Quảng cáo

Trong mắt đối thủ, Van Gaal vẫn là số 1

Thứ năm, 28/01/2016 10:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV trưởng của Derby County, đối thủ của MU tại vòng 4 Cúp FA sắp tới, cho rằng Van Gaal vẫn là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới.

Van Gaal, HLV Van Gaal, Derby vs Man Utd, Cúp FA, Vòng 4 Cúp FA, MU, HLV MU, Louis Van Gaal

Van Gaal vẫn có uy tín trong mắt các HLV ở Anh

Louis Van Gaal đến MU với một bản lý lịch hoành tráng, khi ông cùng với các CLB của mình giành hàng loạt các danh hiệu lớn từ trong nước đến đấu trường châu Âu. Hai lần đăng quang Champions League cùng Ajax và rất nhiều danh hiệu khác với Barca hay Bayern là minh chứng cho điều đó.

Tuy nhiên, vị HLV 64 tuổi này đã không thể thể hiện được nhiều trên đất Anh dù chỉ trước đó vài tháng ông đã đưa Hà Lan trở thành đội bóng mạnh thứ 3 thế giới. Trong mùa giải này, “bông tuy líp thép” không thể áp dụng lối chơi tấn công mà các CĐV Man Utd mong muốn.

Sau khi thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong trận thua 1-0 trước Southampton ngay trên sân nhà vào cuối tuần trước, đã có rất nhiều những tiếng la ó nhằm thắng vào Van Gaal từ các CĐV. Và áp lực mà Quỷ Đỏ đang phải đối mặt khi hành quân đến sân Derby tại vòng 4 Cúp FA là rất lớn.

Tuy vậy, Paul Clement, HLV trưởng của CLB hạng dưới dành rất nhiều sự kính trọng khi nói về Louis Van Gaal: “Ông ấy là một trong số ít các HLV dành cả sự nghiệp của mình ở các CLB lớn. Van Gaal và Mourinho, Ancelotti hay Hiddink, Pep đều thuộc về nhóm HLV hàng đầu thế giới.”

HLV Clement trước đó đã từng làm việc dưới trước Ancelotti ở Real Madrid với cương vị trợ lý, và ông hiểu rất rõ áp lực phải giúp cho CLB thi đấu với một lối chơi tấn công quyến rũ. Và vị chiến lược gia này tỏ ra thông cảm với những gì Van Gaal đang phải hứng chịu ở Man Utd.

“Khi chúng tôi vào tới trận chung kết Champions League, CLB đã phải đối mặt với Atletico Madrid. Bọn họ đá rất rắn, rất nhiều tiểu xảo và vừa mới đăng quang ở La Liga, thế nhưng nhiều CĐV vẫn yêu cầu chúng tôi phải tấn công. Theo tôi, khi CLB đã chọn HLV đó thì họ nên tôn trọng những gì ông ta thực hiện. Ông ấy có quyền lựa chọn cách mà đội bóng sẽ thi đấu.”

MU sẽ gặp Derby County vào thứ 6 tới trên sân vận động iPro (sân nhà của Derby). Đội thắng sẽ tiến bước vào vòng 5 Cúp FA. Nếu hòa, trận đá lại sẽ được diễn ra trên sân Old Trafford.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Gaal HLV Van Gaal Derby vs Man Utd Cúp FA Vòng 4 Cúp FA MU HLV MU Louis Van Gaal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT