Quảng cáo

'Trước mọi đối thủ, ĐT Việt Nam vẫn là chính mình'

Thứ năm, 29/11/2018 17:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã có những chia sẻ về tình hình đội tuyển tại AFF Cup 2018 sau khi đội vượt qua vòng bảng.

VIDEO: Chiến thắng lịch sử của Philippines khi gặp Việt Nam

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm: ‘Sự ủng hộ của NHM có tác động lớn đến đội tuyển’

Chia sẻ với tờ Thanh Niên, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm tỏ ra khá tự tin với thành tích đội nhà: “Vừa rồi lo nhất là sự chủ quan của các cầu thủ vì đa phần vẫn trẻ, dễ có tâm lý chểnh mảng, không tập trung. Nhưng qua từng trận, HLV Park Hang-seo cùng 2 trợ lý Hàn Quốc sắp xếp đội hình, bố trí tập luyện và sinh hoạt... rất nghiêm túc và kỷ luật. BHL người Việt cũng ủng hộ cao cách làm của ông. Cộng thêm sự gắn kết của nhóm các cầu thủ có văn hóa, hiểu được trách nhiệm của bản thân và xã hội nên tất cả rất yên tâm. Quan trọng nữa là người hâm mộ và đặc biệt báo chí rất ủng hộ đội tuyển, khiến trên dưới đồng lòng, không ảnh hưởng bởi chuyện khác. Những điều này có tác động rất lớn. Các cầu thủ nhìn thấy cơ hội rất lớn để chốt lại 1 năm với những niềm vui mà trước đó chưa làm được.

Thời điểm này đội tuyển của mình không còn mong manh nữa, người hâm mộ có thể đặt niềm tin. Chúng ta đá rất chắc, kỷ luật đấu pháp tốt, là đội khó bị đánh bại ở đấu trường khu vực Đông Nam Á. Trước mọi đối thủ đội vẫn giữ được nét chơi của mình. Ta đang có một lứa cầu thủ rất tốt, được đào tạo bài bản và các CLB quản quân hiệu quả. Anh em có ý thức chuyên nghiệp cao, tinh thần cạnh tranh rất mạnh.”

AFF Cup 2018, Việt Nam, ĐT Việt Nam

Trụ cột Philippines nói lời từ biệt trước trận gặp Việt Nam

Hai cầu thủ nổi bật là John-Patrick Strauss và Daisuke Sato đã lên tiếng xác nhận việc này và nói lời chia tay đồng đội và NHM nước nhà.

"Thật không may tôi sẽ không thể chơi trận đấu tới. Hiện tôi đang chuẩn bị trở về Đức", Strauss lên tiếng. Trong khi đó người đồng đội Daisuke Santo tỏ ra đầy tiếc nuối.

"Tôi rất vui vì đã giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu vào bán kết và dĩ nhiên, chúng tôi muốn giành cả chức vô địch nữa. Nhưng đúng lúc này, tôi cảm thấy tiếc khi phải thông báo rằng thời gian của tôi ở đội tuyển đã hết", Sato chia sẻ cảm xúc. "Đây là giải đấu mà tôi luôn muốn được ra sân thi đấu bởi tôi đã bỏ lỡ kỳ AFF Cup 2016. Vì vậy tôi xin gửi lời cảm ơn đến CLB chủ quản đã tạo điều kiện cho tôi chơi ở 4 trận vòng bảng."

Báo Hàn Quốc: “Thế hệ vàng sẽ giúp HLV Park tạo kỳ tích thứ ba”

Tờ YTN News viết: "Người hùng của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đang trên đường tạo kỳ tích thứ 3 tại AFF Cup 2018. Một giải đấu của Đông Nam Á. ĐT Việt Nam là đội duy nhất tại AFF Cup 2018 không để thủng lưới tại vòng bảng, họ sở hữu hàng tấn công sắc nét hơn và phòng ngự kiên cố hơn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng