Quảng cáo

Top 5 ngoại binh rời V-League tới châu Âu thi đấu

Thứ tư, 29/06/2016 14:52 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền vệ Moses Oloya của Bình Dương không phải là trường hợp đầu tiên mà các ngoại binh rời V-League để tới châu Âu thi đấu.

Video bàn thắng: Bình Dương 5-3 HAGL (Tứ kết Cúp QG)

Vài ngày qua, thông tin tiền vệ Moses Oloya của Bình Dương nhận được lời đề nghị tới từ CLB FC Kuban Krasnodar đã nhận được sự chú ý của dư luận. Với ấn tượng tốt về chuyên môn, Moses từng được đánh giá là một trong những cầu thủ hàng đầu tại V-League. Thế nhưng anh không phải là trường hợp đầu tiên nhận được lời đề nghị sang châu Âu khi đang thi đấu tại V-League. Tờ Football Channel đã chọn ra 5 cầu thủ đáng chú ý nhất.

Samson Kayode (Hoàng Vũ Samson – từ Đồng Tháp sang Atletico Madrid)

Thương vụ Samson Kayode rời Đồng Tháp sang Atletico Madrid vào năm 2011 trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam trong thời gian đó. Thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng miền Tây, Samson gia nhập CLB nổi tiếng của Tây Ban Nha và sau đó được đem cho mượn vì hết chỉ tiêu đăng ký cho các cầu thủ ngoài EU. Sau đó, Hà Nội T&T ‘đòi’ lại Samson vì đã ký hợp đồng ghi nhớ. Vụ việc rùng beng tới mức đại diện của thủ đô từng dọa diện Samson lên FIFA.

Kết quả, Samson chỉ thi đấu cho Braga dưới dạng cho mượn từ Atletico Madrid được 4 tháng trước khi trở lại Hà Nội T&T thi đấu.

Samson, Hoang Vu Samson, Hoàng Vũ Samson, Oseni, Sunday, Nildo, Hà Nội T&T, Moses, Moses sang Nga, Atletico Madrid, chuyển nhượng Việt Nam

Samson từng sang Atletico Madrid thi đấu nhưng phải trở về Việt Nam vì vướng mắc hợp đồng với Hà Nội T&T

Oseni Bolaji (từ HAGL tới Kahramanmaraşspor)

Sau khi thi đấu rất hay trong màu áo HAGL tại V.League, tiền đạo Oseni đã quyết định chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng cho CLB Kahramanmaraşspor ở mùa giải 2013/2014. Tuy nhiên, anh nhanh chóng trở lại V-League 1 năm sau trong màu áo Long An dù được ra sân khá thường xuyên tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện Oseni là cầu thủ của Cần Thơ.

Nildo França (từ Bình Định tới Górnik Łęczna)

Nildo là cầu thủ của Bình Định trong 2 mùa bóng 2008, 2009. Sau đó, anh gia nhập CLB Leczna của Ba Lan và trở thành ngôi sao của giải bóng đá nước nay. Trong mùa giải gần nhất, anh có 9 bàn thắng cho CLB Olimpia Grudziądz tại Ba Lan.

Emmanuel Sunday (từ Than Quảng Ninh sang SV Grodig)

Thêm 1 trường hợp trở lại V-League sau khi phiêu bạt ở trời Âu. Cựu cầu thủ Thanh Hóa và Than Quảng Ninh trải qua 2 mùa giải không thành công tại Áo và Bồ Đào Nha trước khi trở về Thanh Hóa trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay.

Gilberto Fortunato (từ Hải Phòng sang Tirana)

Gilberto là chân sút số 1 của Hải Phòng với 7 tại V-League 2013, nhưng nhanh chóng chia tay đội bóng đất cảng để gia nhập Tirana, đội bóng hàng đầu Albania sau đó. Gilberto ghi 5 bàn trong nửa sau mùa giải 2013/14 cho Tirana trước khi sang Hàn thi đấu cho CLB Gwangju.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Samson Hoang Vu Samson Hoàng Vũ Samson Oseni Sunday Nildo Hà Nội T&T Moses Moses sang Nga Atletico Madrid chuyển nhượng Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT