Quảng cáo

Ứng viên vô địch V.League 2 2019: HL. Hà Tĩnh có mạnh nhất?

Thứ sáu, 29/03/2019 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng đứng thứ 2 tại giải Hạng nhất quốc gia 2018 sẽ phải có được sự đột phá nếu muốn lên chơi tại V-League năm nay.

Hạng nhất quốc gia 2019 (tên chính thức là V.League 2 2019) sẽ là một sân chơi quyết liệt và đầy thú vị khi không có một đội bóng nào thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại. Đội bóng mới lên hạng Phố Hiến FC cũng sẽ là một thách thức không nhỏ cho những cái tên cũ muốn trở lại đấu trường danh giá nhất bóng đá Việt Nam.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có hoàn thành mục tiêu?

Sau khi giành hạng 2 tại giải Hạng nhất quốc gia 2018 , CLB Hà Nội B của HLV Phạm Minh Đức đã đổi tên thành CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và chuyển trụ sở vào miền Trung. Đây là điều đã được dự báo trước khi kế hoạch đổi tên CLB đã được thông qua vào đầu năm 2018, chỉ phải chờ đủ điều điện để được VPF chấp nhận.

Về thành phần của đội bóng này, hầu hết đều là cầu thủ thuộc CLB Hà Nội dưới danh nghĩa cho mượn. Những cầu thủ trẻ của ông Phạm Minh Đức được đánh giá cao bởi đã lên ĐT U22 và U23 Việt Nam thời gian qua. Tuy chưa chiếm được suất đá chính nhưng họ sẽ tỏ ra thiện chiến ở giải hạng Nhất.

Ở mùa giải năm ngoái, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bám đuổi CLB Viettel rất sát sao trong cuộc đua vô địch, trước khi thua CLB Nam Định ở trận tranh playoff dù thi đấu ngang cơ. Năm nay, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức sẽ là ứng viên cho ngôi vô địch và họ sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu thăng hạng V-League trong năm 2020.

V.League 2, Hạng nhất quốc gia

Trông chờ gì ở sức mạnh 'bộ ba' miền Tây?

Đó chính là 3 CLB đã xuống hạng V-League trong 3 mùa gần nhất: Long An, XKST. Cần Thơ và Đồng Tháp. XSKT. Cần Thơ là đội gần nhất xuống hạng, nhưng tình hình tài chính ảm đạm khiến đội bóng này không được đánh giá cao.

Trong khi đó, Long An đang nỗ lực tìm một tấm vé dự V-League bằng việc sử dụng những cầu thủ có danh tiếng và chuyên môn từ trước như Quang Thanh, Thái Sung, Phước Vĩnh... Việc bổ nhiệm HLV Ngô Quang Sang trở lại thay ông Phan Văn Giàu cũng cho thấy tham vọng thăng hạng của đội bóng từng mang biệt danh là 'Gạch'.

Về Đồng Tháp, sau 2 mùa thi đấu ở giải hạng Nhất, họ thường xuyên góp mặt trong nửa trên BXH. Tuy nhiên, tình hình lực lượng của Đồng Tháp không mấy khả quan nếu họ đặt mục tiêu thăng hạng.

Làn gió mới mang tên 'Phố Hiến'

Ngoài Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến cũng là một CLB được chú ý sau khi thăng hạng ở giải hạng Nhì. Lực lượng của Phố Hiến gồm rất nhiều cầu thủ trẻ từ lò đào tạo PVF, cùng với đó là việc nhận nhiều cầu thủ của lò HAGL theo dạng cho mượn. Ngoài ra, cầu thủ Martin Lo (người Australia – Việt Nam) đang đóng vai trò nhạc trưởng cũng đem đến sự chú ý.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Phố Hiến FC đã thi đấu giao hữu với nhiều CLB hạng Nhất và không có được một thế trận tốt. Điều đó cho thấy vẫn có khoảng cách trình độ giữa đội bóng này và các đội bóng 'chiếu trên' ở giải hạng Nhất.

Do đó, nếu không có gì bất ngờ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Long An sẽ là 2 CLB cạnh tranh chủ yếu cho suất thăng hạng lên chơi tại V-League tới. Phố Hiến có thể tạo nên bất ngờ nhờ vào sức trẻ, còn Đồng Tháp, Cần Thơ, Huế và các đội bóng khác sẽ cần phải thực sự nỗ lực.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League 2 Hạng nhất quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT