Quảng cáo

Tiết lộ thú vị về Sir Alex và thuật 'đắc nhân tâm' ở MU

Thứ tư, 16/03/2016 21:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cựu tiền vệ MU Darren Fletcher tiết lộ rằng Sir Alex là một người rất điềm tĩnh, nhưng ông từng mắng các học trò một cách xối xả ngay cả khi họ đang thắng.

fletcher, sir alex, alex ferguson, sir alex ferguson, mu, man utd, manchester united

Flethcer bên cạnh Sir Alex trong 1 buổi họp báo

Từng thi đấu 10 năm trong màu áo MU dưới thời Sir Alex trước khi bị HLV Van Gaal đẩy sang West Brom vào đầu năm 2015, cầu thủ đã có gần 350 trận cho Quỷ đỏ Darren Fletcher chắc chắn chẳng lạ lẫm gì với cách mà HLV người Scotland quản lý phòng thay đồ và nói chuyện với các cầu thủ MU ở giờ nghỉ giữa hiệp.

Trái với vẻ nóng tính thường được cho là đặc trưng của Sir Alex Ferguson, Fletcher tiết lộ rằng vị cựu chiến lược gia đã gắn bó 26 năm với CLB vùng Tây bắc nước Anh thường xuyên ở trong trạng thái rất bình thản. Ông chỉ đôi khi mất kiểm soát bản thân ngay cả khi đội nhà đang thắng mà thôi.

Fletcher nói: “Ông ấy luôn bình tĩnh và thoải mái. HLV này rất tin vào các cầu thủ. Ông chỉ đạo và nói chuyện với chúng tôi. Sir Alex có thể kể những câu chuyện tuyệt vời về thời niên thiếu hay những CLB của ông ấy, thậm chí là những cầu thủ từng thi đấu dưới quyền.”

“Sir Alex luôn gây ảnh hưởng tới đội bóng dù trông rất bình thản. Ông chỉ rõ những điểm yếu của đối thủ rồi ngồi thưởng thức trận đấu với một tách trà. Tuy nhiên, đôi lúc ông ấy cũng rất nóng tính khi đội không theo đúng chỉ đạo, kể cả khi chúng tôi đang dẫn trước.” Fletcher tiếp tục. “Vào thời điểm chúng tôi thua bởi chiến thuật của đối phương, ông ấy khiến cả đội bình tĩnh trở lại và đưa ra những chiến thuật rất đơn giản, rồi nói ‘chỉ cần làm như vậy là chúng ta sẽ thắng’.

Sau những chia sẻ của Fletcher, có lẽ chúng ta sẽ có một cái nhìn khác về Sir Alex Ferguson, vị chiến lược gia đại tài một tay gây dựng đếc chế MU tại giải Ngoại hạng Anh với cá tính nóng nảy của mình.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fletcher sir alex alex ferguson sir alex ferguson mu man utd manchester united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT