Quảng cáo

Thêm 1 HLV ngoại thẳng thắn chê bai bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 19/01/2017 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Alain Fiard, thuyền trưởng của CLB TP.HCM chỉ ra những điểm tệ của bóng đá Việt.

Player Loading...

Highlights: Sài Gòn FC 0-1 TP-HCM (Vòng 3 V-League 2017)

“Các đội bóng tại Việt Nam hầu như chỉ chơi bóng dài. Điều này là không tốt khi họ không xây dựng lối chơi, thậm chí không biết phải làm như thế nào. Tôi không muốn CLB TP.HCM chơi bóng dài, tôi muốn các tiền vệ đóng vai trò quan trọng trong thành tích của đội bóng. Để làm được điều đó, tôi cần thêm thời gian,” HLV Alain Fiard chia sẻ sau trận thắng của CLB TP.HCM trước CLB Sài Gòn.

Trước đó, 1 HLV ngoại khác đang công tác tại V-League là ông Petrovic của FLC Thanh Hóa – người từng vô địch Champions League cùng đội bóng Sao đỏ Brague - cũng đã lên tiếng chê bai các cầu thủ của Việt Nam: “Bóng đá Việt Nam chơi mất bình tĩnh, chủ yếu phá bóng, không có ai chơi bóng nhịp nhàng, uyển chuyển. Cầm và kiểm soát bóng thì đó mới là bóng đá”.

CLB TP.HCM, CLB Sài Gòn, CLB TP.HCM 1-0 CLB Sài Gòn, V-League 2017, Alain Fiard, Petrovic

Ngay cả cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cũng đồng ý với ý kiến này: “Tôi nghĩ dưới con mắt của HLV nước giàu kinh nghiệm thì những lời nhận xét của ông Petrovic là rất khách quan. Với cá nhân tôi cũng cảm thấy ông Petrovic đã nói đúng và có lý. HLV Petrovic đã thẳng thắn chỉ ra những điểm xấu của cầu thủ Việt Nam. Đó đều là những vấn đề tồn tại suốt bao năm qua của bóng đá Việt Nam. Suốt chiều dài lịch sử của V.League, hầu như mùa giải nào vấn đề bạo lực sân cỏ đều được nhắc tới. Hình ảnh các cầu thủ vào bóng thô bạo, bỏ bóng đánh người hay có những tình huống chơi ác ý nhằm triệt hạ đối phương không hề hiếm.”

Quay trở lại với trận đấu với CLB Sài Gòn của CLB TP.HCM, HLV Alain Fiard tin rằng đội bóng sẽ còn có thể chơi tốt hơn. Ông thừa nhận rằng mình xây dựng một lối đá tấn công bài bản thông qua hàng tiền vệ và có phong cách đẹp mắt, và đặc biệt khen ngợi hàng thủ đã làm rất tốt.

“Đình Luật và Phước Vĩnh thi đấu rất tốt trong ngày hôm nay, họ đã khóa chặt được những tiền đạo đối phương, dù rằng họ rất cao to và kỹ thuật. Anh em đã bọc lót cho nhau rất tốt.”

Ở vòng 4 V-League 2017, CLB TP.HCM sẽ gặp CLB Hà Nội trên sân nhà, còn CLB Sài Gòn sẽ làm khách trên sân của CLB HAGL.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB TP.HCM CLB Sài Gòn CLB TP.HCM 1-0 CLB Sài Gòn V-League 2017 Alain Fiard Petrovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT