Quảng cáo

'Thế lực thứ 4' lên tiếng, thề bảo trợ Neymar và PSG

Thứ năm, 03/08/2017 21:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo những thông tin mới nhất có được từ tờ báo uy tín BBC, vụ Neymar rời Barca chuyển đến PSG bất ngờ có hàng loạt diễn biến bất ngờ.

 

Như đã biết, thương vụ Neymar đến PSG nhận được nhiều sự quan tâm tới giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Vụ việc càng trở nên hiện thực hơn khi phía Barca tuyên bố chính thức trên trang chủ.

Việc Neymar tới PSG có về đang diễn ra thuận lợi, nhưng theo thông tin mới nhất từ tờ báo uy tín BBC thì thương vụ này bất ngờ sinh biến. Cụ thể là BTC La Liga đã từ chối số tiên mua lại hợp đồng từ các luật sư của Neymar. Họ nghi ngờ số tiền của PSG là ‘không hợp lệ’.

Theo luật ở Tây Ban Nha, muốn mua lại hợp đồng thì các luật của cầu thủ phải làm việc với và gửi tiền lên BTC La Liga, số tiền này sau khi được chấp nhận BTC sẽ gửi lại cho CLB chủ quản của cầu thủ muốn mua lại hợp đồng.

Ngay sau khi La Liga làm khó thương vụ Neymar của PSG, thì đại diện của giải bóng đá Pháp, Ligue 1 cũng lên tiếng. Trong thông cáo của mình, họ viết:

“Chúng tôi, giải VĐQG Pháp (Ligue 1) ngạc nhiên và không thể hiểu nổi quyết định của La Liga khi từ chối số tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar. Chúng tôi yêu cầu La Liga tôn trọng luật mà FIFA đã đưa ra.

Ligue 1 ủng hộ CLB PSG và ước muốn của Neymar về việc gia nhập giải đấu này. Toàn bộ luật pháp của chúng tôi đều không bị vi phạm, vì thế Ligue mong muốn thương vụ Neymar sẽ được hoàn tất càng sớm càng tốt.”

PSG sẵn sàng bỏ 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của Neymar, nhưng họ sẽ không chi tiền thẳng trả cho Barca để lách luật, tránh vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Theo đó, ông chủ PSG đã nghĩ ra cách lách luật là... thuê Neymar làm đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022 với bản hợp đồng trị giá 300 triệu euro. Neymar sẽ dùng 222 triệu euro trong số tiền này để tự giải phóng hợp đồng của mình với Barca, sau đó gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do. PSG không can thiệp vào quá trình phá vỡ hợp đồng của Neymar, do đó họ sẽ không bị các cơ quan hành pháp điều tra.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng tin chuyển nhượng chuyển nhượng hè 2017 chuyển nhượng barca chuyển nhượng Neymar chuyển nhượng PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT