Quảng cáo

Rooney muốn thầy nội, FA chấm HLV Wenger làm thuyền trưởng ĐT Anh

Thứ tư, 29/06/2016 10:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Người Anh đang lên kế hoạch tìm kiếm một gương mặt chất lượng để thế chỗ của HLV Roy Hodgson mới từ chức cách đây ít hôm.

VIDEO: Bất ngờ với giá trị đội hình giữa Anh và Iceland ở Euro 2016

Sau thất bại ‘ê chề’ trước đội bóng nhược tiểu Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016, HLV Roy Hodgson đã quyết định từ chức và để lại một Tam sư rệu rã với bộn bề những nhiệm vụ cần làm để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Để giải quyết chuyện này, LĐBĐ Anh (FA) đã khẩn trương lựa chọn một gương mặt mới đủ năng lực và dẫn dắt ĐTQG tại những giải đấu lớn.

Theo Daily Mail, giám đốc điều hành Martin Glenn của FA khẳng định sẽ quyết tâm chọn "một nhà cầm quân có kinh nghiệm và hợp nhất cho nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Anh" hướng tới giấc mơ chinh phục chiếc cúp vàng thế giới tại Qatar vào năm 2022.

HLV Wenger xuất hiện tại EURO để theo dõi tuyển Anh

Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt là người Anh phải sớm lựa chọn được một gương mặt mới khi mà vòng loại World Cup 2018 sẽ chính thức trở lại vào đầu tháng 9 tới. Trong số các gương mặt tiềm năng đủ sức gánh vác trọng trách cao cả thay thế HLV Roy Hodgson, HLV Arsene Wenger của CLB Arsenal đang nổi lên như một cái tên sáng giá. Một điều trùng hợp khi tại vòng bảng Euro 2016, HLV Arsene Wenger thường xuyên có mặt trên khán đài để theo dõi tuyển Anh thi đấu.

Sau gần 20 năm làm việc tại xứ sở sương mù cho CLB Arsenal, rõ ràng vị chiến lược gia người Pháp hiểu rất rõ về bóng đá Anh và các cầu thủ Anh. Sẽ là một điều tuyệt vời nếu Giáo sư có thể kết hợp các ngôi sao sáng giá tại Premier League để tạo thành một Tam sư thi đấu tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả.

Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn còn một năm hợp đồng với Pháo thủ, chính vì vậy FA đang có kế hoạch bổ nhiệm HLV của đội U21 Anh là Gareth Southgate trở thành HLV tạm quyền. Trong vòng 1 năm tới, tuyển Anh chỉ phải tham dự vòng loại World Cup 2018 với các đối thủ không quá mạnh như Lithuania, Malta, Scotland, Slovenia và mạnh nhất chỉ là Slovakia nên điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Một tin liên quan về việc bổ nhiệm HLV cho tuyển Anh là thủ quân Wayne Rooney mong muốn người kế nhiệm Roy Hodgson sẽ tiếp tục là một người Anh. “Vị HLV mới trên hết vẫn phải là người phù hợp với đội tuyển nhất. Ông ấy cần phải nắm rõ thông tin về đội tuyển và chịu được áp lực khi làm việc trên tuyển. Sẽ là tốt hơn nếu HLV mới là người Anh. Cho dù ông ấy là ai, ông ấy phải tạo được sự khởi sắc và sự hiệu quả trong lối chơi của đội tuyển. Đây sẽ là công việc rất khó khăn. Người tiếp theo có phải là người Anh hay không thì chúng ta vẫn phải chờ đợi”.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney FA HLV Wenger ĐT Anh tam sư Roy Hodgson wenger arsene wenger arsenal ngoai hạng anh vòng loại world cup 2018 euro 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT