Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Hãy chấp nhận chúng ta tụt hậu so với Việt Nam'

Thứ sáu, 29/03/2019 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhận định về tương lai bóng đá Trung Quốc, tờ Sina Sports thẳng thắn thừa nhận nước nhà đã tụt hậu so với bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Những nhân tố mới của U23 Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Sau những thất bại liên tiếp của các đội tuyển, truyền thông Trung Quốc liên tục chỉ trích những chính sách phát triển của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. Thậm chí, tờ Sina Sports đã đăng tải bài bình luận cho rằng những nhà quản lý bóng đá nước này nên học tập mô hình của Việt Nam hay Thái Lan.

Cụ thể, trong bài viết "Bóng đá Trung Quốc tụt hậu so với Việt Nam, Thái Lan. Hãy chấp nhận thực tế!", tờ Sina Sports đã đánh giá cao những thành tích bóng đá Việt Nam đạt được và dự đoán 'Rồng vàng' sẽ sớm tiệm cận với Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tờ Sina Sports viết: "Thời gian gần đây, bóng đá Trung Quốc đã 'dội gáo nước lạnh' vào trái tim người hâm mộ. Tại giải China Cup trên sân nhà, đội tuyển quốc gia đã thua sốc ĐT Thái Lan với tỉ số 0-1. Trong khi đội U19 tham dự giải U19 Quốc tế tại Nha Trang đã thua U19 Thái Lan 1-2 và thất bại 0-1 trước U19 Việt Nam.

Liên tục thua các đội tuyển Đông Nam Á là thất bại đáng xấu hổ của bóng đá Trung Quốc. Không ai dám hi vọng vào việc giành vé tham dự Olympic Tokyo. Cần phải can đảm thừa nhận bóng đá Trung Quốc đã tụt hậu so với các nước Đông Nam Á như Việt Nam và Thái Lan. Mục tiêu của chúng ta bây giờ là bắt kịp 2 đội trên.

Trong những năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á đã có những tiến bộ vượt bậc, Trong đó, sự tiến bộ của Việt Nam được thể hiện rõ nhất. U16, U19, U23 và ĐTQG của họ đều đạt được những thành tích rất ấn tượng.

Năm 2014, U19 Việt Nam từng thắng U19 Australia với tỉ số 5-1. Năm 2016, họ thắng Triều Tiên 2-1 tại giải U19 Châu Á, còn đội U16 vào tới top 8 Châu Á. Năm 2018 là thời điểm bóng đá Việt Nam gây sốc cho cả Châu Á khi giành ngôi Á quân VCK U23 Châu Á ngay tại đất nước chúng ta.

Tại Đại hội thể thao Châu Á 2018, Olympic Việt Nam đã lọt vào đến bán kết và chỉ chịu dừng bước khi thua 0-1 trước Nhật bản. Cuối năm 2018, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia trong trận chung kết và giành ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam tiếp tục lọt vào đến top 8 đội mạnh nhất.

Sự tiến bộ của Việt Nam không chỉ thể hiện qua những thành tích, mà còn nằm ở lực lượng trẻ kế cận của họ.Học viên đào tạo bóng đá trẻ HAGL hay Quỹ phát triển bóng đá PVF đã liên tục sản sinh ra những tài năng trẻ nổi bật. Không chỉ khu vực Châu Á, truyền thông Châu Âu như Pháp và Anh đã nhiều lần ghé thăm các mô hình đào tạo trẻ của Việt Nam, điều đó chứng tỏ sự thành công của họ.

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể so sánh với Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu tiếp tục phát triển hệ thống đào tạo trẻ, thì việc bóng đá Việt Nam trỗi dậy là điều không bất ngờ".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam ĐT Trung Quốc U19 Trung Quốc U19 Việt Nam Báo Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT