Quảng cáo

Thái Lan sắp xếp Việt Nam gặp đội mạnh nhất King's Cup 2019

Thứ sáu, 29/03/2019 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam sẽ gặp đội bóng hạng 73 thế giới ở trận bán kết trong khi Thái Lan và Ấn Độ so tài ở nhánh còn lại.

Như đã biết, King’s Cup 2019 sẽ được Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) dự kiến tổ chức vào tháng 6 tới. Theo nhiều nguồn tin, 3 đội bóng ban đầu nhận được lời mời là Ấn Độ, Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài Ấn Độ vốn ‘xiêu lòng’ ngay từ đầu thì Việt Nam và Trung Quốc tỏ ra chần chừ rồi từ chối với lịch thi đấu đầu tiên (diễn ra vào tháng 3). Sau này, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định, khả năng cao đội sẽ tham dự King’s Cup sau khi lịch thi đấu được dời về tháng 6. Trong khi đó, Trung Quốc nhắm tới những phương án khác.

Truyền thông Thái Lan xác nhận ĐT Việt Nam cùng Ấn Độ và Trung Quốc đã nhận lời tham dự giải đấu. Tuy nhiên, LĐBĐ Thái Lan lên tiếng phủ nhận việc mời đoàn Trung Quốc. Theo thông tin mới nhất, đội bóng nhận lời tham dự King’s Cup sẽ là El Salvador, một đại diện của khu vực CONCACAF (Trung Mỹ). El Salvador hiện xếp hạng 73 thế giới, trong khi Ấn Độ (103), Việt Nam (99) và Thái Lan (115) thấp hơn.

Cũng theo nguồn tin này, Việt Nam sẽ chạm trán El Salvador ở trận bán kết thứ 2, trong khi Thái Lan và Ấn Độ gặp nhau ở trận đầu tiên. 2 đội thắng sẽ gặp nhau ở trận chung kết, còn 2 đội thua sẽ đá tranh hạng 3.

Trước đây, LĐBĐ Thái Lan từng mời rất nhiều đội tuyển mạinh tại Châu Âu tham dự King's Cup như Romania, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Ba Lan. Tại King's Cup 2018 cũng có sự góp mặt của một đội tuyển Châu Âu là Slovakia.

Đây sẽ là lần tham dự King's Cup đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau 13 năm. Lần gần nhất, ĐT Việt Nam hít thở bầu không khí ở giải đấu này là năm 2006. Khi đó, 'Rồng vàng' chỉ giành ngôi Á quân sau khi thua 1-3 Thái Lan ở chung kết.

King's Cup sẽ diễn ra vào FIFA day (Ngày FIFA) đợt tháng 6 tới. Đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA nên sẽ có ảnh hưởng lên bảng xếp hạng FIFA. Đối với ĐT Việt Nam, King's Cup sẽ là bước chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam King Cup 2019 King's Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT