Quảng cáo

Trọng tài Trung Quốc là ‘cơn ác mộng’ của ĐTVN bị điều tra

Thứ tư, 13/03/2019 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài Trung Quốc là ‘cơn ác mộng’ của ĐTVN bị điều tra dàn xếp tỷ số, Thầy Giôm chỉ ra sự khác biệt giữa lứa Công Phượng và khóa 4 HAGL... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 13/3.

Highlights: U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan (M150 Cup 2017)

Trọng tài Trung Quốc là ‘cơn ác mộng’ của ĐT Việt Nam bị điều tra dàn xếp tỷ số

Cụ thể, ông Phó Minh (Fu Ming) đang bị cơ quan an ninh Trung Quốc triệu tập để điều tra về nghi án dàn xếp tỷ số trong trận hòa 2-2 giữa hai CLB Sơn Đông Lỗ Năng và Hà Nam Kiến Nghiệp tại giải Chinese Super League. Ngoài ra, ông còn bị tố ‘đạo văn’ khi đang giảng dạy (thể dục) tại trường Đại học Nam Kinh (thuộc Đại học hàng không và vũ trụ Trung Quốc) hồi năm 2014.

Trong quá khứ, ông Fu Ming từng cầm còi vòng loại World Cup 2018. Đáng chú ý, "vị vua áo đen" này được xem là "cơn ác mộng" của tuyển Việt Nam.

Ở bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia tại AFF Cup 2016, ông Fu Ming rút thẻ đỏ với thủ thành Nguyên Mạnh, tình tiết quan trọng ảnh hưởng lớn đến thất bại của thầy trò Hữu Thắng.

Trọng tài Trung Quốc, Việt Nam , fu ming, Việt Nam

Thầy Giôm chỉ ra sự khác biệt giữa lứa Công Phượng và khóa 4 HAGL

Tại VCK U19 Quốc gia năm nay, U19 HAGL đã giành vé vào bán kết khi có 2 trận thắng để đứng thứ hai bảng A. Tuy nhiên giới chuyên môn đánh giá HAGL đã có sự thay đổi trong cách chơi, cách đá tấn công ào ạt giảm đi và thay vào đó là sự không ngoan, thực dụng hơn.

"Tôi đồng ý với ý kiến này của giới chuyên môn. Trong các buổi tập tôi luôn cho các học trò vận dụng nhiều bài để họ biết chọn đúng thời điểm tấn công. Trên sân tập, các học trò của tôi làm rất tốt. Nhưng khi thi đấu họ có phần hơi vội vàng, vẫn còn thiếu kinh nghiệm.

Thực sự, cả đội chưa hoàn thiện những gì tốt nhất mà tôi mong muốn. Tôi và các học trò cần có thêm thời gian để khắc phục những điểm yếu này. Trong bóng đá, điều bạn mong muốn cuối cùng là chiến thắng, vậy nên tính thực dụng cần phải có.

Bạn biết đấy, bóng đá ngày nay quan trọng nhất là sự chuyển đổi thế trận từ phòng ngự qua tấn công và ngược lại, chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều về điều này. U19 HAGL có nhiều cầu thủ tốc độ để tấn công ở 2 biên, nhưng giải này họ chưa làm được điều đó".

HLV U23 Thái Lan tuyên bố cứng trước VL U23 Châu Á 2020

HLV Alexandra Gama chia sẻ: "Vòng loại U23 Châu Á trùng với ngày FIFA Day, giúp U23 Thái Lan có lực lượng mạnh nhất mang tới Việt Nam. Chúng tôi không có nhiều thời gian như các đối thủ. Tuy nhiên cho học trò đều được thi đấu thường xuyên tại Thai League, nên tôi tin tưởng vào mục tiêu đề ra.

Với tư cách là chủ nhà, U23 Thái Lan đã có vé dự VCK. Nhưng tôi muốn toàn đội phải giành chiến thắng các trận vòng loại. Ở bảng đấu này, các đối thủ đều mạnh. Chúng tôi tôn trọng tất cả. Nhưng U23 Thái Lan phải giành chiến thắng".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng tài Trung Quốc Việt Nam fu ming Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT