Quảng cáo

5 chân sút vĩ đại nhất AFF Cup: 2 huyền thoại Việt Nam góp mặt

Thứ hai, 17/09/2018 10:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong số 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải vô địch Đông Nam Á, có tới 2 tiền đạo lừng danh của bóng đá Việt nam góp mặt. Đó là Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh.

Góp mặt trong danh sách 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup là hai tiền đạo lừng danh của đội tuyển Việt Nam, Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh.

Trong số 5 cái tên này, Công Vinh xếp ở vị trí thứ 4 với 15 bàn thắng, ngang với thành tích của hai người xếp trên là Teerasil Dangda và Worrawoot Srimaka đều của Thái Lan.

Lê Công Vinh thật sự là một huyền thoại của bóng đá Việt Nam khi anh đang nắm giữ nhiều kỷ lục mà bất cứ cầu thủ nào cũng ao ước. Công Vinh là chủ nhân của 3 Quả bóng vàng Việt Nam (2004, 2006, 2007), là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho ĐTQG (83 lần) và là người ghi bàn nhiều nhất trong màu áo ĐTQG (51 bàn). Bên cạnh đó, Lê Công Vinh cũng là tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải VĐQG V-League và nằm trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho các đội tuyển quốc gia trên thế giới.

Công Vinh

Trong số 51 bàn thắng của mình cho ĐTQG, chắc chắn cú đánh đầu ngược vào lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2008 chính là pha lập công để đời của tiền đạo người Nghệ An. Bàn thắng đó chính là khoảnh khắc quyết định, mang về chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. Sau khi giải nghệ, Công Vinh từng đảm nhiệm chức vụ chủ tịch CLB TPHCM, và hiện tại anh đang điều hành học viện bóng đá CV9 do chính mình thành lập. Với người hâm mộ bóng đá cả nước, Công Vinh luôn được coi là một trong những cầu thủ mẫu mực và chuyên nghiệp nhất, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Ngoài Lê Công Vinh thì đội tuyển Việt Nam cũng có thêm 1 cầu thủ trong top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup, đó là tiền đạo lừng lẫy một thời Lê Huỳnh Đức với 14 bàn thắng. Giống như Công Vinh, Huỳnh Đức cũng từng 3 lần giành danh hiệu Quả bóng vang Việt Nam (1995, 1997 và 2002). Ông cũng chính là người xếp ngay sau Công Vinh trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG (28 bàn).

Huỳnh Đức

Ngoài ra, Lê Huỳnh Đức là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu khi ông chuyển tới đầu quân cho đội bóng Chongqing Lifan (Trung Quốc). Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, Huỳnh Đức từng giữ cương vị HLV trưởng của CLB SHB Đà Nẵng trong 4 mùa giải từ 2009 đến 2013.

Dẫn đầu danh sách những chân sút hàng đầu của AFF Cup vẫn là cựu tiền đạo của đội tuyển Singapore, Noh Alam Shah. Con số 17 bàn thắng mà tiền đạo này ghi được vẫn đang là kỷ lục chưa thể xô đổ trong lịch sử hơn 20 năm của giải vô địch Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng