Quảng cáo

HAGL gặp gỡ Bùi Tiến Dũng: "Tình cờ" mà... hợp lý

Thứ hai, 17/09/2018 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau trận thua bạc nhược trước TPHCM, điểm yếu cố hữu ở vị trí thủ môn của HAGL đã thêm một lần nữa lộ ra. Và những thông tin xung quanh việc đội bóng Phố Núi muốn chiêu mộ thủ thành Bùi Tiến Dũng lại trở nên vô cùng hợp lý.

Chuyến hành quân đến sân Thống Nhất của HAGL ở vòng 22 V-League thật sự là một thảm họa đối với vị trí người gác đền của đội bóng Phố Núi. Thủ thành Rmah Sưa đã có lỗi không hề nhỏ ở 3 trong số 5 bàn thua mà HAGL phải nhận.

>>> 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup: Gọi tên Lê Công Vinh

Bàn thua đầu tiên anh đã có tình huống phản xạ quá chậm sau tình huống bóng dù đập chân Đông Triều đổi hướng nhưng lực đi của bóng là không hề mạnh. Sự non nớt của thủ môn người dân tộc đã được thể hiện rõ nhất ở bàn thua thứ hai. Phi Sơn có pha đá phạt cực kỳ khó chịu bên phía cánh trái đưa bóng đi qua cả một rừng cầu thủ và bay thẳng vào lưới trước sự giật mình của Rmah Sưa. Còn đến lần để lọt lưới thứ tư của HAGL, anh tiếp tục có tình huống khép góc không chính xác, tạo điều kiện cho Huỳnh Kesley nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà.

Rmah Sươ là sự lựa chọn bất đắc dĩ trong khung thành của HAGL

Tất nhiên, trước khi trách Rmah Sưa vì sự non nớt, cũng cần nhớ rằng anh chỉ là thủ môn số 3 của HAGL, và màn thể hiện của hàng thủ của đội bóng cao nguyên cũng là rất yếu kém.  Chính vì vậy, bất chấp phong độ xuất sắc của Công Phượng ngày hôm đó, HAGL vẫn thua một cách tan tác.

Nhìn cái cách Rmah Sưa "ngây thơ" trong khung gỗ của HAGL, người ta lại nhận thấy nhu cầu cấp thiết cho vị trí người gác đền chất lượng của đội bóng này. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà vô số những tin đồn đã nổi lên từ bức ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng "ngồi uống cafe" cùng HLV Dương Minh Ninh và trưởng đoàn HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh.

Xét một cách công bằng, sự kết hợp giữa Bùi Tiến Dũng và HAGL sẽ là một sự kết hợp có lợi cho cả 2 bên. Với Bùi Tiến Dũng, dù luôn thể hiện được phong độ cao trong màu áo U23 hay ĐT Olympic Việt Nam, nhưng khi trở về FLC Thanh Hóa, anh vẫn chỉ đóng vai trò là thủ môn số 3 (giống như Rmah Sưa) sau hai đàn anh là Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Vì một lý do nào đó, Tiến Dũng chưa bao giờ nhận được lòng tin tuyệt đối của HLV Đức Thắng dù những màn trình diễn của anh là không tệ.

HAGL
Trong khi ấy, vị trí người trấn giữ khung thành, như tất cả đều thấy, vẫn là một vấn đề nhức nhối của HAGL. Học viện HAGL - JMG trứ danh có thể đào tạo ra những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... đầy tài năng, nhưng họ lại không hề đào tạo thủ môn.

Trong khi thủ thành số 1 của U23 và ĐT Olympic Việt Nam phải mài đũng quần trên ghế dự bị ở FLC Thanh Hóa thì đội bóng được đồn đoán thèm khát thủ môn này là HAGL lại cho thấy họ đang khủng hoảng trầm trọng ở vị trí vốn được coi là "một nửa đội bóng". Hiện tại trong số 3 thủ môn được đăng ký trong danh sách đội hình, Phạm Văn Tiến và Lê Văn Trường đều đang gặp chấn thương, và chỉ còn Rmah Sưa là có thể thi đấu. Thế nhưng, trong trận thua bạc nhược trước TPHCM, điểm yếu cố hữu ở vị trí thủ môn của HAGL đã thêm một lần nữa lộ ra. Và cuộc gặp gỡ "tình cờ" giữa BLĐ HAGL và thủ môn Bùi Tiến Dũng bỗng dưng lại trở nên... hợp lý.

Tiến Dũng

Về với HAGL, Tiến Dũng sẽ nghiễm nhiên có được một suất bắt chính. Và HAGL cũng sẽ có một thủ môn tương xứng với chất lượng đội hình của họ. Việc được bắt chính thường xuyên sẽ là một lợi thế cực lớn nếu Tiến Dũng muốn cạnh tranh một vị trí trong đội hình của ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 sắp diễn ra vào cuối năm. Còn với HAGL, sự an toàn trong khung gỗ sẽ là bàn đạp cho đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh trở thành một thế lực trong mùa giải sang năm.

HLV Dương Minh Ninh đã khẳng định cuộc gặp với Tiến Dũng hoàn toàn là ngẫu nhiên và sẽ chỉ tính đến các phương án chuyển nhượng sau khi mùa giải kết thúc, nhưng chắc hẳn ngay từ thời điểm này, rất nhiều người hâm mộ HAGL đang rất mong chờ vào bản hợp đồng "đôi bên cùng có lợi" giữa đội chủ sân Pleiku và thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL Bùi Tiến Dũng FLC Thanh Hóa AFF Cup 2018 \
Xem thêm
TIN NỔI BẬT