc lỗi nghiêm trọng”. Trong khi đó, 2 trợ lý trọng tài là Nguyễn Lâm Minh Đăng và Cao Thanh Tú không hoàn thành nhiệm vụ, nhắc nhở kịp thời cho trọng tài chính. Trọng tài bàn Nguyễn Trọng Thư cũng mắc lỗi tương tự 2 người đồng nghiệp.

Án phạt của VFF không được thông báo rộng rãi bởi theo quy định của FIFA, những vấn đề của trọng tài không được phép công khai. Tuy nhiên, ban tổ chức V-League, công ty VPF khẳng định sẽ không mời ông Trần Văn Lập làm nhiệm vụ tại 4 vòng đấu cuối cùng của V-League 2018. Một người trong ban trọng tài tiết lộ, án phạt dành cho ông Trần Văn Lập được đánh giá là nặng nhưng hợp lý. Theo một nguồn tin khác, ông Lập đã bị ‘treo còi’ vô thời hạn.

VFF, Trần Văn Lập, Becamex Bình Dương

Trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh, ông Trần Văn Lập có nhiều sai sót về chuyên môn. Đầu tiên phải kể đến pha thổi 11m và rút thẻ đỏ đối với hậu vệ Dương Văn Khoa, dù rằng anh cản phá bóng bằng đầu. Sau đó, ông Lập ‘quên’ không rút thẻ đỏ với Hồ Tấn Tài dù cầu thủ này đã phải nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu. Cuối cùng, để sửa sai, ông Lập hủy bàn thắng sau đó của Tiến Linh để rút thẻ đỏ đối với Tấn Tài.

>>> Cổ tích: Maldives vô địch SAFF Suzuki Cup 2018 nhờ… đồng xu

>>> Khi Tây phải ngán V-League: Tôi chưa thấy điều này bao giờ

Tuy nhiên, theo nhận định của ban trọng tài VFF, tình huống hủy bàn thắng của Tiến Linh là đúng luật. Lý do được đưa ra là bởi trọng tài chưa cho trận đấu được tiếp tục nên hoàn toàn có thể thay đổi quyết định của mình. Mặc dù vậy, việc ‘quên’ rút thẻ đỏ đối với Tấn Tài được xác định là một lỗi nghiêm trọng.

Về phía các CLB, cả Becamex Bình Dương và CLB Than Quảng Ninh không có khiếu nại gì về kết quả của trận đấu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Trần Văn Lập Becamex Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT