Quảng cáo

Trọng tài xuất sắc nhất Việt Nam 2017 giải nghệ

Thứ hai, 04/12/2017 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài Võ Minh Trí chính thức không còn làm công tác điều khiển trận đấu bóng đá sau khi bước qua tuổi 45 vào năm nay.

Sau khi kết thúc mùa giải V-League 2017, giới cầm còi cảm thấy nuối tiếc khi trọng tài Võ Minh Trí, người có nhiều kinh nghiệm và danh tiếng tại Việt Nam và ở quốc tế chính thức giải nghệ. Cụ thể, vị vua áo đen gốc Long An này đã chính thức bước qua tuổi 45 và không còn đủ điều kiện điều khiển các trận đấu theo luật của FIFA và V-League.

Võ Minh Trí, Trọng tài Võ Minh Trí

Năm 2017 chứng kiến nhiều trọng tài của Việt Nam ‘dính phốt’ và nhiều lệnh cấm cầm còi đã được VFF đưa ra. Thậm chí, trưởng ban trọng tài là ông Nguyễn Văn Mùi còn gặp rất nhiều khó khăn khi trở thành đề tài bàn tán không hay của dư luận, đến nỗi ông phải nhường quyền phân công trọng tài cho người khác. Tuy nhiên, ông Võ Minh Trí là một trong số ít những vị vua áo đen ‘trong sạch’ trong năm 2017. Nhờ đó, vị trong tài này đã được vinh danh tại lễ tổng kết bóng đá Việt 2017 vừa diễn ra ngày 2/12 vừa qua.

“Trong sự nghiệp 17 năm là trọng tài cấp FIFA, 11 năm Elite (trọng tài cấp cao châu Á), điều tôi làm được là tham dự rất nhiều giải đấu lớn như vòng loại World Cup, vòng loại Olympic, vòng chung kết U16, U19 châu Á, 2 kỳ Asiad, 5 kỳ SEA Games,...”, trọng tài Võ Minh Trí giãi bày.

Trọng tài Võ Minh Trí sinh năm 1972 ở Long An. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi của mình vào năm 1994 khi 22 tuổi. Khi 25 tuổi, ông Võ Minh Trí lần đầu xuất hiện ở giải đấu cao nhất Việt Nam là V-League. Trọng tài này đã 3 lần giành danh hiệu Còi vàng (sau này là Trọng tài xuất sắc nhất năm) vào các mùa giải 2010, 2015 và 2017 (cùng 3 lần giành còi bạc và 2 lần còi đồng khác).

Võ Minh Trí là trọng tài cấp FIFA thường xuyên được VFF cử đi điều hành ở các giải đấu quan trọng. Ông từng làm việc ở giải AFC Champions League, AFC Cup; từng tham gia bắt chính môn bóng đá nam tại ASIAD 2010 và ASIAD 2014. Các LĐBĐ có mối quan hệ với VFF như Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản… thường xuyên mời trọng tài Trí điều hành các giải quốc tế.

Trong 23 năm làm việc, trọng tài Võ Minh Trí từng một vài lần mắc sai lầm nhưng theo các đồng nghiệp và đàn anh của ông thì 'ông Trí có đẳng cấp nhất Việt Nam'.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ Minh Trí Trọng tài Võ Minh Trí
Xem thêm
TIN NỔI BẬT