Quảng cáo

Real Madrid vs Atletico Madrid: Là Undecima hay vinh quang tuyệt đối cho Torres – 1h45 ngày 29/5

Thứ bảy, 28/05/2016 06:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận cầu được mong chờ nhất năm cuối cùng cũng sắp diễn ra, và cả 2 CLB đều những mục tiêu cao cả nhất để hướng tới 1 chiến thắng.

VIDEO: 16 bàn thắng của Ronaldo trước thềm chung kết Champions League 2016

Sẽ là Undecima cho Real Madrid?

Chiến thắng 4-1 trước chính Atletico Madrid cách đây 2 năm giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cán một cột mốc vô tiền khoáng hậu, 10 chức vô địch Champions League xuyên suốt lịch sử. Không một ai, không một đội bóng vĩ đại nào khác đã từng làm được điều này trong quá khứ và rõ ràng, sẽ phải rất lâu sau mới có một đoàn quân nào đó có thể phá vỡ thành tích này của ‘Kền kền trắng’ (AC Milan đang là đội giàu thành tích thứ 2 tại đấu trường này với 7 lần vô địch, nhưng giờ họ đang rất chật vật tại Serie A).

Tuy nhiên, 2 năm là đủ để các CĐV Real Madrid bắt đầu mơ tới những khát vọng lớn hơn, giấc mơ Undecima (phá bỏ Decima) với chức vô địch lần thứ 11. Bắt đầu mùa bóng với thành tích không thực sự ấn tượng với vị HLV cũ Rafa Benitez, Zinedine Zidane đến và biến mùa giải tưởng chừng như đã thất bại thảm hại đối với đội bóng hoàng gia thành một trong những thời điểm đáng xem nhất của đội bóng áo trắng. Không chỉ giúp cuộc đua La Liga trở nên hấp dẫn nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây, Real Madrid nay đã có mặt tại Milano để thi đấu trận chung kết Champions League, nơi họ được kỳ vọng sẽ vượt qua cả tước hiệu Decima thần kỳ họ đã giành được cách đây 2 năm.

Real Madrid vs Atletico Madrid, nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid, nhận định trận đấu Real Madrid vs Atletico Madrid, nhận định Real Madrid, nhận định Atletico Madrid, nhận định chung kết C1, nhận định chung kết champions league, chung kết c1 2016

Real Madrid sẽ vượt qua Atletico Madrid để có thể Undecima

Những vấn đề về sức khỏe của Ronaldo trong thời gian qua trở thành một chủ đề bàn tán nóng hổi trên các mặt báo. Người ta lo lắng cho cầu thủ là biểu tượng của cả đội bóng trong suốt quãng thời gian qua, và sợ rằng anh sẽ không thể dẫn dắt các đồng đội trong cuộc nội chiến Madrid ngay giữa thành phố hoa lệ nhất của nước Ý. Thế nhưng, với việc vẫn hoàn thành đầy đủ các bài tập trong ngày thứ 4, Ronaldo nhiều khả năng vẫn có thể ra sân thi đấu chính thức. Arbeloa và Varane là 2 trường hợp vắng mặt duy nhất của Kền kền trắng.

Hay là vinh quang tuyệt đối cho Torres?

Đối với người Atletico, trận chung kết Champions League như là giấc mơ đối với họ trong thời điểm cách đây chừng 3 năm. Những người con ưu tú nhất của Atleti (Torres, Aguero, Falcao, Costa…) lần lượt ra đi tìm phương trời mới khi nhận thấy tương lai của họ không thể bó buộc tại đội bóng này. Dù rất biết ơn đến CLB đã đem lại cho mình tên tuổi, họ vẫn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp để trở thành những chân sút xuất sắc nhất thế giới.

Thế nhưng, Atletico Madrid giờ đây sẽ không còn phải chịu cảnh biệt ly đẫm lệ đó nữa. Nhiều thay đổi về mặt chia sẻ tiền bản quyền cùng 2 lần vào chung kết Champions League trong 3 năm khiến người ta phải đánh giá lại sức mạnh thực sự của đội bóng thành Madrid, và tất cả điều đó bắt đầu đến kể từ ngày HLV Diego Simeone lên nắm quyền. Một lối chơi mang nặng sự tính toán và thực dụng bất ngờ thay lại phù hợp đến hoàn hảo với Atletico, và họ liên tiếp tạo ra những chấn động tại đấu trường châu lục. Thế nhưng, cái tên đáng chú ý nhất trong trận đấu rạng sáng mai sẽ thuộc về một con người khác.

Real Madrid vs Atletico Madrid, nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid, nhận định trận đấu Real Madrid vs Atletico Madrid, nhận định Real Madrid, nhận định Atletico Madrid, nhận định chung kết C1, nhận định chung kết champions league, chung kết c1 2016

Hay Torres sẽ có vinh quang tuyệt đối cùng Atletico Madrid

Fernando Torres, người con lưu lạc của thành Madrid trên đất Anh, cuối cùng cũng đã trở về với CLB quê hương sau khi đã cống hiến cả sự nghiệp bóng đá của mình cho những CLB xứ sở sương mù. Ngày Torres rời Milan để trở về với Atletico và Simeone, người ngày xưa là cầu thủ khi anh đang đeo trên mình chiếc băng đội trưởng. Nhiều người cho rằng, Torres đã hết thời và trở về Atleti để dưỡng già, nhưng sự hồi sinh của cầu thủ này trong thời gian gần đây cho thấy khát khao mãnh liệt được cống hiến cho Atletico của El Nino. Với Torres, nhưng vinh quang tại nước Anh không thể so sánh với một chức vô địch cho Atleti yêu dấu, và vào rạng sáng mai, anh sẽ có cơ hội để tự tay giành lấy vinh quang tuyệt đối của chính mình.

Thông tin nhân sự

Real Madrid: Arbeloa, Varane chấn thương. Ronaldo bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Atletico Madrid: Tiago chấn thương.

Thống kê và đối đầu

Đây là lần thứ 4 hai đội gặp nhau tại đấu trường châu Âu. Real Madrid thắng Atletico Madrid trong cả 3 lần gặp nhau trước đó, bao gồm bán kết C1 năm 1958/59, chung kết Champions League năm 2013/14 và tứ kết Champions League năm 2014/15.

Tại tất cả các đấu trường, 2 đội gặp nhau 202 lần. Real Madrid thắng 102 trận, hòa 49 và Atletico có 51 trận thắng.

Trong 11 lần gặp nhau gần nhất, Atletico chỉ để thua 1 trận. Họ thắng 5 và hòa 5 trong số những trận còn lại (chỉ tính trong 90 phút thi đấu).

Nếu giành chiến thắng ở trận này, Zidane có thể sẽ trở thành người thứ 7 vô địch Champions League kể cả khi là cầu thủ và HLV. Những người trước đó đạt được thành tích này là Miguel Muñoz (Real Madrid 1956, 1957; Real Madrid 1960, 1966); Giovanni Trapattoni (AC Milan 1963, 1969; Juventus 1985); Johan Cruyff (AFC Ajax 1971, 1972; FC Barcelona 1992); Carlo Ancelotti (Milan 1989, 1990; AC Milan 2003, 2007, Real Madrid 2014); Frank Rijkaard (Milan 1989, 1990, Ajax 1995; Barcelona 2006); Josep Guardiola (Barcelona 1992; Barcelona 2009, 2011).

Ronaldo có thể trở thành chân sút đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết Champions League, sau khi đã lập công vào mùa giải 2008 (với MU) và 2014.

Real Madrid thắng 10 hòa 5 thua 3 khi gặp các CLB Tây Ban Nha tại Champions League.

Atletico madrid thắng 7 hòa 3 thua khi gặp các CLB Tây Ban Nha tại Champions League.

Mới chỉ có 6 trận chung kết Champions League có sự góp mặt của 2 CLB đến từ cùng 1 quốc gia. Real Madrid có 2 khi gặp Valencia năm 2000 và Atletico năm 2014.

Thành tích của Real Madrid tại C1 năm nay đến thời điểm này là thắng 9 hòa 2 thua 1. Họ giữ sạch lưới 10 trận trong số đó.

Thành tích của Atletico Madrid tại C1 năm nay là thắng 6 hòa 3 thua 3.

Thông tin kèo

  Kèo châu Á Tài Xỉu  Kèo châu Âu 
  Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
29/05 01:45 Real Madrid - Atletico Madrid 2.125 0:1/4 1.775 2 1.80 2.10 2.47 3.12 3.19


Dự đoán đội hình

Real Madrid (4-3-3): Navas, Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal, Kroos, Casemiro, Modric, Ronaldo, Benzema, Bale.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak, Luis, Godín, Giménez, Juanfran, Carrasco, Gabi, Koke, Ñíguez, Griezmann, Torres.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 2-2 Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid vs Atletico Madrid nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid nhận định trận đấu Real Madrid vs Atletico Madrid nhận định Real Madrid nhận định Atletico Madrid nhận định chung kết C1 nhận định chung kết champions league chung kết c1 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT