Báo Philippines: Việt Nam quả thực cực kỳ đáng sợ

29/11/2018 14:16 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước trận bán kết lượt đi với đội tuyển Việt Nam, nhà báo Noel Villaflor của tờ Sunstar đã gợi ý cách tiếp cận trận đấu hướng đến chiến thắng cho đội tuyển Philippines.

VIDEO: Việt Nam tự tin thách thức chức vô địch

Trong một bài viết mới đây trên trang Sunstar của Philippines với tựa đề 'Kẻ thù lớn nhất của Bầy chó hoang Azkals', nhà báo Noel Villaflor đã chỉ ra điểm yếu nơi hàng công của đội bóng này và đưa ra lời khuyên cho đội nhà trước trận gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 2/12 tới.

'Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines vs Việt Nam, Bầy Chó hoang Azkals có một vấn đề lớn: Đội tuyển Việt Nam có một hàng phòng ngự quá kinh khủng', nhà báo Noel Villaflor mở đầu.

bao phi

'Sự đáng sợ của đội tuyển Việt Nam nằm ở chỗ: Họ đã không để thua dù chỉ 1 bàn trong suốt hành trình bảng A, nơi mà họ dẫn đầu. Trong khi thủ môn của họ giữ sạch mành lưới thì những cầu thủ còn lại đã cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể.'

'Việt Nam đã ghi tổng cộng 8 bàn trong các chiến thắng 3-0 trước Lào, 2-0 trước Malaysia và 3-0 trước Campuchia. Chỉ duy nhất Myanmar là có thể cầm hòa 0-0 trước Việt Nam. Lào và Campuchia thì không phải là những đội mạnh, đương nhiên. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Malaysia và Myanmar lại là những đội có thể gây khó khăn cho bất cứ một đội tuyển Đông Nam Á nào. Đó chính là lý do mà họ trở nên cực kì đáng sợ', tờ Sunstar nhấn mạnh.

bao phi 2

Tác giả Noel Villaflor cũng nêu quan điểm cho rằng: Một đội tuyển muốn lên ngôi ở AFF Cup cần phải biết ghi bàn vào thời điểm quan trọng nhất. Éo le thay, Philippines chưa làm được điều này.

'Muốn đánh bại Việt Nam, Philippines phải biết cách chơi như một nhà vô địch. Tức là họ phải biết ghi bàn vào đúng thời điểm, điều mà họ không làm được trong trận hòa 0-0 trước Indonesia. HLV Eriksson chỉ còn có vài ngày nữa để chuẩn bị và hẳn là ông ta sẽ ưu tiên chuẩn bị các phương án phòng ngự hơn là khắc phục những điểm yếu của hàng công. Sẽ là rất khó khăn cho Bầy Chó hoang Azkals dù họ được chơi trên sân nhà.'

viet nam

Sau 4 trận vòng bảng, Philippines mới chỉ ghi được 5 bàn nhưng lại để thủng lưới tới 3 bàn và bộc lộ nhiều sai sót trong các trận đấu với Indonesia và Thái Lan. Tác giả Noel Villaflor đã bày tỏ rõ sự quan ngại khi cho rằng: Kẻ thù lớn nhất đối với Bầy Chó hoang không phải Việt Nam mà là chính họ.

Philippines chưa từng thắng trận bán kết lượt đi nào

Philippines có lần đầu tiên vượt qua được vòng bảng của AFF Cup vào năm 2010. Đó là khi họ vượt qua chính ĐT Việt Nam ở vòng bảng với tỉ số 2-0 trên sân Mỹ Đình.

Ở 2 giải đấu sau đó, Philippines tiếp tục vào đến bán kết AFF Cup 2012 và 2014. Tuy nhiên, chưa lần nào họ đi xa hơn bán kết. Điểm chung ở 3 lần đá bán kết AFF Cup của Philippines là không vượt qua nổi đối thủ ở trận lượt đi trên sân nhà, sau đó toàn thua ở trận lượt về. Thêm một chi tiết thú vị khác. Đội tuyển Philippines thậm chí còn chưa ghi nổi bàn thắng nào ở vòng bán kết.

vn

Ngọc Bảo
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 29.11.2018