Quảng cáo

Real Madrid có mặt tại chung kết C1 với hành trình dễ nhất lịch sử?

Thứ năm, 26/05/2016 16:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – CLB thành Madrid có vẻ như đã gặp nhiều ưu ái trong hành trình tiến đến trận chung kết C1 mùa giải 2015/16.

VIDEO: 16 bàn thắng của Ronaldo trước thềm chung kết Champions League 2016

Nếu Real Madrid giành chức vô địch Champions League vào năm nay, sẽ chẳng ai có thể cho rằng họ không xứng đáng. Mặc dù vậy, với việc thày trò HLV Zidane chỉ phải gặp AS Roma, Wolfsburg và Man City trước trận chung kết, nhiều người cho rằng đội bóng thành Madrid đã gặp rất nhiều may mắn, hay nói như chuyên gia bóng đá trên tờ Goal, họ ‘được đặc cách để có 1 suất tại Milan’.

Sau khi đứng đầu bảng đấu có sự hiện diện của PSG, Shakhtar và Malmo, Real Madrid tiến vào vòng đấu loại trực tiếp bằng việc thay thế HLV Benitez bằng Zidane. Và có vẻ như huyền thoại người Pháp đã nhận được nhiều ưu ái từ những lá thăm.

Đầu tiên ở vòng 1/8, Real Madrid đã phải chạm trán với AS Roma, đội bóng chỉ giành được 6 điểm ở vòng bảng nhưng vẫn đi tiếp và để đã để thủng lưới 6 bàn trước Barca. Trận đấu đầu tiên của HLV Zidane tại Champions League, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Olympico của đối phương, mặc dù đối thủ đã có một màn trình diễn khá tốt. Một tỷ số tương tự tại Bernabeu giúp Real tiến tới vòng tứ kết, và dấu ấn trong những chiến thắng đó không nằm ở HLV Zidane mà là ở Ronaldo và các đồng đội.

Real Madrid, Real Madrid vs Atletico madrid, chung kết C1 2016, chung kết C1, MU, Atletico madrid, chung kết Champions League 2016

Real Madrid không gặp quá nhiều khó khăn tại Champions League cho đến trước trận chung kết

Đối thủ tiếp theo của Real Madrid là Wolfsburg, một CLB khi đó thi đấu vô cùng trồi sụt ở Bundesliga. Bất ngờ để thua 0-2 ở lượt đi, nhưng đại diện nước Đức thi đấu vô cùng tồi tệ trên Bernabeu và không đủ sức mạnh để ngăn cản 1 mình Ronaldo đưa ‘Kền kền trắng’ vào bán kết với 1 hattrick. Trận thắng đó vô cùng ấn tượng, nhưng Wolfsburg khi đó được coi là CLB tệ nhất của nước Đức góp mặt tại Champions League mùa này.

Tại bán kết, vận may tiếp tục đi theo thày trò HLV Zidane. Tránh được 2 đối thủ cực khó chịu Atletico Madrid và Bayern Munich, Real Madrid chỉ phải gặp Man City, CLB lần đầu tiên vượt qua được vòng 1/8 sau nhiều năm chinh chiến. Lối chơi có phần bạc nhược và quá cầu toàn của đại diện nước Anh khiến họ gần như đã ‘tự thua’ trước đội bóng áo trắng, đó là chưa kể họ đã tự làm yếu mình sau khi ‘ngây thơ’ công bố bổ nhiệm HLV Guardiola từ quá sớm.

HLV Zidane cho rằng, Roma, Wolfsburg và Man City là những đội bóng mạnh, và điều đó có thể đúng. Nhưng kể từ khi gặp PSG tại vòng bảng, Real Madrid không phải gặp bất kỳ một nhà vô địch quốc nội nào tại vòng đấu loại trực tiếp. Ngoài ra, cả 3 đối thủ trên đều chưa từng một lần vô địch Champions League, điều chỉ rõ sự thiếu ‘già dơ’ của họ trong những trận cầu lớn.

Real Madrid, Real Madrid vs Atletico madrid, chung kết C1 2016, chung kết C1, MU, Atletico madrid, chung kết Champions League 2016

Atletico Madrid chỉ thua 1 trong 10 trận gần đây gặp Real, nhưng họ bị loại bởi chính đối thủ này 2 mùa liên tiếp tại Champions League

Đối mặt với Atletico chưa bao giờ là dễ dàng, đó là điều chắc chắn. Việc thày trò HLV Simeone đã chỉ thua 1 trong 10 trận gần đây trước Los Blancos và được nhiều chuyên gia đánh giá cao hơn đối thủ. Nhưng đây không phải là một trận derby Madrid bình thường, mà đó là một trận chung kết Champions League, nơi mà Real Madrid thống trị với 10 chức vô địch xuyên suốt lịch sử. Dải ngân hà đã cho thấy sự khác biệt trong chiến thắng 4-1 tại trận chung kết cách đây 2 năm, cũng như là ở vòng tứ kết mùa giải năm ngoái.

Ở Champions League mùa giải 2010/11, MU đã lọt vào một trận chung kết Champions League (gặp Barca) mà nhiều người cũng coi đó là dễ dàng. Tuy nhiên, trong hành trình tiến đến ngôi Á quân của Rooney và các đồng đội, MU cũng đã đánh bại 2 nhà vô địch quốc nội (là Marseille và Chelsea) trước khi đả bại hiện tượng Schalke với Neuer 6-1 tại vòng bán kết. Những lập luận khi đó cho rằng, Chelsea là một đối thủ quen thuộc của MU tại Ngoại hạng Anh và Sir Alex biết cách để có thể chiến thắng, nhưng rõ ràng, con đường của họ khó có thể được coi là dễ dàng hơn Real Madrid vào mùa giải năm nay.

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Real Madrid vs Atletico madrid chung kết C1 2016 chung kết C1 MU Atletico madrid chung kết Champions League 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT