Quảng cáo

Cựu danh thủ MU tin đội tuyển Việt Nam sẽ sớm dự World Cup

Thứ hai, 14/01/2019 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ MU Dwight Yorke tin rằng, để Việt Nam có thể dự World Cup thì các cầu thủ cần phải được ra nước ngoài chơi bóng.

Highlights Tottenham 0-1 MU (Vòng 22 Ngoại hạng Anh)

Chiều 13/1, cựu danh thủ Dwight Yorke có mặt tại TP HCM để tham dự họp báo với chủ đề “Success Is A Blend - Thành công là sự phối hòa". Đây cũng là hoạt động khởi động chương trình hợp tác giữa Manchester và Chivas Regal - thương hiệu thức uống đến từ Scotland, trong mối quan hệ hợp tác toàn cầu kéo dài 3 năm.

Trong buổi họp báo, cựu danh thủ của đội tuyển Manchester United có nhiều chia sẻ về sự nghiệp thi đấu. Dwight Yorke cho biết, điều giúp anh có được thành công như ngày hôm nay chính là nhờ sự phối hợp tuyệt vời cùng các đồng đội. Khi khoác áo của tuyển MU, Dwight Yorke và Andy Cole đã tạo thành cặp tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu, cùng nhau giúp M.U đoạt cú ăn ba nổi tiếng (Champions League, Premier League và Cúp FA) mùa 1998-1999.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Dwight Yorke cho rằng, điều khiến anh tự hào nhất là vào năm 2006, anh đã cùng đội tuyển quốc gia Trinidad & Tobago - một hòn đảo nhỏ thuộc vùng biển Caribe - tham dự World Cup. "Chúng tôi là một quốc gia rất nhỏ, với diện tích chỉ hơn 5.000 m2, dân số hơn 1 triệu người, thì việc được tham dự World Cup là một kỳ tích" - Dwight Yorke nói.

Siêu sao của tuyển MU chia sẻ thêm: "Bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều cầu thủ tiềm năng. Nhưng các giải đấu ở châu lục không có tính cạnh tranh cao bằng các giải ở châu Âu. Để bóng đá Việt Nam phát triển và hy vọng vào một ngày có thể dự World Cup, các cầu thủ của Việt Nam cần phải được thi đấu ở các giải lớn để có thêm kinh nghiệm và học hỏi tinh thần thi đấu để làm nên niềm tự hào dân tộc".

Theo lời mời của ban tổ chức, cựu danh thủ Dwight Yorke ở lại Việt Nam để tham dự Ngày hội bóng đá "Success is a blend - Thành công là sự phối hòa”, giao lưu với hơn 1.000 người hâm mộ. Đây cũng là một đêm sự kiện đáng nhớ để khơi dậy tinh thần hợp tác giữa Chivas Regal và Hội “Manchester United Supporters in Vietnam” (viết tắt là MUSVN).

Đại diện ban tổ chức phát biểu: "Là câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng trên thế giới, Manchester United là sự phối hòa thành công từ công sức của câu lạc bộ, của đội ngũ quản lý, cầu thủ, nhân viên và quan trọng nhất là người hâm mộ. Với vai trò một đối tác tinh thần trung thành, chúng tôi sẽ hợp tác cùng Manchester United trong các hoạt động với fan tại Việt Nam trong những năm sắp tới".

Đại diện của MUSVN, Chủ tịch Đinh Minh Huy cho biết: Sự đồng hành của nhãn đồ uống từ Scotland cùng MUSVN chính thức bắt đầu từ 11/11/2018, với mục tiêu hợp tác cùng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng fan Manchester United tại Việt Nam và lan tỏa tinh thần “Success is a blend - Thành công là sự phối hòa” bằng các hoạt động ý nghĩa. Các hoạt động này không chỉ liên quan tới bóng đá, mà còn là trong công tác thiện nguyện xã hội và góp phần xây dựng văn hóa thần tượng bóng đá đầy văn minh, chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU man Utd tin tức MU Chivas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT